• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Nuôi gà mái đẻ thu tiền tỷ

Nguồn tin: Báo Lâm Đồng, 16/01/2017
Ngày cập nhật: 17/1/2017

Nông dân Vũ Ðức Mậu (53 tuổi, ngụ thôn Tân Bình 1, xã Lộc Thanh, TP Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng) đã mạnh dạn đầu tư hàng tỷ đồng xây dựng trang trại nuôi gà mái đẻ theo công nghệ cao và trở thành tỷ phú.

Ông Vũ Đức Mậu chăm sóc đàn gà tiền tỷ của mình. Ảnh: K.Phúc

Trang trại gà hơn 10 tỷ đồng

Lúc đầu do vốn ít nên ông Mậu chỉ đầu tư nuôi được 1.000 con gà mái đẻ nhưng đến nay tổng đàn đã lên tới 40.000 con. Ông Mậu chia sẻ: “Từ khi đi tham quan các trại nuôi gà đẻ ở Đồng Nai và Bình Dương, tôi thấy hiệu quả mang lại từ việc nuôi gà đẻ là rất lớn. Qua đó tôi nhận ra, điều mang đến thành công của các chủ trại gà ở đây là thị trường tiêu thụ sản phẩm rộng lớn; đồng thời, khâu phòng trừ dịch bệnh cho gà được họ quan tâm hàng đầu. Hầu hết các trại chăn nuôi gà tôi đến thăm thì các ông chủ đều là những người nông dân “chân lấm tay bùn”, vì thế tôi nghĩ rằng, họ làm được, còn mình tại sao không? Sau thời gian hơn 2 tháng cất công đi tham quan, học hỏi kinh nghiệm tôi đã quyết định đầu tư vốn để mở rộng quy mô trang trại nuôi gà theo hướng hiện đại”.

Ông Mậu đã đầu tư xây dựng trang trại chăn nuôi gà đẻ theo công nghệ khép kín có hệ thống quạt thông gió, hệ thống điện thắp sáng, thiết bị cảm biến nhiệt điều chỉnh nhiệt độ và các van nước tự động cho gà uống… tại 2 trại nuôi gà đẻ ở thôn Tân Bình, xã Lộc Thanh, TP Bảo Lộc và thôn 15, xã Lộc Thành, huyện Bảo Lâm. Hiện, tổng đàn gà của ông tại 2 trại đang có khoảng 40.000 con; trong đó có 30.000 con gà mái đẻ và 10.000 con gà mái hậu bị. “Đã làm là tôi phải quyết tâm làm cho bằng được. Vì vậy, tôi không ngần ngại huy động vốn từ mọi nguồn để đầu tư nuôi gà. Hiện, hai trại gà của tôi đang có tổng mức đầu tư hơn 10 tỷ đồng (bao gồm tiền con giống và cơ sở vật chất chuồng trại)” - ông Mậu cho biết.

Doanh thu gần 1 tỷ đồng mỗi tháng

Với hệ thống chuồng trại khép kín, tách biệt với bên ngoài và được tiêu độc khử trùng thường xuyên nên đàn gà cứ thế phát triển nhanh, cho trứng đều đặn và ít dịch bệnh; đồng thời, không gây mùi hôi thối làm ảnh hưởng đến môi trường xung quanh. “Tôi đã nuôi gà được hơn 10 năm, nhưng trước đây quy mô nhỏ từ 1.000 - 3.000 con nên lợi nhuận mang lại không cao. Nhưng 3 năm trở lại đây, với việc đầu tư xây dựng chuồng trại theo công nghệ khép kín nên đàn gà lúc nào cũng ổn định ở mức 30.000 con gà mái đẻ trứng. Trung bình mỗi ngày, đàn gà đẻ được khoảng 29.500 quả trứng với tổng trọng lượng khoảng 1,5 tấn trứng/ngày.

Gà đẻ ngày nào, được các thương lái từ Bình Dương, TP Hồ Chí Minh và Ðắk Lắk cho xe ô tô đến thu mua hết và mang về cho gia đình tôi doanh thu từ 35 - 40 triệu đồng/ngày.

Tính sơ sơ, mỗi tháng trại gà nhà tôi mang lại doanh thu gần 1 tỷ đồng. Sau khi trừ hết chi phí, mỗi tháng cũng mang lại cho gia đình nguồn lợi nhuận khoảng 100 triệu đồng. Ngoài ra, mỗi ngày trại gà còn cho thu từ 1 - 1,5 tấn phân và bán được từ 1 - 1,5 triệu đồng/ngày” - ông Mậu thổ lộ.

Ngoài việc làm ăn kinh tế hiệu quả, hiện ông Mậu đang tạo công ăn, việc làm thường xuyên cho 4 lao động tại địa phương, với mức lương ổn định từ 5 - 5,5 triệu đồng/người/tháng. Nói về ông Vũ Đức Mậu, ông Vũ Văn Pháp, Chủ tịch Hội Nông dân xã Lộc Thanh (TP Bảo Lộc) cho biết: “Trong nhiều năm qua, ông Vũ Đức Mậu luôn là một điển hình tiêu biểu trong phong trào thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi của địa phương. Hiện, mô hình nuôi gà mái đẻ của ông Mậu đang được nhiều nông dân tại địa phương đến tham quan, học hỏi để nhân rộng. Ngoài việc sản xuất, kinh doanh giỏi thì ông Mậu cũng rất nhiệt tình, tích cực đóng góp cho phong trào xây dựng nông thôn mới tại địa phương”.

KHÁNH PHÚC

Các tin mới:

Nhấn vào đây để xem các tin trước

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang