• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Khởi nghiệp từ… nuôi bò

Nguồn tin: Báo Quảng Bình, 12/06/2017
Ngày cập nhật: 15/6/2017

Mặc dù tuổi đời còn khá trẻ, có công việc ổn định và thu nhập khá cao, nhưng với giấc mơ khởi nghiệp từ chính đôi tay của mình, anh Nguyễn Văn Thành ở thôn Dài, xã Vạn Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình đã mạnh dạn đầu tư hàng trăm triệu đồng để mở trang trại chăn nuôi bò.

Năm 2011, sau khi ra trường, Thành nhận công việc tại Quỹ tín dụng nhân dân xã Vạn Trạch. Là một cán bộ trẻ, cộng thêm công việc bận rộn, nên anh đành phải gác lại giấc mơ khởi nghiệp ngay trên chính quê hương mình.

Đến năm 2015, nhận thấy lợi thế từ những vùng đất rộng lớn ở phía tây của xã, Thành đã đề xuất với một số thanh niên chung vốn để mở trang trại nuôi bò. Thành cho biết, khi bắt tay vào công việc anh mới cảm nhận hết những khó khăn, thử thách. Ngoài việc thuê mặt bằng để xây dựng chuồng trại và trồng cỏ, rào cản lớn nhất chính là vốn.

Việc mua vật liệu xây dựng làm chuồng đã tốn trên 400 triệu đồng, cộng thêm việc mua giống, thuê đất trồng cỏ, thuê công nhân, chi phí cũng “đội” lên gần 800 triệu đồng. Để giảm tải chi phí, lúc đầu, anh chỉ mua 10 con bò giống sinh sản, trị giá mỗi con trên 20 triệu đồng, đồng thời mua thêm 10 con bò trong dân với tổng giá trị khoảng 75 triệu đồng để nuôi vỗ béo, từ đó, có thể lấy ngắn nuôi dài. Sau khi vỗ béo, anh bán đàn bò dùng số tiền đó vào việc mua bò giống sinh sản chất lượng từ các trang trại.

Lựa chọn chăn nuôi bò để khởi nghiệp, anh Nguyễn Văn Thành luôn nỗ lực để tạo thêm việc làm cho thanh niên trên địa bàn.

Đến nay, sau gần hai năm lập nghiệp, đàn bò của anh đã tăng lên 37 con, trong đó, hơn 60% là bò lai Sind. Anh cũng đã xuất bán được 15 con với giá hơn 150 triệu đồng. Để mở rộng trang trại của mình, anh cũng đầu tư thuê hơn 3 ha đất và 3 công nhân để trồng cỏ và phục vụ chăn nuôi. Nói về dự định của mình, Thành chia sẻ, mục đích trong thời gian tới là kêu gọi được nhiều thanh niên chưa có việc làm trên địa bàn xã tham gia góp vốn, góp sức để mở rộng và xây dựng trang trại theo một quy mô khép kín. Từ đó, tạo thêm nhiều công ăn việc làm cho thanh niên trên địa bàn xã.

Chia sẻ về đoàn viên của mình, anh Nguyễn Thái Sơn, Bí thư Đoàn xã Vạn Trạch cho biết: “Nguyễn Văn Thành không những là tấm gương tiêu biểu, sáng tạo để vươn lên làm giàu ngay trên chính quê hương mình, mà còn là một đoàn viên thanh niên tích cực đi đầu trong việc tham gia các phong trào đoàn tại địa phương”.

Với những thành công bước đầu, đây là một trong những mô hình khởi nghiệp để thanh niên trên địa bàn huyện Bố Trạch học tập và làm theo.

Thành Vinh (Đài TT-TH Bố Trạch)

Các tin mới:

Nhấn vào đây để xem các tin trước

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang