• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Trứng gà công nghệ cao: Cạnh tranh không ngại giá thành

Nguồn tin: Báo Công Thương, 27/02/2017
Ngày cập nhật: 28/2/2017

Mối lo lắng “tột độ” vì thực phẩm bẩn đang trở thành động lực và cơ hội lớn cho các nhà đầu tư vào nông nghiệp công nghệ cao nói chung và trứng gà nói riêng. Mặc dù có giá thành cao hơn nhưng nhà sản xuất vẫn rất lạc quan và người tiêu dùng cũng sẵn sàng đón nhận.

Theo số liệu thống kê, người tiêu dùng Việt Nam trung bình hàng năm tiêu thụ hàng tỷ trứng gia cầm các loại. Trong đó, riêng hai thành phố lớn nhất cả nước là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh đều có mức tiêu thụ khoảng 3 triệu/quả/ngày.

Hơn thế nữa, theo nhiều doanh nghiệp chăn nuôi, ngành sản xuất bánh kẹo, thực phẩm chế biến trong nước cũng đang phát triển với tốc độ cao. Do đó, nhu cầu trứng gia cầm nói chung và trứng gà nói riêng được dự báo sẽ luôn theo chiều hướng đi lên.

Đáng lưu ý, đi cùng với đó là xu hướng tìm đến các sản phẩm sạch, sản phẩm công nghệ cao đang trở thành làn sóng. Điều này đã “kích thích” các doanh nghiệp mạnh dạn đầu tư vào lĩnh vực này.

Mới đây nhất, ĐTK - một doanh nghiệp 100% vốn Việt Nam - đã hợp tác với Tập đoàn Ise Foods, Nhật Bản để xây dựng Nhà máy sản xuất trứng gà sạch ĐTK Phú Thọ với tổng vốn đầu tư hơn 800 tỷ đồng.

Được biết đây là nhà máy sản xuất trứng gà sạch công nghệ cao hàng đầu thế giới, ứng dụng các thành tựu khoa học kỹ thuật tiên tiến nhất trong chăn nuôi gà đẻ trứng của Nhật Bản, Hoa Kỳ, Isarel.

Với công suất 175 triệu quả trứng/năm, các sản phẩm trứng gà của nhà máy có thể ăn sống trực tiếp trong vòng 7 ngày kể từ ngày sản xuất theo tiêu chuẩn của Tập đoàn Ise Foods.

Chia sẻ với phóng viên, ông Đào Tú Khanh - Chủ tịch HĐQT Công ty ĐTK - cho biết, hệ thống thiết bị của nhà máy hoàn toàn tự động và khép kín, được nhập khẩu từ các thương hiệu hàng đầu thế giới về thiết kế, chế tạo thiết bị… nhà tiền chế cho ngành chăn nuôi, đặc biệt là chăn nuôi gà đẻ trứng.

Công ty này cũng sử dụng giống gà bố mẹ được cung cấp bởi Tập đoàn Hyline (Hoa Kỳ), là tập đoàn hàng đầu thế giới về giống gà đẻ trứng, có bề dày về công nghệ gen phân tử, cung cấp giống cho hơn 130 quốc gia, với thị phần gà giống trứng tại Mỹ chiếm trên 70%, tại Trung Quốc trên 60% và tại 10 thị trường lớn nhất toàn cầu trên 50%.

Toàn bộ quy trình sản xuất của Nhà máy trứng gà sạch ĐTK Phú Thọ hoàn toàn tự động và khép kín, kiểm soát và cách ly tối đa với môi trường bên ngoài, đảm bảo tuyệt đối an toàn sinh học, an toàn vệ sinh thực phẩm.

Đây là lần đầu tiên một công ty 100% vốn Việt Nam đầu tư vào hệ thống công nghệ xanh hàng đầu thế giới, khép kín từ sản xuất nguyên liệu thức ăn đầu vào, chăn nuôi gà hậu bị, chăm sóc gà thương phẩm, xử lý môi trường, đến thu gom, xử lý và đóng gói trứng thành phẩm ở quy mô lớn và có thể truy xuất nguồn gốc rõ ràng trong từng khâu sản xuất. Thời gian cung ứng sản phẩm từ khi gà đẻ tới hệ thống cửa hàng, siêu thị chỉ trong vòng 24 giờ.

Trước lo ngại về giá thành cao sẽ cản trở đầu ra của sản phẩm này, ông Khanh cho rằng, hiện người tiêu dùng đã đặt yếu tố chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm lên hàng đầu, thay vì giá rẻ. “Các sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao chắc chắn sẽ được người tiêu dùng đón nhận. Nhờ vậy, doanh nghiệp nông nghiệp công nghệ cao cũng hoàn toàn tự tin cạnh tranh với hàng hóa không xuất xứ, giá rẻ” - đại diện ĐTK khẳng định.

Nguyễn Phượng

Các tin mới:

Nhấn vào đây để xem các tin trước

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang