• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Thịt lợn tăng giá trở lại

Nguồn tin: Kinh Tế Đô Thị, 20/05/2017
Ngày cập nhật: 22/5/2017

Việc các cơ quan, DN vào cuộc giải cứu thịt lợn với nhiều hình thức khác nhau như tăng lượng tích trữ, hạ giá bán thịt giết mổ, qua đó kích cầu tiêu dùng… đã góp phần đẩy giá bán thịt lợn hơi tăng trở lại.

Lượng tiêu thụ tăng đáng kể

Thông tin từ Sở Công Thương Hà Nội cho thấy, hệ thống siêu thị hiện vẫn đang thực hiện các chương trình giảm giá, kích cầu tiêu thụ thịt lợn để hỗ trợ người chăn nuôi tại các tỉnh, thành tiêu thụ sản phẩm. Trong 2 tuần đầu tháng 5, thị trường thịt lợn đã có những chuyển biến tích cực. Giá lợn hơi tăng trung bình từ 5.000 - 7.000 đồng/kg tương đương khoảng 15 - 20%. Hiện giá thịt lợn hơi tại các trang trại chăn nuôi tập trung theo quy trình và tiêu chuẩn ở mức 23.000 - 24.000đồng/kg, thịt lợn tại các hộ chăn nuôi từ 19.000 - 21.000 đồng/kg. Với việc đưa ra nhiều chương trình khuyến mại qua đó giảm giá từ 15 - 30%, giá bán thịt lợn tại nhiều siêu thị đã tương đương chợ truyền thống. Hiện thịt nạc vai 88.600 đồng/kg, thịt ba chỉ 77.500 đồng/kg, sườn 86.400 đồng/kg, nạc thăn 88.900 đồng/kg, mỡ khổ 26.800 đồng/kg. Sức tiêu thụ các mặt hàng thịt lợn cũng tăng 15 - 20% so với cuối tháng 4, tại hệ thống siêu thị Co.opMart sản lượng tiêu thụ thịt heo của trung bình khoảng 1.000 tấn/tháng.

Quầy bán thịt lợn sinh học của Công ty An Việt tại phiên chợ hàng Việt tổ chức tại quận Nam từ Liêm.

Việc giảm giá tại nhiều siêu thị đã khiến giá bán mặt hàng này tại hệ thống chợ truyền thống cũng giảm từ 25 - 30% so với cuối tháng 4. Chị Kim Liên - tiểu thương tại chợ Long Biên cho biết: Hiện giá thịt lợn nạc thăn 60.000 đồng/kg, giảm 20.000 đồng/kg; thịt ba chỉ 70.000 đồng/kg, giảm 10.000 đồng/kg; thịt mông sấn 55.000 đồng/kg, giảm 20.000 đồng/kg. Tại các khu chợ khác trên địa bàn Hà Nội, khi được hỏi về sức tiêu thụ thịt lợn trong thời gian gần đây, các tiểu thương có chung ý kiến, nhờ giá bán giảm đáng kể nên sức mua tăng khoảng 30 - 35% so với cuối tháng 4.

Thịt lợn nuôi bằng cám sinh học “lên ngôi”

Giữa cơn khủng hoảng giá lợn lớn nhất trong vòng 10 năm trở lại đây, vẫn có một bộ phận nông hộ chăn nuôi lại phát triển khá ổn định nhờ chăn nuôi bằng cám sinh học.

Thực tế do lo ngại “thực phẩm bẩn”, nhiều người thay vì mua thịt lợn nuôi công nghiệp đã tìm đến thịt lợn nuôi bằng cám sinh học, không sử dụng chất tăng trọng hay thuốc kháng sinh trong quá trình chăn nuôi. Chị Hoài Bảo (dốc Vạn Kiếp, quận Hai Bà Trưng) chia sẻ: Thịt lợn nuôi bằng cám sinh học thảo dược khi luộc lên nước trong không có nhiều cặn hay bị hôi. Thịt mua về tươi, không bị chảy nước như những loại thịt khác. Vì là lợn sạch không bị tiêm thuốc kháng sinh nên tôi rất tin tưởng mua cho cả gia đình ăn hàng ngày dù giá đắt hơn thịt ngoài chợ rất nhiều. Hiện, ở Hà Nội chỉ có một số cửa hàng bán thịt lợn thảo dược như Goggi Maru, AnVietfood… giá cao hơn thịt lợn thường. Cụ thể, thịt nạc vai 150.000 đồng/kg, nạc mông 145.000 đồng/kg, sườn thăn có giá 162.000 đồng/kg, tim là 225.000 đồng/kg, đắt nhất là thịt ba chỉ cắt lát với giá 200.000 đồng/kg. Giá đắt nhưng nhiều người vẫn tìm mua.

Ông Đào Ngọc Nam - Tổng Giám đốc Công ty An Việt, 1 trong 15 đơn vị cung cấp thực phẩm sạch trên địa bàn Hà Nội cho biết: Để có được sản phẩm đạt tiêu chuẩn thực phẩm sạch là quá trình vất vả. Cụ thể nếu như nuôi theo phương pháp công nghiệp chỉ mất 5 - 6 tháng là có thể xuất chuồng, thì thời gian lợn nuôi bằng cám sinh học mất đến 9 tháng. Trong khoảng 4 tháng đầu, đàn lợn sẽ được nuôi theo phương pháp truyền thống, ăn thức ăn nghiền từ bột ngô, bã đậu, cá vụn. Sang tháng thứ 5, lợn được khoảng 50kg sẽ được cho ăn thức ăn có trộn cám sinh học thảo dược, đồng thời kéo dài thời gian nuôi thêm 3 - 4 tháng nữa để đảm bảo lợn khỏe, sạch, đủ cân. Bên cạnh đó, quy trình chăn nuôi có ghi chép đầy đủ và rõ ràng; Lò mổ đặt ngay trong trang trại đã được cấp giấy phép, trang bị phòng lạnh với đầy đủ thiết bị bảo quản.

Việc người tiêu dùng chấp nhận bỏ nhiều tiền để sử dụng thực phẩm sạch cho thấy đây là thị trường mà người chăn nuôi, DN cần quan tâm để mở rộng nguồn cung, đáp ứng nhu cầu thịt sạch, bảo đảm ATTP.

Lê Nam

Các tin mới:

Nhấn vào đây để xem các tin trước

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang