• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Sóc Trăng: Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn khảo sát vùng chăn nuôi bò sữa trên địa bàn huyện Trần Đề

Nguồn tin: Sóc Trăng, 29/06/2017
Ngày cập nhật: 30/6/2017

Sáng ngày 28/6, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Xuân Cường cùng đoàn công tác của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có chuyến khảo sát mô hình chăn nuôi bò sữa và làm việc với Hợp tác xã Nông nghiệp Evergrowth thuộc huyện Trần Đề (tỉnh Sóc Trăng). Cùng đi với đoàn có đồng chí Nguyễn Văn Thể - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Lâm Văn Mẫn – Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Lê Văn Hiểu – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban ngành tỉnh và huyện Trần Đề.

Tại buổi làm việc, đại diện Hợp tác xã Nông nghiệp Evergowth đã giới thiệu khái quát quá trình hình thành và phát triển của hợp tác xã. Hiện hợp tác xã có 2.298 thành viên, với tổng đàn bò hơn 6.000 con, lượng sữa trung bình thu mua hàng ngày khoảng 26 tấn. Vùng hoạt động của hợp tác xã thuộc các huyện: Trần Đề, Mỹ Tú, Châu Thành và TP. Sóc Trăng.

Theo Giám đốc Hợp tác xã Nông nghiệp Evergowth Trần Hoàng An, hợp tác xã hỗ trợ thành viên chăn nuôi sữa thật tốt với toàn bộ các dịch vụ và được trả chậm qua tiền sữa; đặc biệt, không phát sinh lãi suất trên công nợ trong suốt thời gian giao dịch với hợp tác xã. Còn đối với đầu ra, hợp tác xã đã ký hợp đồng với nhà máy sữa Freslandacampina Việt Nam (sữa Cô gái Hà Lan) ở Bình Dương nhưng chỉ hợp đồng thu mua đến hết năm 2017. Tuy nhiên, để giải quyết đầu mối, giúp người dân tiêu thụ sữa hoặc là muốn mở rộng thêm chăn nuôi bò sữa trong những năm tiếp theo, hợp tác xã cũng đã làm việc với các công ty thu mua sữa nhưng vẫn chưa chắc chắn về đầu ra sản phẩm cho bà con. Do đó, để hợp tác xã duy trì và phát triển tốt, Hợp tác xã Nông nghiệp Evergowth kiến nghị Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và tỉnh Sóc Trăng có nguồn vốn ưu đãi và giải quyết đầu ra; đồng thời tạo điều kiện cho hợp tác xã phát triển diện tích khoảng 200 ha trồng bắp làm thức ăn cho bò, xây dựng nhà máy chế biến thức ăn cho bò và nhà máy chế biến sữa.

Đoàn công tác khảo sát mô hình nuôi bò sữa của hộ dân ở xã Tài Văn (Trần Đề)

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thể đánh giá cao vai trò của Hợp tác xã Nông nghiệp Evergowth trong việc hỗ trợ người dân nghèo thoát nghèo bền vững và đồng tình với các đề xuất của hợp tác xã. Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thể cho biết: “Đối với việc xây dựng nhà máy để chế biến thức ăn, tỉnh đã có kế hoạch xây dựng hoàn thành trong năm nay. Tuy nhiên, vấn đề khó khăn của tỉnh hiện nay là khó tìm được đầu ra sản phẩm và xu hướng sữa đang giảm dần”. Qua đó, mong muốn Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn giúp hợp tác xã cũng như giúp cho tỉnh tìm được đầu ra bền vững để đời sống của bà con ổn định, duy trì được đàn bò; đồng thời, tạo điều kiện cho hợp tác xã tiếp cận được nguồn vốn chính sách ưu đãi để hợp tác xã duy trì và phát triển.

Sau khi nghe và trao đổi với tỉnh, đồng chí Nguyễn Xuân Cường – Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho rằng: “Hợp tác xã không nên chú trọng tăng quy mô số lượng thành viên, nên đặt vấn đề về chất lượng lên hàng đầu; cần rà soát, phân loại tổng thể số lượng thành viên và hướng không tăng quy mô đàn nhiều trên hộ; tập trung vào chuỗi thức ăn phải đảm bảo, đồng thời gắn sản xuất chuỗi về tăng giá trị…. Bên cạnh đó, cùng với xây dựng nhà máy chế biến thức ăn, tỉnh cần nghiên cứu thêm để hướng dẫn cho người dân trồng thêm loại thức ăn phù hợp với điều kiện của tỉnh để phục vụ cho chăn nuôi bò”. Theo đó, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đồng tình với kiến nghị xây dựng nhà máy chế biến sữa và nhà máy chế biến thức ăn, nhưng phải chú trọng đến công nghệ máy móc hiện đại, đảm bảo chất lượng sản phẩm.

Dịp này, đoàn công tác của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã có chuyến khảo sát mô hình nuôi bò sữa của hộ dân ở xã Tài Văn và xã Thạnh Thới An (Trần Đề).

KX

Các tin mới:

Nhấn vào đây để xem các tin trước

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang