• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Tiền Giang: Chủ trang trại, doanh nghiệp mở sạp bán thịt heo

Nguồn tin: Báo Cần Thơ, 28/05/2017
Ngày cập nhật: 29/5/2017

Ông Nguyễn Trần Hoàng Bá ở huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang vui mừng vì tin rằng ở đây có đầy đủ ngành chức năng sẽ tìm được phương án "cứu" người nuôi heo, trong đó có mình. Nhưng sau khi tham dự hội nghị "Tìm giải pháp cấp bách tiêu thụ thịt heo" xong, ông Bá chẳng vui vì tình hình không sáng sủa hơn. Ông Bá cho biết, trang trại của ông nuôi trên 18.000 con heo và liên tục thua lỗ vì giá xuống quá thấp. Trong suốt thời gian qua, gia đình ông phải tự "cứu" mình bằng cách giết mổ heo của trang trại, mang đến sạp Kim Cương (phường 7, TP Mỹ Tho) để bán. Giá bán hợp lý, người tiêu dùng cũng tìm đến mua nhiều hơn. Trước đây, bán mỗi ngày được 3-4 con heo thì nay bán được 7-8 con. Hiện, giá heo ở các trang trại lớn dao động từ 2,5-2,7 triệu đồng/tạ, heo nuôi nhỏ lẻ có giá từ 2,2-2,3 triệu đồng/tạ. Với giá này, người nuôi tiếp tục chịu lỗ trên 1 triệu đồng/1 tạ heo.

Người dân ủng hộ sạp thịt của trang trại Nguyễn Thị Kim Phượng ở ấp Tân Tĩnh A, xã Tân Mỹ Chánh, TP Mỹ Tho sáng 27-5.

Ông Lê Huỳnh Minh Triết, Phó Giám đốc Hợp tác xã (HTX) Thức ăn gia súc Bình Minh (xã Tân Mỹ Chánh, TP Mỹ Tho) cho biết, giờ đây, chúng tôi phải tự "cứu" mình thôi. Lượng heo của HTX tồn ngày càng nhiều, để hạn chế tình trạng lỗ thêm, dự kiến đầu tháng 6-2017, HTX chuẩn bị mở sạp bán thịt heo nhằm cứu vãn tình hình. Tương tự, trang trại của bà Nguyễn Thị Kim Loan, ấp Tân Tĩnh A, xã Tân Mỹ Chánh, TP Mỹ Tho đang tồn trên 150 con heo trên 100 kg. Bà Loan cho biết, đến nay, người dân chưa nhận được sự hỗ trợ nào, có chăng cũng chỉ là cho chủ trương để các trang trại mở sạp bán thịt heo để tự "cứu" mình. Đầu tháng 6, bà Loan cũng mở sạp ở đường Đinh Bộ Lĩnh (Phường 2, TP Mỹ Tho) để bán thịt heo của trang trại mình.

Riêng thị trường Tiền Giang, hiện nay, Công ty cổ phần chăn nuôi C.P Việt Nam còn tồn trên 3.000 con heo từ 100 kg trở lên. Để cứu vãn tình hình, công ty này cũng tổ chức các sạp bán thịt heo để giảm bớt số lượng tồn, cũng như hạn chế thua lỗ. Sáng 27-5, một sạp ở cụm công nghiệp Trung An, xã Trung An, TP Mỹ Tho được mở ra và bán được 2 con heo. Để khuyến khích, công ty tặng 6 trứng gà khi người tiêu dùng mua 2kg thịt. Tại hội nghị "Tìm giải pháp cấp bách tiêu thụ thịt heo" được Sở NN&PTNT tổ chức vừa qua, rất hiếm ý kiến về giải pháp để người nuôi heo đạt hiệu quả và bền vững; các thông tin dự báo về thị trường trong thời gian tới dường như không có. Nếu không quy hoạch lại, nhìn từ nhu cầu thị trường và tổ chức liên kết thành chuỗi khép kín thì trước sau gì người nuôi heo nói riêng và ngành nông nghiệp nói chung cũng sẽ gặp cảnh giải "cứu" như hôm nay.

Khải Ca

Các tin mới:

Nhấn vào đây để xem các tin trước

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang