• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Nuôi vịt đẻ trứng, mỗi tháng thu nhập 30 triệu đồng

Nguồn tin: Báo Hòa Bình, 05/04/2017
Ngày cập nhật: 8/4/2017

Về xã Thành Lập (Lương Sơn, Hòa Bình) hiện có rất nhiều mô hình chăn nuôi, trồng trọt cho hiệu quả kinh tế cao, giúp người dân thoát nghèo và vươn lên làm giàu. Điển hình là mô hình nuôi vịt đẻ trứng của gia đình anh Vũ Văn Sơn thôn ở 3 - 2B, xã Thành Lập, mỗi tháng cho thu 30 triệu đồng. Với diện tích 6 ha, địa hình thuận lợi, ao, hồ rộng nên gia đình anh đã đầu tư nuôi vịt đẻ trứng. Năm 2010, anh nuôi khoảng 1.000 con, vừa nuôi, vừa học hỏi kỹ thuật để đạt được hiệu quả. Nhờ ham học hỏi, cần cù, chịu khó nên anh Sơn đã nhanh chóng nắm bắt kỹ thuật nuôi. Nuôi đến khoảng 4 tháng là vịt bắt đầu đẻ trứng, đem lại nguồn thu cho gia đình. Nhận thấy bước đầu thành công nên anh Vũ Văn Sơn tiếp tục đầu tư nhân đàn. Đến nay, trang trại chăn nuôi của gia đình anh có 4.500 vịt đẻ trứng.

Anh Sơn chia sẻ: Nuôi vịt đẻ trứng không khó nhưng đòi hỏi người chăn nuôi phải nắm vững kỹ thuật từ khâu chọn giống đến khâu chăm sóc, phòng dịch bệnh. Người nuôi cần bắt giống ở những cơ sở có uy tín và chọn được con giống khỏe mạnh thì khi nuôi mới cho sản lượng trứng cao. Ngoài con giống tốt, phòng bệnh là không thể thiếu. Do đó, đàn vịt của gia đình luôn được tiêm phòng vắc xin đầy đủ, đúng thời kỳ. Cùng với đó, tôi thường xuyên vệ sinh chuồng trại, tiêu độc, khử trùng tốt để chăn nuôi đem lại hiệu quả cao.

Trang trại vịt đẻ trứng của anh Vũ Văn Sơn, thôn 3 - 2B, xã Thành Lập (Lương Sơn) cho thu nhập 30 triệu đồng/tháng.

Hiện mỗi ngày gia đình anh Sơn thu từ 3.900 - 4.000 quả trứng. Với giá bán 2.000 đồng/quả, trừ chi phí, một tháng, anh thu được 30 triệu đồng, bình quân gia đình anh thu nhập 250 triệu đồng/năm.

Để tăng thu nhập, gia đình anh còn nuôi 1.000 - 2.000 con gà ta mỗi lứa (1 năm anh nuôi từ 5.000 - 6.000 con), mỗi năm xuất ra thị trường từ 8 - 10 tấn gà thịt. Ngoài ra, tận dụng diện tích mặt ao, hồ rộng 20.000 m2 anh thả các loại cá: trôi, mè, chép. Từ tiền bán gà và cá, mỗi năm, gia đình anh có nguồn thu gần 100 triệu đồng.

Với quy mô chăn nuôi lớn, có uy tín nên trang trại của gia đình anh luôn được tư thương trong và ngoài tỉnh như: Hà Nội, Hưng Yên, Ninh Bình đến tận nơi thu mua. Trang trại chăn nuôi của gia đình anh Vũ Văn Sơn không chỉ làm giàu cho gia đình mà còn là địa chỉ tin cậy được nhiều hộ trong thôn, xóm đến học hỏi kinh nghiệm để làm theo.

Đình Thủy (Trung tâm Khuyến nông tỉnh)

Các tin mới:

Nhấn vào đây để xem các tin trước

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang