• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Thu nhập tiền tỷ nhờ nuôi đặc sản

Nguồn tin: Báo Khánh Hòa, 24/01/2017
Ngày cập nhật: 25/1/2017

Bà Đinh Thị Kiều Hoa (thôn 3, xã Diên Phú, huyện Diên Khánh, Khánh Hòa) có thu nhập tiền tỷ nhờ mạnh dạn đầu tư nuôi những loài đặc sản hiếm, lạ như: rắn mối, gà Đông Tảo, gà Indo.

Trở lại xã Diên Phú lần này, chúng tôi không khỏi ngỡ ngàng trước ngôi nhà khang trang thay cho ngôi nhà cấp 4 trước đây của bà Hoa. Khu trang trại nuôi đặc sản của bà cũng được đầu tư mới. Trước đây, cuộc sống gia đình bà khá vất vả, cơ cực khi chồng mất, một mình bà phải chăm hai con thơ, cả nhà sống lay lắt bằng nồi bánh canh nơi chợ quê. Chính người con trai lớn vốn là kỹ sư công nghệ thông tin nhưng đam mê nuôi đặc sản đã giúp gia đình bà đổi đời. Từ năm 2010, Hải - con trai bà áp dụng cách nuôi rắn mối học từ những người bạn. Với tính chịu thương, chịu khó, bà đã nhanh chóng phát triển đàn rắn mối lên đến 40.000 - 50.000 con. Hàng tháng, nguồn thu nhập từ rắn mối thu về cho bà 100 triệu đồng. Đến nay, nguồn thu nhập từ loại đặc sản này đã lên tới hơn 1,2 tỷ đồng.

Các giống gà mới đem lại thu nhập cao cho bà Hoa

Rồi bà đầu tư nuôi gà Đông Tảo. Đến nay, đàn gà Đông Tảo của bà đã phát triển hơn 500 con, trong đó gà thịt hơn 100 con, gà sinh sản 40 - 50 cặp. Bà Hoa cho biết, từ ngày mùng 10 tháng Chạp, gà đã hút hàng; giá một con gà cồ 8 tháng tuổi lên tới 4 - 5 triệu đồng; gà con 1 tháng tuổi giá 300.000 đồng/con. 4 năm nuôi gà Đông Tảo đã cho bà nguồn thu nhập gần 1 tỷ đồng từ số vốn ban đầu 250 triệu đồng.

Vài tháng trở lại đây, bà làm quen với giống gà mới: gà Indo hay còn gọi là gà mặt quỷ. Bà Hoa cho biết, giống gà Indo tuy chỉ có 6 con gồm 4 mái, 2 cồ nhưng giá mua đã lên tới hơn 100 triệu đồng, bình quân 20 triệu đồng/con. Đây là giống gà siêu đắt, hơn cả gà Đông Tảo. Bà dự định sẽ phát triển tổng đàn rồi mới bán, nhưng giống gà đen này hút hàng đến nỗi người mua đòi mua ngay khi còn trứng. Giá trứng hiện nay là 200.000 đồng/quả. Chỉ trong vòng hơn 1 tháng, bà đã bán 40 - 50 trứng. Gà Indo rất dễ nuôi, thức ăn là các loại gạo, thóc, lâu lâu phối trộn thêm cám thực phẩm. Loại gà này có thịt thơm, ngọt, ăn ngon như thịt gà rừng và bay như gà rừng nên lúc nào gà cũng được nhốt kỹ. Gà Indo có giá trị dinh dưỡng cao, đặc biệt tốt cho phụ nữ có thai, người bệnh, người già.

Theo bà Hoa, thành công này không chỉ bắt nguồn từ lao động chăm chỉ mà quan trọng hơn là sự quảng bá sản phẩm. Chính những trang web như: ranmoi.com, gadongtao.net… đã tạo nên thương hiệu, nhờ đó mọi người biết đến và đặt hàng.

Theo ông Cao Tánh - Chủ tịch UBND xã Diên Phú, bà Đinh Thị Kiều Hoa là nông dân năng động, dám nghĩ, dám làm, nhiều năm liền là nông dân sản xuất kinh doanh giỏi cấp Trung ương.

V.L

Các tin mới:

Nhấn vào đây để xem các tin trước

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang