• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Tây Ninh: Thay đổi cách nuôi heo theo hướng an toàn

Nguồn tin: Báo Tây Ninh, 21/09/2017
Ngày cập nhật: 24/9/2017

Anh Nguyễn Ðức Lý hiện có một trang trại nuôi heo khá lớn tại xã Thạnh Tây, huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh là một trong ba hộ được chọn tham gia Ðề án phát triển chăn nuôi heo trên địa bàn tỉnh theo hướng VietGAHP đến năm 2020 tại 3 huyện Tân Biên, Tân Châu và Bến Cầu.

Trại chăn nuôi heo của gia đình anh Lý.

Anh Lý cho biết đã nuôi heo hàng chục năm qua theo phương pháp truyền thống tại hộ gia đình. “Heo tôi nuôi được tiêm phòng đầy đủ. Tuy nhiên, về thức ăn tôi không lấy cố định của một hãng nào, vì chưa biết loại nào đạt chất lượng tốt nhất”.

Sau khi tham gia khoá tập huấn về chăn nuôi heo theo hướng VietGHAP, do Trung tâm Khuyến nông Tây Ninh phối hợp với Trung tâm Khuyến nông quốc gia tổ chức tại Tân Châu vào tháng 5.2017, anh Lý đã áp dụng cách nuôi mới. “Tôi quyết định chỉ chọn thức ăn của một công ty.

Khi cho heo ăn, mỗi lô hàng đều lấy mẫu cám lưu lại. Trong mẫu lưu ghi rõ ngày lấy mẫu và ngày sản xuất của cám ghi trên bao bì. Như vậy, nếu xét nghiệm trong thịt heo có chất gì khác thường, tôi đã có hồ sơ sổ sách để đối chứng với phía công ty cung cấp cám”, anh Lý nói.

Từ ngày giá heo hơi xuống thấp, để có thể “tự cứu” mình, anh Lý đưa heo đi mổ và xẻ thịt để bán, mỗi ngày từ 1-2 con. Ðây cũng là lứa heo đầu tiên anh nuôi theo phương pháp mới.

“Trước giờ tôi nuôi heo hoàn toàn không dùng chất tạo nạc hay thuốc tăng trưởng, nhưng cũng không thể bảo đảm là thức ăn của công ty an toàn đối với sức khoẻ người dùng thịt heo. Từ khi tôi nuôi heo theo phương pháp mới, công ty cung cấp cám cam kết nếu có bất kỳ vấn đề gì do thức ăn gây ra, họ chịu trách nhiệm nên mình yên tâm”.

N.D

Các tin mới:

Nhấn vào đây để xem các tin trước

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang