• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Giá heo hơi vẫn thấp, người chăn nuôi heo tự giải cứu

Nguồn tin: Báo Tây Ninh, 28/06/2017
Ngày cập nhật: 29/6/2017

Thời gian gần đây, giá heo hơi vẫn thấp, người chăn nuôi heo tự cứu bằng cách đưa heo đến lò mổ tập trung và kiểm dịch, sau đó mang về bày trước cửa nhà, ven đường để bán.

Hiện tại giá heo hơi vẫn đang đứng ở mức thấp, khoảng 25.000 đồng/kg - 28.000 đồng/kg. Nhiều người dân nuôi heo chưa xuất bán được, tiếp tục cho heo ăn cầm chừng nhằm giảm lỗ.

Sạp thịt heo của gia đình anh Nam bày bán trên đường Cách Mạng Tháng Tám, TP.Tây Ninh.

Tuy nhiên, nếu chờ tăng giá, heo quá lứa càng khó bán hơn, nên thời gian gần đây người chăn nuôi tự cứu bằng cách đưa heo đến lò mổ tập trung và kiểm dịch, sau đó mang về bày trước cửa nhà, ven đường để bán. Với cách làm này, họ đã tự tiêu thụ một phần đàn heo đến lứa xuất chuồng, với hy vọng lấy lại được ít vốn đầu tư.

Anh Tăng Xuân Nam, ngụ phường Ninh Sơn, TP.Tây Ninh cho biết, gia đình anh đang nuôi khoảng 600 con heo thịt. Do số lượng heo lớn, nếu cứ tiếp tục nuôi sẽ lỗ nhiều. Trong khi đó, bán cho thương lái giá lại quá thấp, bình quân khoảng 25.000 đồng/kg heo hơi.

“Trong đàn, con nào đến lứa, gia đình tôi sẽ chọn để mổ thịt trước. Heo được đưa tới các lò mổ để ra thành phẩm nên được kiểm dịch chặt chẽ về chất lượng, bảo đảm sức khỏe cho người tiêu dùng”- anh Nam cho biết thêm.

Mỗi ngày, gia đình anh mang ra lò giết mổ 3 con heo, rồi chia cho người thân đi bán ở các điểm: đường Cách Mạng Tháng Tám, khu phố Hiệp Lễ, phường Hiệp Ninh; ngã ba núi, đường Bời Lời, phường Ninh Sơn và ngã tư Tân Bình (TP.Tây Ninh).

Giá thịt heo của gia đình anh Nam thấp hơn sạp thịt trong các chợ khoảng 20.000 đồng/kg. Thịt đùi bán với giá 60.000 đồng/kg, các phần thịt khác bán giá 30.000 đồng - 55.000 đồng.

Đàn heo còn tồn lại ở một hộ chăn nuôi

Trong khi đó, ở Hoà Thành, mỗi buổi sáng cũng có một sạp thịt nhỏ do người dân mang heo nuôi trong nhà ra bán. Chủ sạp là bà Cúc, ngụ huyện Hòa Thành. Sau khi mang heo đến kiểm dịch và làm thịt tại lò giết mổ, bà cho chở thịt ra cửa 2, đường Huỳnh Thanh Mừng, thị trấn Hòa Thành để bán.

Bà Cúc cho biết, gia đình bà có 30 con heo thịt đã đến lứa xuất chuồng, nhưng thương lái đến mua với giá 25.000 đồng/kg nên bà không bán, vì với giá này bị lỗ gần 1,5 triệu đồng/tạ.

Theo bà Cúc, trong những ngày này, số hộ chăn nuôi ở địa phương mang heo đến lò giết mổ tập trung và kiểm dịch rồi bày bán bên ngoài khá nhiều.

Thanh Nhi - Thiên Tâm

Các tin mới:

Nhấn vào đây để xem các tin trước

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang