• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Chăn nuôi bò thịt sạch

Nguồn tin: Báo Lâm Đồng, 09/06/2017
Ngày cập nhật: 13/6/2017

Gần 40 con bò Úc chăn nuôi theo hướng bò thịt sạch của Tổ hợp tác chăn nuôi bò thịt cao sản của xã Tân Hà, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng đang rất phát triển tốt, mở ra hướng chăn nuôi mới cho nông dân.

Chăn nuôi bò thịt sạch là hướng đi đem lại hiệu quả kinh tế cao cho người dân Tân Hà. Ảnh: H.Y

Gần đây phong trào nuôi bò thịt rất phát triển và cho thu nhập khá cao so với mặt bằng chung các loại vật nuôi khác nên UBND xã Tân Hà đã hỗ trợ người dân đầu tư chăn nuôi bò thịt cao sản giống Úc và thành lập tổ hợp tác chăn nuôi, mở hướng chăn nuôi chuyên nghiệp nhằm tăng chuỗi giá trị liên kết.

Ông Kiều Văn Thế ở thôn Phúc Thọ 1, Tân Hà cho hay: Năm 2011, ông đã nuôi bò sinh sản, nhưng sau khi đi tìm hiểu về cách chăn nuôi bò ở các hộ làm ăn hiệu quả, ông đã mạnh dạn chuyển sang hướng vỗ béo bò thịt. Từ sự hỗ trợ vốn của Nhà nước, ông trực tiếp xuống Vũng Tàu để chọn giống bò Úc cho bà con và đứng ra thành lập Tổ hợp tác chăn nuôi bò thịt cao sản của địa phương. Theo đó, 33 hộ dân được hỗ trợ vốn đối ứng 10 triệu đồng/con, bên cạnh đó còn được Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn bảo hiểm nếu con nào bệnh tật hay chết đều được cấp lại con mới.

Ông Thế chia sẻ: So với nuôi bò sinh sản thì nuôi vỗ béo bò thịt lời và nhanh thu lại vốn. Sau khi mua bò Úc về, hàng ngày mỗi con bò được cung cấp khoảng 20 kg cỏ và uống nước sạch pha với muối, cán bộ thú y của xã theo dõi, khâu vệ sinh chuồng trại được chú trọng và được cách ly, tiêm phòng dịch bệnh, tẩy giun, sán… nên đàn bò của gia đình phát triển khá tốt, 2 con bò Úc mới mua về đã sinh ra được 2 con bê con.

Hiện nay, tổ hợp tác duy trì được 40 con bò đang thời kỳ sinh sản tốt và sản xuất thịt bò “sạch” là hướng đi chính. Ông Thế cho biết: “Là Tổ trưởng Tổ hợp tác bò thịt cao sản, tôi hướng người chăn nuôi theo tiêu chuẩn thịt bò sạch và tôi đang làm thủ tục để được cấp giấy chứng nhận. Trong những năm qua, số lượng bò thịt của người dân chủ yếu bán lại cho các chủ lò mổ ở trên địa bàn huyện. Khi được cấp giấy chứng nhận bò sạch, thì thịt bò của Tổ hợp tác sẽ được bán ở các thị trường như siêu thị, cửa hàng và có nguồn gốc thịt rõ ràng để nâng cao giá trị cho sản phẩm thịt bò địa phương”.

Ông Đỗ Văn Minh, Chủ tịch UBND xã Tân Hà cho biết thêm, nhờ các nguồn vốn hỗ trợ, UBND xã chủ động thành lập Tổ hợp tác Chăn nuôi bò thịt cao sản Tân Hà nhằm cải tạo đàn bò cỏ địa phương. Hiện nay, tổng đàn bò thịt trên địa bàn xã vào khoảng 313 con, trong thời gian tới sẽ tiếp tục nhân rộng, đàn bò thịt cao sản và đây là hướng đi đúng để bà con yên tâm mở rộng qui mô chăn nuôi.

Hoàng Yên

Các tin mới:

Nhấn vào đây để xem các tin trước

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang