• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Ấn tượng hội thi hoa lan

Nguồn tin: Báo Khánh Hòa, 21/05/2023
Ngày cập nhật: 23/5/2023

Sáng 21-5, Hội sinh vật cảnh tỉnh Khánh Hòa phối hợp với Chi hội hoa lan tổ chức hội thi hoa lan Nha Trang - Khánh Hòa mở rộng lần thứ 2 năm 2023. Đến dự, có ông Đinh Văn Thiệu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; cùng lãnh đạo một số sở, ngành và hơn 500 nghệ nhân, thành viên các câu lạc bộ hoa lan, các nhà vườn ở trong tỉnh và một số tỉnh, thành phố khác như: Lâm Đồng, Ninh Thuận, Long An, TP. Hồ Chí Minh; Kon Tum, Đắk Lắk...

Ông Đinh Văn Thiệu trao giải Nhất cho các nghệ nhân có tác phẩm đạt giải.

Hội thi hoa lan năm nay thu hút được sự quan tâm, gửi tác phẩm về dự thi, trưng bày của đông đảo nghệ nhân, thành viên các câu lạc bộ hoa lan, các nhà vườn có tên tuổi trong toàn quốc. Ở nội dung thi hoa lan, Ban tổ chức nhận được 200 tác phẩm là những giò, chậu hoa lan thuộc 6 bộ môn: Lan rừng, lan kiếm, lan hài, lan cattleya, lan dendro, lan tổng hợp. Bên cạnh đó, có 300 tác phẩm tác hoa lan khác cũng được gửi về để trưng bày, giới thiệu trong hội thi.

Những người yêu thích hoa lan thích thú chiêm ngưỡng các tác phẩm được trưng bày tại hội thi.

Hội thi hoa lan là một hoạt động hưởng ứng Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa 2023. Đây cũng là dịp để các nghệ nhân, các câu lạc bộ hoa lan, các nhà vườn, cơ sở cung cấp giống, phân bón giao lưu, kết nối. Qua đó, để mọi người cùng nhau thể hiện niềm đam mê, yêu thích của bản thân với hoa lan, cũng như góp phần thúc đẩy phong trào trồng và chơi hoa lan ngày càng phát triển mạnh mẽ. “Trong hai lần tổ chức hội thi hoa lan ở Nha Trang - Khánh Hòa tôi đều đưa tác phẩm đến tham dự. Hội thi lần này, tác phẩm của tôi đã đạt giải Nhất của bộ môn lan tổng hợp. Đây là tác phẩm đã được tôi trồng, chăm sóc được hơn 5 năm. Sau hơn 20 năm gắn bó với việc trồng, chăm sóc, chơi hoa lan, tôi đã nhận được nhiều giải thưởng cao ở các cuộc thi trong nước. Nhưng cuộc thi lần này, vẫn để lại trong tôi những cảm xúc riêng”, chị Phan Thị Thanh Hiền (TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng) cho biết.

Chị Phan Thị Thanh Hiền bên tác phẩm hoa lan tổng hợp đạt giải Nhất.

Hoa phong lan là loài hoa được nhiều người ưa chuộng bởi không chỉ đẹp mà còn mang giá trị kinh tế cao. Người chơi hoa lan cũng ngày càng đông, vì thế những hội thi lan lần này ngoài mục đích quảng bá thương hiệu còn nhằm giới thiệu các tác phẩm có giá trị kinh tế cao. Đến với hội thi hoa lan Nha Trang - Khánh Hòa, mọi người được nhìn ngắm những tác phẩm đẹp cả về hoa, lá, thân, rễ… “Hội thi hoa lan Nha Trang - Khánh Hòa được tổ chức đúng mùa, nên có rất nhiều tác phẩm hoa lan xuất sắc đã được gửi đến tham gia dự thi. Những bông hoa, cành hoa lan nở đúng kỳ, đúng độ nên hình dáng, kích thước, màu sắc đều rất đẹp”, anh Nguyễn Trọng Luân - một người yêu thích hoa lan đến từ huyện Diên Khánh cho biết.

Chậu hoa lan hài đạt giải Nhất của hội thi.

Theo ông Phan Minh Kính - Chủ tịch Hội sinh vật cảnh tỉnh, dù diễn ra trong một thời gian ngắn, nhưng hội thi hoa lan lần này đã được tổ chức khá chu đáo. Số lượng các tác phẩm gửi về dự thi và trưng bày tương đối nhiều, nhưng đã được tiếp nhận, sắp xếp, bố trí vị trí một cách hợp lý. Các tác phẩm có sự đa dạng về chủng loại, rực rỡ về màu sắc, bắt mắt trong cách trưng bày nên đã mang lại cho hội thi không gian ấn tượng. Những tác phẩm dự thi đạt giải đều trải qua quá trình chấm chọn và bỏ phiếu công bằng của các thành viên ban giám khảo nên đã không có tình trạng khiếu nại hay không hài lòng. Hội thi nhằm thúc đẩy phong trào trồng hoa lan nghệ thuật trên địa bàn tỉnh cũng như ở các tỉnh, thành phố khác. Ngoài ra, đây cũng là sân chơi, cầu nối để những người yêu hoa lan chia sẻ kinh nghiệm, giúp đỡ nhau trong mua bán, trao đổi sản phẩm hoa lan.

Những cành lan rừng buông rũ đẹp mắt.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao 6 giải Nhất, 6 giải Nhì, 12 giải Ba, 35 giải Khuyến khích cho những tác phẩm xuất sắc ở 6 bộ môn dự thi. Các tác phẩm hoa lan đạt giải được nhận giấy khen của Hội sinh vật cảnh tỉnh, cùng nhiều phần quà tặng có giá trị khác đến từ Ban tổ chức, các nhà tài trợ.

Giang Đình

Các tin mới:

Nhấn vào đây để xem các tin trước

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang