• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Thị trường mai vàng trầm lắng

Nguồn tin: Báo Vĩnh Long, 10/01/2023
Ngày cập nhật: 13/1/2023

Người dân làng mai vàng luôn hy vọng thị trường mua bán mai vàng sẽ sôi động.

Còn gần 2 tuần nữa là đến Tết, nhiều nhà vườn trồng mai tại Làng Mai vàng Phước Định (xã Bình Hòa Phước, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long) đang chăm chút những khâu cuối cùng để đem mai ra thị trường.

Tuy nhiên, theo các hộ trồng mai, mọi năm vào trước Tết khoảng một tháng, thương lái và người dân ở các tỉnh, thành phố đã đến xem và đặt hàng.

Nhưng năm nay vẫn còn "lưa thưa”. Song, các chủ vườn mai vẫn hy vọng thị trường sẽ khởi sắc vào những ngày giáp Tết.

Vụ hoa Xuân Quý Mão 2023, ông Nguyễn Văn Tý đã chuẩn bị 30 cây mai vàng và các cây đều đơm nụ tốt, nhưng đến thời điểm này chưa có thương lái nào đến. Ông Tý hy vọng “những ngày tới thị trường sẽ sôi động hơn”.

Vườn mai của anh Ngô Hoàng Tín có hơn chục gốc đến nay cũng chưa bán được cây nào. Để có những cây mai ưng ý, anh đã ra công chăm sóc từ nhiều tháng nay.

Anh chia sẻ: “Cây mai vàng năm nay bán chậm lắm, rất ít người tới hỏi mua, trong khi mọi năm tới thời điểm này là đã mua bán ì xèo rồi”. Anh Tín vẫn đang hy vọng thị trường sẽ sôi động trở lại vào những ngày giáp Tết.

Theo các nhà vườn, những năm trước đây - trừ thời điểm dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, thì từ tháng 10 âm lịch, nhiều thương lái từ TP Hồ Chí Minh, TP Cần Thơ và các tỉnh An Giang, Đồng Tháp, Kiên Giang… đã tìm đến làng mai vàng để khảo sát thị trường và đặt mua mai Tết, nhưng năm nay rất vắng lặng.

Nhiều nhà vườn lý giải có thể nguyên nhân là do “ảnh hưởng của nền kinh tế chưa phục hồi hoàn toàn, nên sức tiêu thụ gặp khó”.

Chủ tịch Hội Nông dân xã Bình Hòa Phước Trương Thanh Điền cho biết, mai vàng năm nay cũng trúng bông, tuy nhiên so với những năm trước, sức mua năm nay giảm đáng kể.

Hội cũng khuyến cáo bà con làng mai đừng quá lo lắng, có thể đến lối 23 - 24 tháng Chạp, thị trường sẽ sôi động trở lại.

Dịp Xuân Quý Mão 2023, hội kết hợp với các ban ngành huyện khuyến khích các chủ vườn của làng mai tham gia mua bán tại lễ hội “Trên bến dưới thuyền” ở TP Hồ Chí Minh.

Theo đại diện HTX Mai vàng Phước Định, trong số 6.800 gốc mai được uốn sửa công phu năm nay, đã có hơn 4.600 gốc đang đơm nụ sẵn sàng phục vụ Tết.

Từ lâu, cây mai vàng đã đem lại thu nhập khá cho người dân nơi đây vào dịp năm hết, Tết đến. Năm nay, làng mai vẫn hy vọng khởi sắc vào những ngày giáp Tết.

Bài, ảnh: NGUYỄN XUÂN

Các tin mới:

Nhấn vào đây để xem các tin trước

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang