• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Bò giống trao tay, nhận ngay “cơ nghiệp”

Nguồn tin: Báo Hòa Bình, 24/05/2017
Ngày cập nhật: 25/5/2017

Với hộ nghèo vùng sâu, vùng xa, không dễ có được cơ hội để kinh tế đi lên. 400 con bê cái sinh sản mà Quỹ Thiện tâm - Tập đoàn Vingroup vừa phối hợp với Hội Nông dân tỉnh Hòa Bình trao tặng cho hộ nghèo 2 huyện Kim Bôi, Lạc Sơn mới đây đã nhen nhóm lên hy vọng thay đổi cuộc sống của bà con.

Có mặt tại lễ bàn giao bò giống được đại diện nhà tài trợ Quỹ Thiện tâm - Tập đoàn Vingroup và Hội Nông dân tỉnh tổ chức tại xã Hạ Bì (Kim Bôi), chúng tôi chung vui với niềm vui của hộ nghèo khi được trao tận tay bò giống. Ai nấy đều xúc động khi nghe gọi đến lượt mình. Bà Bùi Thị Kín ở xóm Mớ Đá, xã Hạ Bì cũng vậy. Sau khi chọn đúng thẻ tai con bò giống được hỗ trợ, bà vui mừng khôn xiết. Bà Kín cho biết: Gia đình neo người, trong nhà từ trước đến nay không có gì đáng giá. Giờ được nhận bò giống từ tổ chức từ thiện không khác nào là nhận cả "cơ nghiệp” trong tay. Gia đình tôi sẽ trân trọng cơ hội này, chăm sóc, nuôi nấng bò thật tốt để một thời gian nữa, bò đến kỳ sinh sản sẽ theo đà phát triển.

Niềm vui của hộ nghèo xã Chí Thiện (Lạc Sơn) khi nhận được bò giống do quỹ Thiện tâm tài trợ.

Tại lễ bàn giao bò cái sinh sản diễn ra ở sân Đảng ủy - HĐND - UBND các xã Chí Thiện, Chí Đạo (Lạc Sơn), gương mặt hàng trăm hội viên nông dân hưởng lợi là hộ nghèo cũng lộ rõ niềm hân hoan, hứng khởi. Các cấp ủy Đảng, chính quyền xã dịp này đã tạo điều kiện tốt nhất để việc bàn giao được triển khai đảm bảo tiến độ thời gian. Các hộ hưởng lợi trực tiếp đến nhận bò từ nhà tài trợ và thực hiện phương thức bốc thăm cấp thẻ tai chọn đúng con bò của mình. Đồng chí Đinh Văn Toán, Chủ tịch Hội Nông dân huyện cho biết: Với chương trình mang tính chất từ thiện này, nông dân nghèo là hộ hưởng lợi trực tiếp. Mong rằng với cơ hội được trao tay, hộ hội viên sẽ phát huy hiệu quả, tạo lập cuộc sống tốt hơn khi đã được hỗ trợ bò giống vốn là tài sản lớn.

Anh Lý Anh Tuấn - đại diện nhà tài trợ Quỹ Thiện tâm - Tập đoàn Vingroup chia sẻ: Mỗi năm, Tập đoàn dành khoảng 1.000 tỷ đồng cho công tác từ thiện, tình nghĩa, chia sẻ khó khăn với cộng đồng. Trước đây, tại tỉnh Hòa Bình, Tập đoàn đã có những hoạt động giúp đỡ cụ thể như tặng hàng trăm nhà tình nghĩa, công trình phòng học, hỗ trợ hộ nghèo và khám sức khỏe miễn phí. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên nhà tài trợ và tỉnh phối hợp thực hiện chương trình hỗ trợ lớn, có hiệu ứng rộng rãi trong cộng đồng.

Với 400 con bê cái sinh sản được lấy từ trại giống Ba Vì (Hà Nội) có phẩm cấp tốt, 100% giống lai zebu khả năng thích nghi cao, trọng lượng bình quân mỗi con trên 150 kg, trị giá 16 triệu đồng/con giống, chương trình đã hoàn tất hỗ trợ bao gồm các bước bình xét chọn ra đối tượng hưởng lợi, tập huấn hướng dẫn kỹ thuật chăm sóc, phòng bệnh chăn nuôi, nghiệm thu đàn bò đủ về số lượng và yêu cầu chất lượng, tổ chức bàn giao tới hộ gia đình.

Đồng chí Nguyễn Thế Hách, Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh cho biết: Hộ hưởng lợi đã chờ đợi hơn 1 năm kể từ khi chương trình lên ý tưởng thực hiện tại tỉnh ta. Với một chương trình lớn có ý nghĩa góp phần đảm bảo an sinh xã hội như trên, tổng trị giá hỗ trợ lên tới 6, 8 tỷ đồng, Hội Nông dân tỉnh đã tích cực phối hợp với nhà tài trợ để làm sao chương trình xúc tiến triển khai trong thời gian sớm nhất. Chúng tôi xác định đây là chương trình hướng trực tiếp tới hộ nghèo. Vì vậy, một mặt động viên, hướng dẫn bà con hưởng lợi chăm sóc con giống thật tốt, xác định đây là cơ hội khởi đầu để hộ cải thiện đời sống kinh tế, đồng thời nhân quy mô đàn bò nuôi trong dân, tạo dựng mô hình "ngân hàng bò” giúp có thêm nhiều hội viên nông dân thoát nghèo.

Bùi Minh

Các tin mới:

Nhấn vào đây để xem các tin trước

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang