• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Vươn lên làm giàu từ cây mai vàng

Nguồn tin: Báo Đồng Khởi, 29/12/2023
Ngày cập nhật: 30/12/2023

Ông Nguyễn Văn Tuấn, 55 tuổi, ngụ tại ấp Vĩnh Phú, xã Vĩnh Thành, huyện Chợ Lách (tỉnh Bến Tre) là người có nhiều tâm huyết với nghề trồng mai vàng. Từ chuyên trồng cây ăn quả, ông đã mạnh dạn chuyển đổi sang trồng cây mai vàng và đã thành công.

Ông Nguyễn Văn Tuấn đang chăm sóc mai vàng chuẩn bị Tết.

Trước năm 2000, ông Tuấn cùng gia đình sống chủ yếu bằng nghề trồng cây ăn quả như bưởi, cam, quýt… Tuy nhiên, do thị trường có biến động, giá cả không ổn định, thu nhập không cao và phải đối mặt với nhiều khó khăn như sâu bệnh, năm 2000, ông bắt đầu tìm hiểu và quyết định thử trồng một số gốc mai vàng trên đất nhà; đồng thời, tìm mua thêm một số gốc mai đẹp từ các vùng khác về nuôi dưỡng.

Khi mới vào nghề, ông Tuấn phải đối mặt với nhiều khó khăn như thiếu kinh nghiệm, thiếu vốn, mai làm ra không có thị trường tiêu thụ… Nhưng ông không từ bỏ, mà cố gắng học hỏi, nghiên cứu và áp dụng các kỹ thuật trồng, chăm sóc, tạo dáng cho cây mai vàng.

Sau một thời gian trồng thử nghiệm, ông đã có những gốc mai vàng đẹp, có hình dáng độc đáo, có giá trị cao. Năm 2005, ông bắt đầu bán được nhiều gốc mai vàng với giá từ vài chục triệu đến vài trăm triệu đồng mỗi gốc. Những năm mai vàng bán được giá, ông có lãi hơn 500 triệu đồng. Nhờ trồng mai vàng, ông Tuấn đã phát triển kinh tế của gia đình, vươn lên khá, giàu, xây được nhà rộng rãi, đầu tư thêm vào sản xuất và lo được cho con cái ăn học.

Ông Tuấn không giữ kín bí quyết trồng mai vàng của mình, mà luôn sẵn sàng chia sẻ, chỉ dẫn cho nhiều nông dân khác trồng mai đúng kỹ thuật, có lợi nhuận. Hiện tại, ông là thành viên Hợp tác xã Mai vàng Vĩnh Thành, tham gia nhiều hoạt động tập thể, góp phần phát triển ngành nông nghiệp của địa phương.

Giám đốc Hợp tác xã Mai vàng Vĩnh Thành Nguyễn Văn Tá cho biết: Ông Tuấn là một trong những hội viên tiêu biểu của hợp tác xã. Ông không chỉ có tay nghề cao, mà còn có tinh thần học hỏi, đổi mới, sáng tạo, đã đóng góp nhiều cho sự phát triển của hợp tác xã, bằng cách giúp đỡ, chia sẻ kinh nghiệm, kỹ thuật trồng mai vàng cho các thành viên khác.

Dịp Tết Nguyên đán 2024 sắp đến và cũng giống như nhiều hộ dân khác tại xã Vĩnh Thành, ông Tuấn cũng đang tất bật chăm sóc, tạo dáng cho những chậu mai vàng của mình với hy vọng sẽ có được một mùa hoa Tết bội thu.

“Dù dự báo sức mua của thị trường Tết Nguyên đán năm nay không cao bằng những năm trước. Nhưng tôi vẫn nuôi hy vọng rằng mai vàng sẽ bán được giá cao, để tạo thêm thu nhập cho nhiều nông dân trồng mai vàng”, ông Tuấn chia sẻ.

Sự thành công của ông Nguyễn Văn Tuấn là một ví dụ điển hình của việc dám làm giàu từ đam mê. Ông đã vượt qua nhiều khó khăn, thử thách để có được thành công như hôm nay. Câu chuyện từ sự vươn lên của ông với cây mai vàng không chỉ giúp nâng cao đời sống kinh tế mà còn là đóng góp vào sự phát triển của nghề trồng cây kiểng tại xã Vĩnh Thành, huyện Chợ Lách.

Bài, ảnh: Bảo Duy

Các tin mới:

Nhấn vào đây để xem các tin trước

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang