• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Anh Nguyễn Văn Trãi khởi nghiệp thành công từ chính niềm đam mê

Nguồn tin: Cổng TTĐT tỉnh Tiền Giang, 22/11/2023
Ngày cập nhật: 25/11/2023

"Nhất chữ - nhì tranh - tam sành - tứ kiểng", chơi cây kiểng là 1 trong 4 thú vui tao nhã từ xưa. Và đối với nghệ thuật bonsai là sự kết hợp giữa thiên nhiên cùng bàn tay khéo léo của con người để tạo ra những tác phẩm nghệ thuật sống động, có hồn và mang một ý nghĩa nhất định, góp phần làm đẹp cho đời. Tuy tuổi đời còn khá trẻ nhưng anh Nguyễn Văn Trãi, sinh năm 1992, cư ngụ ấp Tân Sơn, xã Ngũ Hiệp, huyện Cai Lậy (tỉnh Tiền Giang) đã biến niềm đam mê với cây kiểng thành cơ hội khởi nghiệp, góp phần mang lại hiệu quả kinh tế cao cho gia đình.

Anh Trãi (bìa trái) chia sẻ kỹ thuật trồng cây kiểng cho thanh niên địa phương.

Ngoài thời gian phụ giúp cha mẹ canh tác 3 công đất vườn trồng sầu riêng, để thỏa niềm đam mê, anh Trãi còn dành một diện tích đất trống xung quanh nhà để tạo ra khu vườn cây cảnh như: mai vàng, nguyệt quế, linh sam, bông trang… Theo anh Trãi, để có những tác phẩm đẹp về kiểu dáng, bắt mắt, ngoài việc dựa vào kiến thức mà bản thân tích lũy được thì anh còn tìm hiểu, nghiên cứu kỹ thuật trồng và uốn thân, tạo dáng để cây được đẹp đúng chuẩn. Đồng thời, anh còn đặt cái tâm mình vào trong cây kiểng và phải hiểu được, nắm rõ thuộc tính của các loại cây để từ đó chăm sóc cũng như uốn nắn cây kiểng hợp theo các dòng kiểng mình yêu thích.

Cũng chính từ niềm đam mê về cây cảnh, anh Trãi đã mạnh dạn đầu tư vào việc mua bán về giá thể trồng cây cảnh như xơ dừa, tro trấu, rễ dừa, vỏ đậu phộng; dụng cụ làm cây cảnh bonsai như chậu, cưa, kiềm, đục, búa; kinh doanh bầu ươm, hạt giống; đồng thời, kết hợp mua bán cây giống … Qua đó, sau khi trừ chi phí, mang lại nguồn thu nhập cho anh trên 6 triệu đồng/tháng.

Anh Nguyễn Văn Trãi cho biết: "Bên cạnh việc mua bán cây kiểng thì tôi còn bán thêm các giá thể trồng cây cảnh để bản thân có thể chia sẻ nhiều hơn với những ai đam mê cây kiểng, cũng giúp bản thân có thêm thu nhập. Từ đó, tôi cũng có điều kiện đầu tư vào các tác phẩm có giá trị và đối với bản thân thì việc biến niềm đam mê với cây kiểng trở thành công việc "hái ra tiền" trên chính mảnh đất quê hương là điều tôi cảm thấy rất hạnh phúc".

Với việc nhạy bén trong xử lý sầu riêng nghịch vụ kết hợp với mua bán cây kiểng cùng với việc kinh doanh của mình, nguồn thu nhập của gia đình anh Trãi hàng năm đạt gần 300 triệu đồng. Kinh tế ổn định, anh càng có điều kiện tham gia vào các phong trào Đoàn - Hội tại địa phương. Đặc biệt, với vai trò là Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam xã Ngũ Hiệp, anh Trãi đã tiên phong trong việc hưởng ứng thực hiện các công trình, phần việc thanh niên; sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm sản xuất hiệu quả cho thanh niên trên địa bàn, nhất là thành lập Câu lạc bộ Kiểng bonsai xã Ngũ Hiệp do chính anh là Chủ nhiệm để tập hợp thanh niên có niềm đam mê với cây kiểng bonsai để cùng phát triển kinh tế. Đồng thời, từ đầu năm 2023 đến nay, anh còn thử sức thành lập một kênh youtube mang tên "Trãi bonsai miền Tây" để thông qua các video clip được anh đăng tải mà có thể tạo ra môi trường thuận lợi nhằm chia sẻ kinh nghiệm cá nhân và học hỏi kinh nghiệm bên ngoài về kiểng bonsai, giúp bản thân anh có thêm nhiều kiến thức và kỹ thuật.

Anh Trần Phi Ngọc Tâm, Phó Bí thư Xã Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam xã Ngũ Hiệp cho biết: "Anh Trãi là người hòa đồng, thân thiện và luôn gương mẫu tham gia các phong trào do tổ chức Đoàn - Hội phát động. Ngoài ra, anh còn là nhân tố tích cực trong việc tập hợp, đoàn kết thanh niên tại địa phương trong tham gia phong trào khởi nghiệp, lập nghiệp, làm giàu chính đáng".

Từ tấm gương trẻ, làm giàu chính đáng trên chính mảnh đất quê hương của chàng thanh niên Nguyễn Văn Trãi, chúng ta có thể thấy, làm giàu không khó đối với những ai có sự quyết tâm cùng với tư duy linh hoạt, sáng tạo, mà nhất là đối với các bạn trẻ. Qua đó, càng khẳng định vai trò, vị trí của tuổi trẻ trong thúc đẩy kinh tế, văn hóa - xã hội phát triển và xây dựng quê hương ngày càng đổi mới.

Hồng Linh

Các tin mới:

Nhấn vào đây để xem các tin trước

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang