• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Đồng Tháp: Giá heo tiếp tục giảm

Nguồn tin: Báo Đồng Tháp, 05/07/2017
Ngày cập nhật: 6/7/2017

Thời điểm hiện tại, giá heo hơi tiếp tục xuống thấp khiến người chăn nuôi gặp khó. Hiện giá bán thịt heo ở các siêu thị và chợ cũng có xu hướng giảm.

Người tiêu dùng mua thịt heo tại hệ thống Siêu thị Co.opmart Cao Lãnh

Nhiều năm nay, nhờ chăn nuôi heo nên cuộc sống gia đình bà Phan Thị Thảo ngụ xã Phú Long, huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp khá ổn định. Riêng năm nay, giá heo hơi liên tục giảm khiến bà đứng ngồi không yên khi đàn heo thịt khoảng 40 con gần tới kỳ xuất chuồng nhưng thương lái “làm eo”.

Bà Thảo cho biết: “Tôi vừa bán 30 con heo hơi với giá 2,1 triệu đồng/tạ, giảm hơn 200 ngàn đồng/tạ so với thời điểm hai tháng trước. Với mức giá bán này, sau khi trừ chi phí, tôi lỗ hơn 20 triệu đồng. Trước đây, khi giá heo hơi ổn định, có thời điểm tôi bán 4 triệu đồng/tạ. Từ tháng 3 đến nay, giá heo liên tục giảm khiến gia đình tôi và các nông dân chăn nuôi heo trong xã thua lỗ. Heo bán chậm, giá bán ra thấp nên tôi không mặn mà nuôi thêm”.

Theo người trong nghề, nguyên nhân khiến giá heo hơi giảm mạnh chủ yếu là do trước đây thị trường Trung Quốc nhập giá thịt heo cao, người dân chăn nuôi heo số lượng nhiều, hiện nay thị trường này ngưng nhập khiến cung vượt cầu.

Khảo sát tại các chợ, giá heo thịt cũng giảm so với thời điểm đầu năm khoảng 30%. Cụ thể, vào ngày 3/7, tại một số chợ ở TP.Cao Lãnh: thịt nạc 55.000 đồng/kg, ba rọi 60.000 đồng/kg, sườn 70.000 đồng/kg, giò heo 60.000 đồng/kg...

Chị Nguyễn Thị Bình, tiểu thương bán thịt heo tại chợ Cao Lãnh cho biết: “So với đầu năm, giá bán các loại heo thịt giảm trung bình 10.000 - 15.000 đồng/kg. Giá bán tại chợ giảm là do giá bán sỉ từ các lò giết mổ giảm đáng kể. Việc giảm giá bán tại chợ khiến số lượng người mua tăng đáng kể nên không làm ảnh hưởng tới lợi nhuận của người bán hàng”.

Bên cạnh đó, hiện mặt hàng thịt heo tại các siêu thị trên địa bàn tỉnh cũng giảm giá. Theo đại diện Siêu thị Co.opmart Cao Lãnh, hiện tại do giá heo hơi giảm, nên siêu thị cùng với nhà cung cấp giảm giá bán ra để hỗ trợ người chăn nuôi, tăng kích cầu. Vì vậy, đơn vị giảm giá từ 3.000 - 4.000 đồng/kg các mặt hàng thịt heo.

Để cung ứng thịt heo đảm bảo chất lượng, đơn vị này đưa ra nhiều tiêu chuẩn, yêu cầu khắt khe về chất lượng, quy cách sản phẩm. Ngoài ra, các đơn vị cũng ký hợp đồng tiêu thụ trong một thời gian cố định nên giá thu mua ít biến động.

Điều đáng nói ở đây, dù hiện giá thịt heo bán ở siêu thị và các chợ đều giảm nhưng vẫn cao hơn nhiều so với giá heo hơi đang giảm. Theo lý giải của tiểu thương và các đơn vị kinh doanh, mặt hàng thịt heo từ hộ nông dân đến thành phẩm để bán cho người tiêu dùng phải qua rất nhiều khâu trung gian (vận chuyển, giết mổ, các loại phí kiểm dịch...) nên giá bán tới tay người tiêu dùng chưa giảm nhiều.

Hoài Minh

Các tin mới:

Nhấn vào đây để xem các tin trước

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang