• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Sóc Trăng: Cấp phát 150 con bò sữa cho hộ dân

Nguồn tin: Báo Sóc Trăng, 26/12/2017
Ngày cập nhật: 28/12/2017

Ngày 24-12, tại ấp Đại Nghĩa Thắng, xã Đại Tâm (Mỹ Xuyên, Sóc Trăng), Dự án phát triển bò sữa tỉnh Sóc Trăng phối hợp Tổ chức Heifer Việt Nam cấp phát bò cho các hộ dân trên địa bàn huyện. Đến dự có đại diện lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể tỉnh, lãnh đạo UBND huyện, xã Đại Tâm.

Được biết, Dự án phát triển bò sữa tỉnh Sóc Trăng giai đoạn 2014 - 2019 có nguồn kinh phí gần 130 tỉ đồng, trong đó vốn ngân sách tỉnh 20 tỉ đồng, vốn do Tổ chức Heifer tại Việt Nam tài trợ 20 tỉ đồng và số vốn còn lại trong dân là 88 tỉ đồng để triển khai đàn bò sữa cho người dân trên địa bàn các xã nằm trong vùng dự án. Đây là đợt cấp phát bò số lượng lớn cho hộ dân huyện Mỹ Xuyên với 110 con bò sữa hậu bị và giống được nhập từ Tập đoàn chăn nuôi Gia Lai. Người dân tại 3 xã nhận bò là Đại Tâm, Thạnh Phú, Tham Đôn; mỗi hộ dân nhận được 2 con bò cái và sau thời gian nuôi trả lại 2 bê con cái, còn lại 2 con mẹ sẽ thuộc quyền sở hữu của người dân.

Người dân xã Đại Tâm (Mỹ Xuyên) phấn khởi nhận bò.

Phó Giám đốc Ban Quản lý Dự án phát triển chăn nuôi bò, kiêm Chi cục phó Chi cục Thú y Lâm Minh Hoàng cho biết: “Mục tiêu chính của việc cấp bò sữa cho hộ dân nhằm hỗ trợ người dân chăn nuôi bò sữa đáp ứng tiêu chí ký kết hợp đồng với đơn vị bao tiêu sữa là mỗi hộ dân có từ 5 con bò cho sữa thường xuyên trở lên. Đồng thời, thông qua việc cấp phát bò giúp người dân tăng thêm thu nhập, góp phần giảm nghèo, nhất là bà con vùng đồng bào dân tộc”.

* Sáng cùng ngày, tại xã Phú Tân (Châu Thành), Dự án phát triển bò sữa tỉnh Sóc Trăng phối hợp Tổ chức Heifer Việt Nam cấp phát bò cho các hộ dân trên địa bàn huyện Châu Thành. Đến dự có đại diện lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể tỉnh, lãnh đạo UBND huyện, xã Phú Tâm.

Theo đó, người dân trên địa bàn các xã: Phú Tân, An Ninh, An Hiệp và thị trấn Châu Thành nhận được 40 con bò sữa hậu bị, giống bò nhập trực tiếp từ Tập đoàn chăn nuôi Gia Lai. Hồ hởi khi được nhận con bò sữa, anh Thạch Hên, xã An Hiệp bộc bạch: “Mấy năm nay chăn nuôi heo thua lỗ nặng nên vợ chồng tôi chuyển sang nuôi gà, vịt, kiếm thêm thu nhập. Thấy nhiều hộ trong xã nuôi bò sữa cho thu nhập khá cũng muốn mua bò về nuôi nhưng không có tiền đầu tư, may mắn được Nhà nước quan tâm hỗ trợ bò sữa, gia đình tôi vô cùng cảm động và biết ơn sự giúp sức của chính quyền để gia đình tôi có điều kiện phát triển kinh tế gia đình, cải thiện đời sống. Tôi hứa sẽ chăm sóc tốt bò được hỗ trợ để gầy dựng đàn ngày càng nhiều hơn”.

Tại buổi lễ cấp phát bò cho người dân huyện Châu Thành, đồng chí Lâm Minh Hoàng - Phó Giám đốc Ban Quản lý Dự án phát triển chăn nuôi bò, kiêm Chi cục phó Chi cục Thú y nhắn nhủ người dân nhận bò sữa cần thực hiện đúng hợp đồng đã ký và chăm sóc nuôi dưỡng tốt bò đúng như hướng dẫn của kỹ thuật viên nhằm giúp bò sinh sản nhanh có thêm thu nhập cũng như chuyển giao con giống cho những hộ tiếp theo. Đồng thời, người nuôi bò sữa cần đảm bảo vệ sinh môi trường, vệ sinh chuồng trại đúng theo tiêu chí dự án đặt ra; tham gia đầy đủ các lớp tập huấn kỹ thuật chăn nuôi và chấp hành tốt việc tiêm phòng trên bò, không để xảy ra dịch bệnh...

Thúy Liễu - Thanh Thảo

Các tin mới:

Nhấn vào đây để xem các tin trước

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang