• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Ninh Bình: Công ty TNHH Chăn nuôi Quang Trung: Ứng dụng công nghệ tiên tiến vào sản xuất

Nguồn tin: Báo Ninh Bình, 24/04/2017
Ngày cập nhật: 25/4/2017

Ông Đinh Sỹ Chung, Giám đốc Công ty TNHH chăn nuôi Quang Trung chia sẻ: Năm 2003, gia đình tôi thuê 3ha đất trên địa bàn xã Yên Sơn, thành phố Tam Điệp, tỉnh Ninh Bình để xây dựng trang trại chăn nuôi, quy mô 5.000 con gà đẻ. Đến năm 2011, tôi thành lập Công ty chăn nuôi Quang Trung có quy mô 60.000 con gà đẻ trứng, 60.000 con gà hậu bị; giải quyết việc làm cho 30 lao động thường xuyên.

Thu hoạch trứng gà tại Công ty TNHH chăn nuôi Quang Trung. Ảnh: Đức Lam

Trong khuôn viên của Công ty có 6 dãy nhà nuôi gà, diện tích 1.200m2/dãy; 2 xi-lô chứa thức ăn, nhà làm việc, nhà nghỉ của công nhân; ngoài ra còn có sân chơi, ao thả cá, vườn cây. Giống gà được nuôi ở đây là Isa Brown của Thái Lan là một trong những giống gà chuyên trứng tốt nhất thế giới hiện nay với năng suất trung bình đạt 325 quả/con/năm. Thức ăn sử dụng loại Hi-Gro do Công ty cổ phần của Thái Lan cung cấp.

Có thể khẳng định, đây là một cơ sở chăn nuôi lớn trên địa bàn tỉnh đã sử dụng hệ thống chuồng kín 2 mái, có khả năng điều chỉnh nhiệt độ bằng công nghệ dàn mát và quạt hút công suất cao. Hệ thống lồng, nước uống, lấy phân tự động. Việc cho ăn sử dụng hệ thống xi-lô bơm thức ăn vào các dãy chuồng.

Công tác đảm bảo vệ sinh, an toàn dịch bệnh cho đàn gà nuôi luôn được quan tâm và đặt lên vị trí hàng đầu. Đàn gà được tiêm phòng đầy đủ các loại vắc-xin theo quy định. Định kỳ tuần 1 lần thực hiện tiêu độc khử trùng chuồng trại và khu vực xung quanh bằng các loại hóa chất sát trùng và vôi bột.

Lao động làm việc trong trang trại sử dụng quần áo chuyên dụng và được cách ly ít nhất 1 ngày trước khi quay trở lại làm việc. Khách ra vào khu chăn nuôi phải qua khu vực sát trùng và được trang bị bảo hộ lao động. Phương tiện vận chuyển ra vào phải qua khu vực sát trùng tự động.

Xung quang trang trại và các dãy nhà nuôi đều được trồng cây xanh, đào ao thả cá nhằm điều hòa không khí trong khu vực. Chất thải gia cầm được phun chế phẩm khử mùi (Brochimax) làm giảm 70-80 mùi hôi trong chất thải, được thu gom lại, đóng bao 2 lớp cung cấp cho các trang trại trồng trọt bón cho cây trồng, cải tạo đất...

Việc ứng dụng các công nghệ trên đảm bảo cho trang trại gà của Công ty phòng tránh và kiểm soát được dịch bệnh, không bị ảnh hưởng lớn của thời tiết khí hậu, giảm tối đa công lao động, nâng cao năng suất lao động và hạ giá thành sản phẩm (chỉ 2 lao động có thể quản lý, chăm sóc trực tiếp cho 15.000 con gà đẻ-1 dãy chuồng).

Ông Giám đốc Công ty cũng cho biết: Sản phẩm chính của Công ty là trứng gà thương phẩm với sản lượng từ 18-20 triệu quả/năm, cung cấp cho thị trường từ Nghệ An đến Phú Thọ. Nhiều Công ty sản xuất bánh kẹo lớn như: Hữu Nghị, Tràng An, Hải Hà, Hòa Bình, Đại Thắng, Alpha, Big C Việt Nam... là những khách hàng thường xuyên của Công ty.

Hiện nay, Công ty đã chủ động được nguồn gà hậu bị với quy mô 100.000 con/năm không chỉ cung cấp nhu cầu giống cho trang trại mà đã bắt đầu cung ứng cho các địa phương khác, như: Hưng Yên, Vĩnh Phúc... Tổng doanh thu hàng năm của Công ty ước đạt 40-45 tỷ đồng.

Ngành Nông nghiệp & PTNT tỉnh coi đây là mô hình điểm về ứng dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại, công nghệ cao trong chăn nuôi nói chung và chăn nuôi gia cầm nói riêng để triển khai, nhân rộng trên địa bàn tỉnh.

Đinh Chúc

Các tin mới:

Nhấn vào đây để xem các tin trước

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang