• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Vĩnh Phúc: Bò chết hàng loạt ở Hồng Châu: 20 con bò thịt của một hộ nông dân ở xã Hồng Châu chết bất thường chưa rõ nguyên nhân

Nguồn tin: Báo Vĩnh Phúc, 23/05/2017
Ngày cập nhật: 26/5/2017

Gần 20 con bò thịt của một hộ nông dân ở xã Hồng Châu (Yên Lạc, Vĩnh Phúc) đã bị chết bất thường dù được chăm sóc như thường lệ. Ngay lập tức, cơ quan cảnh sát điều tra huyện Yên Lạc đã vào cuộc tìm hiểu nguyên nhân. Bước đầu, chủ nhà nghi có người đầu độc đàn bò trong quá trình chăm sóc.

Gần 20 con bò của gia đình ông Bùi Văn Bình (thôn Ngọc Long- xã Hồng Châu, huyện Yên Lạc) bị chết chưa rõ nguyên nhân. Ảnh Quang Hưng

Theo thông tin Báo Vĩnh Phúc nhận được từ người dân xã Hồng Châu (Yên Lạc), vào hồi 19h ngày 23-5-2017, đàn bò nhà ông Bùi Văn Bình (thôn Ngọc Long, xã Hồng Châu, huyện Yên Lạc) có biểu hiện bất thường như bị trúng độc. Ngay lập tức phóng viên Báo Vĩnh Phúc đã có mặt tại hiện trường để kịp thời tìm hiểu, nắm thông tin sự việc. Có mặt tại thôn Ngọc Long (xã Hồng Châu,huyện Yên Lạc), anh Hoàng Văn Quyết cháu của ông Bùi Văn Bình cho biết: Sự việc xảy ra từ hồi 19h ngày 23/5/2017, đàn bò của gia đình tôi chăn nuôi với tổng số 64 con đã bị chết 17 con. Hiện còn 15 con nghi bị trúng độc. Theo anh Quyết, gia đình chăn nuôi bò đã nhiều năm, chưa từng xảy ra hiện tượng bò bị ngộ độc như hôm nay”. Là người trực tiếp cho bò ăn chiều ngày 23-5-2017, chị Đỗ Thị Hường, con dâu ông Đỗ Văn Bình cho biết: Chiều ngày hôm nay tôi cùng em chú và một người làm cho gia đình vẫn cho bò ăn bình thường. Thức ăn là cỏ đã được 3 người làm của gia đình chuẩn bị từ ngày hôm trước. Tuy nhiên, sau gần một tiếng cho ăn, đàn bò có những biểu hiện bất thường. Lúc đầu một con trong đàn nằm không thể đứng dậy được, sau đókhoảng 30 phút, thú y của xã đến cấp cứu nhưng bò vẫn chết đồng thời hơn 10 con bò trong đàn có biểu hiện tương tự như con đã chết. Gia đình đã báo công an xã, rồi công an huyện đến hiện trường khi 17 con bò đã chết.

Theo quan sát của phóng viên, khi tới hiện trường, gần 20 con bò của gia đình ông Bùi Văn Bình đã chết nằm la liệt trên đường vào khu chăn nuôi. Anh Hoàng Văn Quyết cháu của ông Bùi Văn Bình cho rằng: Dù chưa xác định được đối tượng nghi ngờ nhưng gia đình khẳng định rằng chỉ có bị đầu độc nên đàn bò mới chết hàng loạt như hiện tại. Theo ước tính, tổng thiệt hại của gia đình hiện đã lên tới gần 400 triệu.

Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng tích cực điều tra làm rõ.

Thiệu Vũ

Các tin mới:

Nhấn vào đây để xem các tin trước

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang