• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Vịt nuôi rớt giá lại khó bán, người nuôi thua lỗ

Nguồn tin: Nông Nghiệp VN, 12/06/2017
Ngày cập nhật: 13/6/2017

Huyện Yên Thành là địa phương nức tiếng Nghệ An với nghề chăn nuôi vịt chạy đồng số lượng lớn, nhưng người nuôi đang méo mặt vì giá vịt quá thấp.

Đàn vịt 13.000 con của anh Nguyễn Tý đã quá ngày vẫn chưa bán được

Đứng ngồi không yên trước đàn vịt lên đến 13.000 con (10.000 vịt thịt, 3.000 vịt đẻ trứng), dù đã quá ngày xuất bán nhưng vẫn chưa thể bán được, anh Nguyễn Tý (53 tuổi, xã Hồng Thành, huyện Yên Thành), than thở: “Năm nay gia đình đầu tư chăn nuôi vịt quy mô lớn. Tính đến nay chi phí cho thức ăn, phòng dịch, chuồng trại đã tiêu tốn mất 500 triệu đồng. Cứ nghĩ thị trường sẽ ổn định, không ngờ giá vịt rớt thảm quá, giảm 10.000-12.000 đồng/kg so với năm ngoái. Tính ra gia đình đang lỗ gần 300 triệu đồng”.

Dù giá vịt chỉ còn xấp xỉ 20.000 – 22.000 đồng/kg, trang trại của anh Tý vẫn khó có thể xuất bán được hết. Lại phải nuôi kéo dài còn vịt thì không tăng cân nữa. Tính ra chi phí mỗi ngày cho số vịt này hết 6 triệu đồng tiền thức ăn.

Cùng chung cảnh tương tự là hộ ông Võ Khắc Thư, xóm Nam Lai, xã Phú Thành (Yên Thành) với tổng đàn vịt thịt gần 3.000 con chưa bán được.

Ông Thư buồn bã nói: “Chưa năm nào mà giá vịt lại xuống thấp như năm nay, mới đây gia đình đã thua lỗ vì chăn nuôi lợn thịt thì nay lại tiếp tục thua lỗ vì vịt. Không biết số tiền vay vốn 100 triệu để đầu tư chăn nuôi khi nào mới có thể trả được”.

Nhiều hộ dân khác ở các xã Hậu Thành, Lăng Thành… cũng trong tình cảnh lao đao vì vịt. Không còn cách nào khác, những người chăn nuôi đành phải nhờ đến anh em, bạn bè tiêu thụ giúp có thể gỡ được chút vốn trừ chi phí thức ăn hằng ngày. Còn lại bán ở chợ một con vịt trên 2kg chưa được 50.000 đồng.

Ông Nguyễn Công Lương - Chủ tịch UBND xã Hồng Thành cho biết: “Cả xã năm nay có hơn chục hộ nuôi vịt đàn với tổng số lượng lên đến 32.000 con. Chưa năm nào thấy giá vịt xuống như năm nay. Dù biết người chăn nuôi gặp nhiều khó khăn, thua lỗ nhưng địa phương không có cách nào để giúp dân tiêu thụ được, trong khi đó, cấp huyện cũng chưa có giải pháp gì”.

Được biết tại huyện Yên Thành hiện có khoảng gần 590 ngàn con vịt.

Nguyên Thi

Các tin mới:

Nhấn vào đây để xem các tin trước

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang