• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Quảng Ninh khởi động nhiều dự án chăn nuôi quy mô lớn

Nguồn tin: Báo Quảng Ninh, 18/01/2017
Ngày cập nhật: 19/1/2017

Năm 2016, Quảng Ninh đã thu hút được nhiều doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp, đặc biệt là các dự án chăn nuôi gia súc. Trong đó, đáng kể nhất là 3 dự án chăn nuôi lợn, 2 dự án chăn nuôi bò, đều là những dự án có quy mô lớn, tập trung vào những đối tượng tỉnh đang thiếu, khuyến khích đầu tư.

Kiểm tra chất lượng lợn giống tại cơ sở chăn nuôi phường Hà Khánh (TP Hạ Long) của Công ty TNHH Minh Châu.

Cụ thể, cả 3 dự án chăn nuôi lợn đều ưu tiên sản xuất giống lợn gốc thuần chủng để sản xuất, cung cấp giống cho toàn tỉnh. Tiêu biểu là dự án của Công ty TNHH Japfa comfeed Việt Nam hiện đã được UBND tỉnh phê duyệt quy hoạch, địa điểm đầu tư tại xã Tràng Lương, TX Đông Triều. Quy mô dự án 40ha với số lượng 2.400 con lợn cụ kỵ, ông bà; trong đó giai đoạn I triển khai 19,3ha, sản xuất 1.200 con lợn mỗi năm. Hiện nay, Công ty TNHH Japfa comfeed Việt Nam đã chuẩn bị được mặt bằng, các thủ tục đầu tư để tiến tới khởi công dự án. Theo đại diện doanh nghiệp, nếu thuận lợi, công tác xây dựng hạ tầng sẽ được hoàn tất để quý II-2017 có thể đưa vào sản xuất. Với dự án này, mỗi năm ít nhất cung cấp cho thị trường 15.000 con lợn nái bố mẹ, góp phần tăng khoảng 40% tổng đàn lợn nái toàn tỉnh (hiện toàn tỉnh có gần 40.000 con lợn nái), từ đó làm giảm sức “nóng” về vấn đề con giống cho toàn tỉnh. Một dự án sản xuất lợn nái bố mẹ khác đang được khởi động tại xã An Sinh, TX Đông Triều là của Công ty TNHH MTV Đầu tư sản xuất Tây Quảng Ninh với quy mô 1.200 con lợn nái bố mẹ, diện tích chăn nuôi 6ha. Dự án này sẽ tập trung nuôi lợn nái bố mẹ để sản xuất con giống với số lượng ước khoảng 20.000 con lợn giống mỗi năm.

Cùng với 2 dự án có tiến độ đầu tư khá nhanh nói trên, hiện Công ty TNHH Minh Châu (TP Hạ Long) đang đề xuất triển khai dự án chăn nuôi lợn sạch (bao gồm cả lợn nái, lợn hậu bị, lợn con và lợn thịt) tại thôn Đè E, xã Lê Lợi, huyện Hoành Bồ. Đây là doanh nghiệp có uy tín và kinh nghiệm về chăn nuôi lợn, nhiều năm triển khai hiệu quả trại lợn Minh Châu tại phường Hà Khánh, TP Hạ Long để cung cấp nguyên liệu cho Công ty CP Chăn nuôi Việt Nam (100% vốn Thái Lan). Theo thông tin mới nhất, dự án này đã được UBND tỉnh phê duyệt chủ trương, thống nhất địa điểm đầu tư. Ông Hoàng Minh Châu, Giám đốc Công ty TNHH Minh Châu, cho biết: Hiện Công ty đang mong muốn hoàn tất các thủ tục đầu tư để có thể nhanh chóng xây dựng hạ tầng và đi vào sản xuất. Quy mô của dự án này ít nhất bằng hoặc cao hơn quy mô trại lợn Hà Khánh (1.500 con lợn nái, 250 lợn hậu bị, 2.000 lợn con và 4.500 lợn thịt) và được sản xuất theo quy trình khép kín, đảm bảo tiêu chí lợn sạch. Một thông tin đáng mừng khác là mới đây, Cục Thú y cũng đang nghiên cứu dành cho Quảng Ninh 2 dự án hỗ trợ nhân đàn gia súc, gia cầm, trong đó có dự án hỗ trợ sinh sản nhân tạo cho giống lợn Móng Cái.

Bên cạnh các dự án tăng đàn lợn, còn có dự án chăn nuôi 40.000 con bò thịt, bò sữa tại xã Quảng Nghĩa (TP Móng Cái) của Công ty TNHH Phú Lâm đến thời điểm này cũng đã bước vào giai đoạn hoàn thiện mặt bằng; bắt đầu xây dựng hạ tầng kỹ thuật và phát triển vùng nguyên liệu nhằm thực hiện quyết tâm sớm nhập bò giống, bò bố mẹ về để sản xuất. Tuy khởi động chậm hơn Công ty TNHH Phú Lâm, song dự án chăn nuôi bò thịt của Công ty CP Kinh doanh bò thịt Việt Nam tại huyện Đầm Hà cũng đang có bước tiến tốt. Theo chủ đầu tư, quy mô của dự án này cũng lên tới 35.000 con bò, cao hơn 15.000 con so với tổng đàn bò của cả tỉnh hiện nay.

Ông Nguyễn Văn Đức, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT, khẳng định: Những dự án trên sẽ là tiền đề để năm 2017 này ngành chăn nuôi Quảng Ninh có những đột phá lớn, các mục tiêu đạt cao hơn năm 2016 (năm 2016: 22.963 con bò; 417.524 con lợn). Theo tính toán, năm 2017, tổng đàn bò của tỉnh có thể tăng gấp đôi hiện nay; đàn lợn đã có thể chủ động được về nguồn giống, khắc phục được khâu yếu, việc khó hiện nay trong chăn nuôi để làm cơ sở phát triển bền vững về sau.

Việt Hoa

Các tin mới:

Nhấn vào đây để xem các tin trước

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang