• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Phú Giáo (Bình Dương): Gắn chăn nuôi với bảo vệ môi trường

Nguồn tin: Báo Bình Dương, 12/10/2017
Ngày cập nhật: 13/10/2017

Với đặc thù là huyện nông nghiệp, bên cạnh trồng trọt, lĩnh vực chăn nuôi đóng vai trò quan trọng của kinh tế huyện Phú Giáo (Bình Dương). Để chăn nuôi phát triển bền vững, Phú Giáo đã nỗ lực bảo vệ môi trường (BVMT).

Một hộ chăn nuôi heo tại xã Vĩnh Hòa, huyện Phú Giáo Ảnh: HOÀI PHƯƠNG

Để các cơ sở sản xuất, kinh doanh và trang trại chăn nuôi trên địa bàn thực hiện công tác BVMT đúng theo quy định, UBND huyện Phú Giáo đã chỉ đạo ngành chức năng, chính quyền địa phương triển khai quán triệt nghiêm túc, triệt để các văn bản pháp luật liên quan đến công tác BVMT trong hoạt động sản xuất, kinh doanh và chăn nuôi đến các tầng lớp nhân dân. Đối với các dự án đầu tư mới, ngoài việc xem xét, đối chiếu với quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội, quy hoạch sử dụng đất của địa phương, quy hoạch chuyên ngành, huyện còn xem xét tính khả thi của việc BVMT đối với những dự án này.

Đối với những cơ sở sản xuất, kinh doanh và trang trại chăn nuôi đã có từ trước, UBND huyện đã yêu cầu ngành chức năng, các xã, thị trấn tăng cường công tác kiểm tra, giám sát đối với hoạt động BVMT, hướng dẫn chủ cơ sở, trang trại hoàn thiện công tác BVMT trong quá trình hoạt động. Hàng năm, Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện đều xây dựng kế hoạch tham mưu UBND huyện tổ chức thanh, kiểm tra đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh và trang trại chăn nuôi, trong đó tập trung vào nội dung kiểm tra về công tác BVMT. Từ đó đã góp phần nâng cao hiệu quả trong công tác quản lý Nhà nước về BVMT đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh và trang trại chăn nuôi trên địa bàn.

Từ năm 2016 đến nay, Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Phú Giáo đã tham mưu UBND huyện ban hành nhiều văn bản về BVMT đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh và chăn nuôi trên địa bàn huyện; tổ chức các lớp tập huấn chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ làm công tác môi trường cơ sở. Bên cạnh đó, đơn vị đã tổ chức thanh, kiểm tra theo kế hoạch 92 cơ sở, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh và chăn nuôi trên địa bàn huyện; qua đó đã tham mưu cho UBND huyện ra văn bản nhắc nhở khắc phục các nội dung còn thiếu sót. Phòng Tài nguyên và Môi trường cũng đã thanh, kiểm tra đột xuất 4 doanh nghiệp và đã kiến nghị UBND huyện ban hành quyết định xử phạt hành chính đối với những trường hợp vi phạm quy định của pháp luật về BVMT với số tiền 48 triệu đồng…

Bà Nguyễn Thị Kim Hương, Phó Chủ tịch HĐND huyện Phú Giáo cho biết, mặc dù địa phương đã thực hiện nhiều giải pháp quyết liệt nhưng công tác quản lý về BVMT đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh và chăn nuôi trên địa bàn huyện vẫn còn những khó khăn. Cụ thể, một số cơ sở sản xuất, kinh doanh, chăn nuôi trên địa bàn vẫn để xảy ra ô nhiễm môi trường; ngành chức năng chưa xử lý quyết liệt những cơ sở gây ô nhiễm môi trường; cùng với đó việc phối hợp xử lý đối với các cơ sở gây ô nhiễm môi trường chưa chặt chẽ, dẫn đến hiệu quả, hiệu lực quản lý Nhà nước về công tác BVMT chưa cao...

Để thực hiện đúng tinh thần Nghị quyết của Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2015-2020 về xây dựng huyện Phú Giáo có nền nông nghiệp sạch, UBND huyện đã chỉ đạo ngành chức năng và các xã, thị trấn trong huyện cần làm tốt hơn, chặt chẽ hơn, quyết liệt hơn về hoạt động thanh, kiểm tra, quản lý, xử lý đối với các hành vi vi phạm về BVMT. Đặc biệt, cần tăng cường thanh, kiểm tra đột xuất, xử lý nghiêm đối với những cơ sở có hành vi vi phạm môi trường nhiều lần, bị người dân phát giác, phản ánh nhằm bảo đảm tính răn đe và bảo đảm môi trường cho cộng đồng dân cư…

Hiện toàn huyện Phú Giáo có 225 cơ sở sản xuất, kinh doanh được UBND huyện xác nhận hồ sơ kế hoạch BVMT, 38 cơ sở sản xuất, kinh doanh được Sở Tài nguyên và Môi trường cấp quyết định phê duyệt hồ sơ đánh giá tác động môi trường. Có 212 trang trại đăng ký hoạt động được UBND huyện chấp thuận chủ trương; trong đó có 131 trang trại chăn nuôi được UBND huyện xác nhận hồ sơ kế hoạch BVMT, 34 trang trại được Sở Tài nguyên và Môi trường cấp quyết định phê duyệt hồ sơ đánh giá tác động môi trường.

Hoài Phương

Các tin mới:

Nhấn vào đây để xem các tin trước

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang