• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Lợn trà xanh núi Sắng, một sản phẩm chăn nuôi cao cấp

Nguồn tin: Nông Nghiệp VN, 17/01/2017
Ngày cập nhật: 19/1/2017

Một sản phẩm chăn nuôi cao cấp theo hướng hữu cơ được gắn tem “Made in Viet Nam”.

Không biến đổi gen, không chất kích thích tăng trưởng, không kháng sinh đó là lời cam kết của Cty CP đầu tư và phát triển thương mại quốc tế ORGEN khi đưa ra thị trường sản phẩm thịt lợn trà xanh núi Sắng. Một sản phẩm chăn nuôi cao cấp theo hướng hữu cơ được gắn tem “Made in Viet Nam”.

Lợn trà xanh núi Sắng

Cty CP đầu tư và phát triển thương mại quốc tế ORGEN đang giới thiệu đến người tiêu dùng sản phẩm thịt lợn trà xanh núi Sắng được chăn nuôi theo hướng hữu cơ.

Bà Nguyễn Hồ Diệp Hà, đại diện Cty cho biết, ý tưởng này nằm trong chuỗi chương trình sản xuất hàng nông sản hữu cơ và tự nhiên của Cty.

Hiện Cty có 2 trang trại liên kết chăn nuôi lợn trà xanh núi Sắng tại Việt Nam. Phụ trách kỹ thuật của Cty cho biết: Có 3 nguyên tắc cơ bản được áp dụng nghiêm ngặt đối với nuôi lợn hữu cơ.

Một là chọn giống từ giống thuần, không dùng tinh nhân tạo, giống có nguồn gốc từ lợn bố mẹ là lợn hữu cơ. Hai là dùng cám từ thức ăn được trồng theo hướng hữu cơ, tuyệt đối không có biến đổi gen (Non - GMO), trong thành phần thức ăn luôn có trà xanh ở nhiều dạng khác nhau phù hợp từng giai đoạn sinh trưởng; lợn uống nước và được tắm bằng nước trà xanh. Ba là luôn tuân thủ nghiêm tắc các quy định ghi chép nhật ký quá trình chăn nuôi.

Do nuôi bằng phương pháp hữu cơ hoàn toàn tự nhiên, không sử dụng chất kích thích tăng trọng, chất tạo nạc… nên lợn trà xanh tăng cân chậm, phải 7-8 tháng mới được xuất chuồng. Theo tính toán, lợn nuôi thông thường 4 tháng xuất chuồng có trọng lượng 80 - 100kg còn lợn hữu cơ thì 7 - 8 tháng xuất chuồng có trọng lượng 35 - 55kg tùy từng giống lợn và đặc biệt quy trình kiểm soát chất lượng sản phẩm khắt khe.

Đây là lý do giá bán thịt lợn trà xanh núi Sắng đang cao hơn giá thịt lợn thông thường và do chưa có nhiều sản lượng nên đến thời điểm hiện tại mới có một chuỗi cửa hàng thực phẩm hữu cơ tại phố Tây Sơn (Hà Nội) được lựa chọn phân phối.

Theo chuyên gia ẩm thực Phan Anh, Đại sứ ẩm thực Hàn Quốc tại Việt Nam thì trà xanh rất tốt cho sức khỏe con người. Với lợn, khi được nuôi bằng lá trà xanh sẽ giúp chúng giảm stress, giảm rủi ro về dịch bệnh, làm cho thịt lợn mềm và ngon hơn. Phần nước trà xanh cho lợn uống sẽ giúp lợn đốt hết lượng mỡ thừa trong cơ thể khiến phần mỡ săn lại, khi ăn cảm giác không bị béo ngậy.

Việc sử dụng trà xanh vào chăn nuôi lợn là phương pháp lành tính. Tuy nhiên, sản phẩm này có thực sự tác động lớn, ảnh hưởng đến chất lượng thịt hay không thì cần phải đánh giá một cách bài bản, khoa học.

Việc đó phía ORGEN cần thực hiện song hành với việc mở rộng thị trường mang đến cho người tiêu dùng một nền tảng niềm tin bền vững cho một sản phẩm nông nghiệp có chất lượng tốt và cần mở rộng quy mô sản xuất, phân phối hơn nữa để nhiều người có thể được dùng thực phẩm chất lượng cao.

Lợn trà xanh núi Sắng được nuôi riêng biệt, xa khu dân cư. Khuôn viên chăn nuôi có sân chơi cho lợn, và xung quanh chuồng được treo các giỏ cây thảo dược như cây lược vàng có tác dụng hút khí độc và xua đuổi côn trùng.

Thay vì nằm trên nền xi măng, lợn được nằm trên lớp đệm lót sinh học có tưới chế phẩm EM của Nhật giúp toàn bộ chất thải được vi sinh vật có lợi phân hủy hết. Công nghệ này giúp trang trại luôn sạch sẽ không có mùi hôi của chất thải và ruồi, muỗi.

Ngoài ra khi giết mổ, lợn trà xanh núi Sắng được giết mổ theo phương pháp nhân đạo, giúp lợn không bị stress. Chuỗi từ chăn nuôi - giết mổ - tiêu thụ sản phẩm, được chăn nuôi theo một quy trình thống nhất và được kiểm soát chặt chẽ từ khâu nguyên liệu đầu vào các khâu của chuỗi. Chuỗi sử dụng thức ăn tự phối trộn và lên men sinh học.

Đối với thịt lợn hữu cơ, tất cả bao bì đều ghi rõ nhà sản xuất, ngày sản xuất (tức ngày giết mổ, đóng gói) và hạn sử dụng rõ ràng, người tiêu dùng không phải lo lắng khi ăn về thịt không rõ nguồn gốc và luôn yên tâm về mặt sức khoẻ cho các thành viên trong gia đình.

THANH HÀ

Các tin mới:

Nhấn vào đây để xem các tin trước

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang