• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Tây Ninh: Mỗi ngày tiêu thụ được trên 2.000 con heo thịt cho nông dân

Nguồn tin: Báo Tây Ninh, 12/05/2017
Ngày cập nhật: 13/5/2017

Ông Nguyễn Văn Mấy- Chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Tây Ninh cho biết, hiện mỗi ngày trên địa bàn tỉnh đã tiêu thụ của người chăn nuôi được khoảng trên 2.000 con heo thịt (sản lượng đạt trên 200 tấn), tăng khoảng 10% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong đó, sản lượng giết mổ, tiêu thụ trong tỉnh là 1.000 con (trên 100 tấn thịt hơi)/ngày và xuất sang thị trường Campuchia bằng đường tiểu ngạch khoảng 1.000 con/ngày (trọng lượng từ 100-103 kg/con).

Một trang trại chăn nuôi heo của Công ty CP trên địa bàn tỉnh Tây Ninh.

Như vậy, với số lượng heo được tiêu thụ đều đặn mỗi ngày như hiện nay, so với với đàn heo tới lứa xuất chuồng (tương đương 2.000 con/ngày, chiếm 10% so với tổng đàn), các doanh nghiệp đã cơ bản giải quyết được tình trạng ứ động đàn heo quá lứa tại các trang trại và hộ chăn nuôi nhỏ lẻ trong tỉnh.

Tuy nhiên, do giá heo hơi trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua giảm gần 50% so cùng kỳ năm ngoái (giá heo hơi loại 1 hiện nay chỉ bán được 26.000 đồng/kg, trong khi giá heo hơi cùng kỳ năm ngoái đạt khoảng 45.000 đồng/kg) và cũng do ảnh hưởng chung của thị trường cả nước, nên các hộ chăn nuôi heo trong tỉnh đều bị thua lỗ từ 11.000 đồng đến 14.000 đồng/kg so với giá thành. Trong khi đó, giá thịt heo bán cho người tiêu dùng tại các siêu thị, chợ chỉ giảm nhẹ (bình quân giảm 5.000 đồng/kg thịt các loại), người tiêu dùng vẫn phải mua sản phẩm thịt giá cao.

Nói về giải pháp lâu dài để giúp ổn định thị trường tiêu thụ thịt heo trong thời gian tới, ông Nguyễn Thái Sơn- Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Tây Ninh cho biết, trong đề án phát triển chăn nuôi heo giai đoạn 2017-2020, tỉnh cũng đã đưa ra định hướng là sẽ rà soát, điều chỉnh lại quy hoạch ngành chăn nuôi, giết mổ, chế biến và tiêu thụ sản phẩm trên địa bàn, nhằm bảo đảm tổng đàn có cơ cấu hợp lý, không để phát triển nóng ngành chăn nuôi; khuyến khích chăn nuôi tập trung, giảm chăn nuôi nhỏ lẻ, phân tán; đi vào quản lý chất lượng con giống theo hướng tăng trọng nhanh, thịt nhiều, tiêu tốn thức ăn ít để giảm giá thành trong chăn nuôi...

Theo ông Sơn, hiện toàn tỉnh đã có 8 trang trại chăn nuôi heo (mỗi trang trại khoảng 2.200 con) được công nhận cơ sở an toàn vệ sinh dịch bệnh, và 10 trang trại được cấp giấy chứng nhận VietGap, đến cuối năm 2017 sẽ nâng lên 30 trang trại được công nhận VietGap. Đây là điều kiện thuận lợi để các cơ sở chăn nuôi heo chứng minh được nguồn gốc, sản phẩm sạch, hướng tới mở rộng xuất khẩu sang thị trường Campuchia.

Lê Đức Hoảnh

Các tin mới:

Nhấn vào đây để xem các tin trước

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang