• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Trứng vịt Đồng Tháp rộng đường vào thị trường TP.Hồ Chí Minh

Nguồn tin: Báo Đồng Tháp, 09/10/2017
Ngày cập nhật: 10/10/2017

Vừa qua, Sở Công Thương TP.Hồ Chí Minh đã tổ chức khảo sát và gắn mã vạch truy xuất nguồn gốc cho 1 trang trại nuôi vịt ở huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp.

Đoàn khảo sát của Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh đánh giá cao mô hình nuôi nhốt và quản lí dịch bệnh của ông Lê Ngọc Mới ở xã Mỹ Hòa, huyện Tháp Mười. Đặc biệt, mô hình không sử dụng kháng sinh trong chăn nuôi, vịt khỏe mạnh nên chất lượng trứng vịt được đánh giá cao.

Theo Lãnh đạo Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh, đây là trang trại đầu tiên của các tỉnh miền Tây được cấp mã vạch truy xuất nguồn gốc đối với sản phẩm trứng vịt. Việc này có ý nghĩa rất quan trọng với thành phố trong xây dựng các chuỗi cung cấp thực phẩm an toàn và có ý nghĩa hơn với trang trại trong quá trình xây dựng thương hiệu.

Hiện mỗi ngày, Tổ hợp tác nuôi vịt Tháp Mười cung cấp hơn 5.000 trứng vịt sạch vào thị trường TP. Hồ Chí Minh thông qua Công ty cổ phần thực phẩm Vĩnh Thành Đạt. Tuy nhiên, theo lãnh đạo công ty, số lượng này còn khá khiêm tốn so với nhu cầu tiêu dùng và chế biến các sản phẩm từ trứng khác của công ty, chưa nói đến nhu cầu trứng vịt để chế biến xuất khẩu.

Khi được Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh cấp chứng nhận về truy xuất nguồn gốc sẽ góp phần quan trọng trong việc nâng cao giá trị trứng vịt và quan trọng hơn là tạo thành kênh tiêu thụ ổn định cho trang trại. Với 11 thành viên của Tổ hợp tác chăn nuôi vịt Tháp Mười thì hiện cũng đã có 5 thành viên đầu tư theo mô hình nuôi nhốt. Mặc dù số tiền đầu tư chuồng trại là khá lớn, tuy nhiên đây lại là xu thế tất yếu trong quá trình chăn nuôi vịt hiện nay.

Ông Lê Ngọc Mới – Tổ trưởng Tổ hợp tác chăn nuôi vịt huyện Tháp Mười chia sẻ: Khi được chứng nhận sẽ mang lại rất nhiều lợi ích. Chúng tôi sẽ tiếp tục làm theo quy trình an toàn sinh học và xây dựng thêm nhiều mô hình nữa cho nhiều người cùng làm theo.

Có thể thấy, bằng sự quyết tâm và cách làm mới, Tổ hợp tác nuôi vịt huyện Tháp Mười đã và đang có những bước tiến quan trọng trong quá trình xây dựng và phát triển nhãn hiệu trứng vịt của tổ. Qua đó xây dựng được chuỗi giá trị bền vững từ chăn nuôi đến tiêu thụ. Đây được xem là tín hiệu tích cực trong việc thực hiện tái cơ cấu ngành hàng này.

Minh Trường

Các tin mới:

Nhấn vào đây để xem các tin trước

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang