• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Giải pháp thay thế kháng sinh trong thức ăn chăn nuôi

Nguồn tin: Hà Nội Mới, 21/04/2017
Ngày cập nhật: 24/4/2017

Thực hiện một số quy định mới thuộc Nghị định 39/2017/NĐ-CP của Thủ tướng Chính phủ về quản lý thức ăn chăn nuôi, thủy sản, ngày 21-4, tại Hà Nội, Cục Chăn nuôi (Bộ NN&PTNT) tổ chức Hội thảo: “An toàn thực phẩm và giải pháp thay thế kháng sinh trong thức ăn chăn nuôi”. Đây là một trong những hoạt động của kế hoạch nghiên cứu và thay thế dần việc sử dụng kháng sinh trong thức ăn trong nuôi.

Tại hội thảo, doanh nghiệp ngành chăn nuôi được tiếp cận với các quy định mới của Chính phủ và phương pháp sinh học thay thế kháng sinh trong thức ăn chăn nuôi tiên tiến, được nghiên cứu và thử nghiệm bởi các tập đoàn công nghệ sinh học uy tín Hoa Kỳ. Qua đó, giúp các doanh nghiệp tìm kiếm giải pháp kinh tế bền vững, góp phần thúc đẩy ngành chăn nuôi của Việt Nam bắt kịp xu thế ứng dụng công nghệ hiện đại của thế giới. Điển hình là công nghệ lên men BiOWiSH của Hoa Kỳ với công nghệ ưu việt, không chứa thành phần làm biến đổi gen cũng như có hiệu quả phổ rộng với các điều kiện sinh học, môi trường... được doanh nghiệp Việt Nam đánh giá cao.

Theo ông Nguyễn Xuân Dương, Phó Cục trưởng Cục Chăn nuôi: Hiện nay, kháng sinh dùng trong chăn nuôi với mục đích: kích thích sinh trưởng, vấn đề này Chính phủ đã chỉ đạo phải loại bỏ trong năm 2017, tiến tới có các sản phẩm chăn nuôi tốt hơn, an toàn hơn. Đối với việc sử dụng kháng sinh để phòng bệnh Chính phủ cũng yêu cầu chỉ sử dụng cho gia súc non (lợn dưới 25kg) và gia cầm dưới 21 ngày. Và đến năm 2020, cũng dừng việc sử dụng kháng sinh để phòng bệnh này. Tuy nhiên, ngành chăn nuôi không thể không phát triển, vấn đề là dùng cho đúng quy trình và có giải pháp nào để thay thế kháng sinh ông Dương nhấn mạnh. Hiện nay kháng sinh mà doanh nghiệp nhập về làm thuốc đã được các bộ ngành quản lý và không được bán các đơn hàng nhỏ lẻ. Bên cạnh đó, doanh nghiệp nhập nguyên liệu kháng sinh về làm thuốc thú y thì phải có phương án sử dụng và chỉ bán ra ngoài các sản phẩm thuốc, không được bán nguyên liệu. Đây là giải pháp ngăn chặn được tình trạng nguời chăn nuôi tự ý mua kháng sinh về sử dụng với mục đích kích thích tăng trưởng.

Ông Chu Đình Khu, Trưởng phòng Thức ăn chăn nuôi (Cục Chăn nuôi) cho biết, thông qua hội thảo này, doanh nghiệp chăn nuôi Việt Nam sẽ có cơ hội giao lưu, học hỏi công nghệ từ những tập đoàn lớn của thế giới, từ đó có chính sách đầu tư phát triển sản phẩm phù hợp. Bộ NN&PTNT đã và đang xây dựng cơ chế, tiêu chuẩn trong sản xuất thức ăn chăn nuôi để hỗ trợ tối đa cho các doanh nghiệp dần thay thế kháng sinh trong chăn nuôi bằng các sản phẩm sinh học, an toàn và bền vững hơn.

Sơn Tùng

Các tin mới:

Nhấn vào đây để xem các tin trước

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang