• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Quảng Ninh: Quảng Yên xây dựng thương hiệu vịt trời

Nguồn tin: Báo Quảng Ninh, 08/07/2017
Ngày cập nhật: 10/7/2017

TX Quảng Yên (Quảng Ninh) là địa phương có diện tích ao, đầm khá lớn, phù hợp với việc phát triển chăn nuôi các loại thuỷ cầm. Hiện nay, trên địa bàn thị xã, mô hình nuôi vịt trời thương phẩm đang được đầu tư phát triển, đem lại hiệu quả về kinh tế cho người dân nơi đây.

Từ tháng 4-2015, TX Quảng Yên đã triển khai mô hình nuôi vịt trời thương phẩm tại phường Hà An, xã Liên Hoà, Tiền Phong, Sông Khoai. Hiện nay, đàn vịt nuôi phát triển tốt, thích hợp với điều kiện thời tiết, khí hậu nơi đây, đạt tỷ lệ sống cao lên tới 90%, góp phần ổn định, nâng cao thu nhập cho người nông dân.

Mô hình nuôi vịt trời thương phẩm của HTX Thương mại - sản xuất, kinh doanh Thắng Lợi tại thôn 11, xã Sông Khoai, TX Quảng Yên.

Đến thăm HTX Thương mại - sản xuất, kinh doanh Thành Lợi ở thôn 11, xã Sông Khoai, ông Nguyễn Văn Nặc, Giám đốc HTX, chia sẻ: HTX được thành lập từ năm 2006, chủ yếu phát triển chăn nuôi lợn, nuôi cá. Gắn bó với mô hình này như vậy, nhưng lại không đem lại hiệu quả về kinh tế, vì thế lợi nhuận thu được cũng không đáng là bao. Đầu năm 2015, GS Nguyễn Lân Hùng - một chuyên gia nông nghiệp đã đến thăm mô hình chăn nuôi của HTX và đã tư vấn HTX nên chuyển sang nuôi vịt trời. Đồng thời, giáo sư cũng giới thiệu một số trang trại nuôi vịt trời để HTX có thể học hỏi kinh nghiệm. Cũng từ đó, HTX đã quyết tâm chuyển đổi sang mô hình chăn nuôi mới này. Ban đầu với quy mô 1,6ha, HTX chăn thả chủ yếu ở ao cá, khi vịt đẻ trứng thì kết hợp nuôi trong nhà bằng hệ thống mái tôn có ứng dụng đệm lót sinh học. Đến cuối năm 2015, HTX đã mạnh dạn đầu tư 2 máy ấp trứng với công nghệ hiện đại. HTX đã chủ động được con giống để tiếp tục nhân rộng đàn vịt nuôi. Đến nay, HTX đã nuôi được khoảng 15-20 vạn con. Năm 2016, HTX cũng cho mở rộng thêm 1,6ha diện tích nuôi ở thôn Khoái Lạc, xã Sông Khoai, tạo thêm nhiều việc làm cho những thành viên trong HTX, với thu nhập 5 triệu đồng/người/tháng.

Tính đến thời điểm hiện tại, đàn vịt trời của HTX Thành Lợi đã được đầu tư cả về mặt số lượng cũng như chất lượng. Để không lỡ lứa vịt, theo kinh nghiệm của những thành viên trong HTX thì phải nuôi theo kiểu gối vụ, nên HTX luôn có vịt để xuất bán. Để tạo dựng thương hiệu riêng của vịt trời Sông Khoai, ông Nặc cùng các thành viên trong HTX chỉ cho vịt ăn thóc và ngô, không dùng thuốc tăng trọng. Mỗi năm, HTX bán ra thị trường khoảng 100.000-120.000 con vịt thương phẩm với giá bán từ 120.000-130.000 đồng/con, thu về khoảng 800 triệu đồng tiền lãi. Với giá cả phải chăng, chất lượng luôn được bảo đảm, vịt trời của HTX Thành Lợi luôn được nhiều khách hàng tìm đến, trở thành một thương hiệu riêng có của TX Quảng Yên.

Theo ông Vũ Ngọc Hùng, Trưởng Phòng Kinh tế TX Quảng Yên, cho biết: Nuôi vịt trời thương phẩm hiện nay đã trở thành một trong những mô hình được bà con nông dân Quảng Yên triển khai nhiều. Với chất lượng tốt, đầu ra khá ổn định, mô hình nuôi vịt trời thương phẩm đã đem lại thu nhập cao cho bà con nông dân. Bên cạnh đó, vịt trời Sông Khoai là một trong những sản phẩm tham gia vào chương trình OCOP của tỉnh và đã nhận được sự ưa chuộng của nhiều khách hàng...

Vân Anh

Các tin mới:

Nhấn vào đây để xem các tin trước

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang