• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

1,5 tấn thịt heo bình ổn giá được bán ra mỗi ngày tại Đồng Nai

Nguồn tin: VOV, 02/05/2017
Ngày cập nhật: 4/5/2017

Giá thịt heo bán tại cửa hàng bình ổn ở Đồng Nai rẻ hơn giá tại các chợ từ 20 - 30%, trong khi giá thu mua tại trang trại cao hơn giá hiện tại.

Với giá bán ra thấp hơn thị trường từ 15.000 - 20.000 đồng/kg, trong khi giá thu mua cao hơn giá thị trường, Đồng Nai đang mở những cửa hàng bán thịt heo giá bình ổn, nhằm hỗ trợ người chăn nuôi đang lâm vào khủng hoảng giá.

Từ ngày 30/4, Đồng Nai mở các cửa hàng “giải cứu” lượng heo tồn chưa bán được của người chăn nuôi tỉnh này. Đây là kết quả phối hợp giữa Sở NN&PTNT với Sở Công thương và Hiệp hội Chăn nuôi tỉnh Đồng Nai.

Một điểm bán thịt heo bình ổn giá tại Đồng Nai

Giá thịt heo bán tại cửa hàng rẻ hơn giá bán lẻ tại các chợ từ 20 - 30%. Tùy theo từng loại, giá rẻ hơn từ 15.000 - 20.000 đồng/kg, trong khi giá thu mua tại trang trại là 30.000 đồng/kg, cao hơn giá thị trường hiện tại.

Biết thông tin mở quầy bán thịt heo hỗ trợ nông dân lại bán giá thấp, nhiều người dân tại TP Biên Hòa đã tìm đến mua, vừa giúp giảm phần nào gánh nặng cho người chăn nuôi, vừa yên tâm về thịt sạch, có nguồn gốc rõ ràng.

Giá thịt heo tại một điểm bán bình ổn giá tại Đồng Nai

Bà Nguyễn Thu Hà, phường Bình Đa, thành phố Biên Hòa cho biết, quầy bán thịt heo đã góp một phần giúp người chăn nuôi bớt được một phần lỗ nên mọi người đều đồng tình ủng hộ. “Mô hình này rất phù hợp là giải pháp để cho người nông dân bớt được phần nào gánh nặng, tôi và mọi người sẽ tích cực đến mua ủng hộ”, bà Hà cho biết.

Trung bình mỗi ngày, cửa hàng thịt heo bình ổn giá bán khoảng 130 - 150 con heo trong lượng khoảng 100kg, tương đương 13 - 15 tấn thịt.

Đại diện Hiệp hội Chăn nuôi tỉnh Đồng Nai cho biết, dù lượng tiêu thụ tại cửa hàng giá bình ổn còn rất thấp, chưa đáng kể so với lượng heo tồn, nhưng cũng đã tạo ra một hiệu ứng xã hội nhất định. Hiện tại các chợ truyền thống, tiểu thương đang cân nhắc việc giảm giá bán, còn giá heo hơi tại chuồng có dấu hiệu nhích lên, đạt 25.000 - 26.000 đồng/kg heo hơi loại 1./.

Xuân Lượng/VOV-TP HCM

Các tin mới:

Nhấn vào đây để xem các tin trước

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang