• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Công ty Cổ phần Giống chăn nuôi Thái Bình đáp ứng nguồn giống chất lượng

Nguồn tin: Báo Thái Bình, 18/10/2017
Ngày cập nhật: 19/10/2017

Luôn tiếp thu những tiến bộ khoa học kỹ thuật trong quá trình lai tạo giống, đáp ứng đủ nguồn giống cung cấp ra thị trường là những mục tiêu Công ty Cổ phần Giống chăn nuôi Thái Bình hướng tới.

Cơ sở chăn nuôi lợn đực giống và lợn nái của Công ty Cổ phần Giống chăn nuôi Thái Bình.

Công ty Cổ phần Giống chăn nuôi Thái Bình là một trong hai chi hội nòng cốt của Hội Chăn nuôi và Thú y tỉnh, có nhiệm vụ nuôi dưỡng đàn lợn giống gốc ông bà, cung cấp liều tinh dịch lợn (TDL) chất lượng cao cho các hộ chăn nuôi, chuyển giao khoa học kỹ thuật về lĩnh vực chăn nuôi, triển khai các đề án về lĩnh vực chăn nuôi thủy sản.

Hàng năm, Công ty cung ứng ra thị trường từ 400.000 - 500.000 liều TDL chất lượng cao cho các hộ sản xuất lợn sữa xuất khẩu và lợn thịt thương phẩm, trên 1.100 con lợn nái bố mẹ cho các hộ nuôi lợn trong tỉnh theo hợp đồng công ích đã ký với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. Ngoài ra, Công ty còn làm nhiệm vụ tiêu thụ con giống cho nông dân trong tỉnh. Từ khi thực hiện Quyết định số 4064 của UBND tỉnh về việc phê duyệt đề án tái cơ cấu giống gia súc trong chăn nuôi nông hộ tỉnh Thái Bình giai đoạn 2016 - 2020, Công ty đã tăng quy mô đàn đực giống lên 2 - 2,5 lần.

Hiện nay, với quy mô đàn trên 200 con đực giống cao sản chất lượng cao so với quy mô 100 con trước đó, Công ty đang sản xuất và tiêu thụ gần 2.000 liều TDL/ngày, tương ứng với khoảng 60.000 liều/tháng, chiếm gần 100% thị trường TDL toàn tỉnh. Đặc biệt, Công ty Cổ phần Giống chăn nuôi Thái Bình còn được Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật tỉnh trao giải nhất về nghiên cứu, huấn luyện, khai thác, pha chế TDL đực rừng phối giống cho lợn nái Móng Cái bằng phương pháp thụ tinh nhân tạo.

Cơ sở chăn nuôi lợn khép kín rộng hơn 1,4ha của Công ty Cổ phần Giống chăn nuôi Thái Bình được đặt tại xã Đông Mỹ (thành phố Thái Bình) chia thành 2 khu: khu nuôi lợn đực và lợn nái với tổng số trên 250 đầu lợn, trung bình mỗi năm sinh sản từ 3.500 - 3.600 lợn con. Quy mô lớn, số lượng nuôi nhiều, vì vậy, Công ty xác định việc xây dựng bể biogas là một trong những khâu quan trọng nhất trong quá trình xử lý chất thải. Năm 2001, Công ty đã đầu tư xây dựng 2 bể biogas với thể tích 18m3/bể, nhưng đến nay đã cũ, không thể đáp ứng được yêu cầu vì lượng chất thải gia tăng mỗi ngày.

Ông Trần Ngọc Miên, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cho biết: Khó khăn lớn nhất của Công ty là xử lý chất thải trong chăn nuôi. Bể biogas được xây dựng từ khá lâu, nếu bây giờ cải tạo lại sẽ ảnh hưởng đến thiết kế của toàn bộ chuồng trại, hơn nữa chúng tôi cũng chưa có kinh phí. Hiện nay chúng tôi đang dùng đệm lót sinh học để hạn chế chất thải, đồng thời tiến hành thu dọn phân khô, ngoài ra đang xây dựng thêm bể biogas mới để có thể giảm bớt lượng chất thải vào 2 bể còn lại. Tuy nhiên, về lâu dài vẫn cần có một giải pháp triệt để hơn.

Thu Trang

Các tin mới:

Nhấn vào đây để xem các tin trước

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang