• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Bình Định: Nghề nuôi chim yến ở Tuy Phước

Nguồn tin: Báo Bình Định, 19/06/2017
Ngày cập nhật: 20/6/2017

Những năm gần đây việc đầu tư nuôi yến ở Tuy Phước (Bình Định) có xu hướng phát triển. Hiện trên địa bàn huyện có khoảng 60 - 70 nhà nuôi yến, tập trung ở các xã Phước Hòa, Phước Sơn, Phước Thuận, Phước Nghĩa và thị trấn Tuy Phước; nhiều nhất là dọc đê khu Đông. Có nhiều nhà yến xây dựng quy mô 3-4 tầng với nguồn vốn đầu tư lớn. Đáng lưu ý là có khá nhiều nhà yến xây dựng xen lẫn trong các khu dân cư.

Một nhà nuôi yến ở thôn Vinh Quang 2, xã Phước Sơn.

Theo ông Nguyễn Minh Thiện, Phó Chủ tịch UBND xã Phước Sơn, hiện nay ở địa phương có 8 nhà nuôi yến, tập trung ở các thôn Vinh Quang 2 (5 nhà yến), Phụng Sơn, Kỳ Sơn và Mỹ Cang, mỗi thôn 1 nhà. Đến thời điểm hiện nay chưa thấy xuất hiện dịch bệnh liên quan đến các nhà nuôi yến và chim yến.

Ông Lê Công Thành, Phó Chủ tịch UBND xã Phước Nghĩa, cho biết, trên địa bàn xã vừa có 1 hộ xây nhà nuôi yến mới, toàn xã có 7 hộ nuôi chim yến ở các thôn Huỳnh Mai, Hưng Nghĩa và Thọ Nghĩa, 4 hộ trong số đó đã có thu nhập khá. Vì thu nhập khá và là nghề mới, nên xã khuyến khích để phát triển kinh tế xã nhà theo yêu cầu chuyển đổi cơ cấu kinh tế hiện nay.

Anh Dương Lê Hoàng, người đã có 6 năm nhận thầu xây nhà yến và chuyển giao kỹ thuật cho người nuôi yến, cho biết: Thời tiết, khí hậu ở Tuy Phước thuận lợi cho nghề nuôi yến. Hơn nữa, các đảo yến ở Bình Định cung cấp nguồn giống tự nhiên “vô hạn và miễn phí” cho người nuôi và đây cũng là một yếu tố thuận lợi cho người đầu tư nuôi yến.

Tuy nhiên, từ thực trạng nuôi yến ở Tuy Phước có thể thấy đây là xu hướng đầu tư tự phát, chưa theo quy hoạch. Người nuôi yến rất cần sự hỗ trợ của các cơ quan chức năng, giúp giải quyết các vấn đề như chọn địa điểm để đảm bảo số lượng chim làm tổ nhiều nhất, theo dõi, xử lý dịch bệnh, cung cấp thông tin thị trường…, đảm bảo cho việc đầu tư có hiệu quả.

Ngô Hồng Sơn

Các tin mới:

Nhấn vào đây để xem các tin trước

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang