• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Nông dân Trần Văn Cường thành công với mô hình nuôi gà Đông Tảo

Nguồn tin: Báo Đắk Nông, 15/05/2017
Ngày cập nhật: 17/5/2017

Gia đình ông Trần Văn Cường, thôn Châu Thành, xã Đắk Ru (Đắk R'lấp, Đắk Nông) bắt đầu nuôi gà Đông Tảo (hay còn gọi là Đông Cảo) từ năm 2015 với số lượng gần 100 con.

Thời gian đầu, ông gặp một số khó khăn do chưa có kinh nghiệm trong chăn nuôi gà Đông Tảo. Sau một năm vừa học hỏi kiến thức qua sách báo, vừa đúc kết từ quá trình chăm sóc, ông đã rút ra được nhiều kinh nghiệm về kỹ thuật nuôi, phòng bệnh cho gà. Từ đó, ông Cường tiếp tục phát triển đàn và đến nay, gia đình ông nuôi thường xuyên khoảng 200 con gà Đông Tảo.

Hiện, ông Cường vừa cung cấp gà Đông Tảo giống, vừa cung cấp gà thịt cho các nhà hàng, nhất là những dịp lễ, tết. Với giá bán 200.000 đồng/con gà giống, gà thịt thì giá bán tùy loại từ 300.000 - 500.000 đồng/kg, mỗi năm trừ chi phí gia đình ông còn lãi từ 80 – 100 triệu đồng.

Theo kinh nghiệm của ông Cường, khi gà Đông Tảo trưởng thành sức đề kháng rất tốt và phát triển khá nhanh, nhưng trong giai đoạn đầu sức đề kháng của gà yếu và phát triển chậm. Nếu cho ăn thức ăn giàu chất dinh dưỡng, nuôi nhốt chật hẹp, gà sẽ lười vận động, dễ sinh bệnh và nếu có nuôi được thì chất lượng thịt cũng không tốt.

Ở giai đoạn 2 tháng đầu, gà cần được giữ ấm trong môi trường gần gũi thiên nhiên, ăn thức ăn tự nhiên như cám, lúa, ngô, rau xanh, có sân chơi, có ánh nắng thì sức đề kháng của gà sẽ rất tốt và phát triển mạnh sau đó. Gà Đông Tảo cần được nuôi nhốt thành khu riêng biệt với khu vực sân chơi và khu vực ngủ, đẻ trứng bảo đảm ấm áp nhưng phải thông thoáng. Từ thành công của mô hình, nhiều nông dân tại địa phương đã đến thăm quan và học hỏi kinh nghiệm để đưa vào chăn nuôi quy mô hộ gia đình.

Mai Lương

Các tin mới:

Nhấn vào đây để xem các tin trước

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang