• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Nuôi vịt trên sàn lưới cho thu nhập ổn định

Nguồn tin: Báo Tây Ninh, 07/09/2017
Ngày cập nhật: 8/9/2017

Mô hình chăn nuôi vịt siêu thịt trên sàn lưới hiện đang mở ra hướng đi mới, đảm bảo an toàn sinh học, giữ gìn vệ sinh môi trường.

Nếu như trước đây, mỗi khi nhắc đến nuôi vịt, người ta sẽ nghĩ ngay đến cách chăn nuôi truyền thống trên những cánh đồng rộng lớn có ao hồ, kênh rạch. Tuy nhiên, cách nuôi này bộc lộ nhiều hạn chế như tốn nhiều nhân công, thời gian nuôi dài, khó kiểm soát dịch bệnh, năng suất không cao.

Do đó, để khắc phục những nhược điểm của hình thức truyền thống, nhiều nông dân đã không ngừng tìm tòi, sáng tạo ra những phương pháp, mô hình chăn nuôi mới, trong đó có mô hình chăn nuôi vịt siêu thịt trên sàn lưới, mở ra hướng đi mới, đảm bảo an toàn sinh học, giữ gìn vệ sinh môi trường.

Mô hình chăn nuôi vịt trên sàn lưới của gia đình ông Phe.

Ông Đặng Văn Phe (sinh năm 1963, ngụ ấp Phước Hậu, xã Gia Bình, huyện Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh) là một trong những người đang áp dụng mô hình chăn nuôi này.

Gia đình ông Phe hiện nuôi gần 600 con vịt siêu thịt trên sàn lưới tại nhà, mỗi tháng ông xuất bán ra thị trường khoảng 300 con, cho thu nhập gần 10 triệu đồng/tháng. Đối với những người dân vùng nông thôn, khoản thu nhập hàng tháng như thế là không hề nhỏ.

Ông Phe chia sẻ: “Tôi bắt đầu nuôi vịt theo mô hình này từ gần hai năm nay, xoay vòng mỗi lứa 300 con. Vịt bắt từ trại giống đưa về nuôi đã được tiêm ngừa đầy đủ, nuôi trên sàn lưới nên tỉ lệ hao hụt thấp, chuồng trại sạch nên hầu như chẳng bị bệnh tật gì, nuôi khoảng hai tháng đạt từ 3,2 đến 3,4 kg mỗi con, cứ tới đợt là thương lái đến tận nhà thu mua. Nếu giá bán vịt như hiện nay thì sau khi trừ hết chi phí tôi có lời gấp đôi”.

Theo ông Phe, mô hình này đòi hỏi vốn ban đầu bỏ ra khá cao do phải đầu tư chuồng trại, từ hệ thống mái che, xây bể tắm, lát nền đến làm sàn lưới tổng cộng khoảng trên dưới 30 triệu đồng nhưng bù lại sẽ sử dụng lâu dài, khắc phục hầu như những khuyết điểm của mô hình truyền thống, đặc biệt là rất ít tốn công chăm sóc, dễ quản lý và vịt nhanh lớn.

Như vậy, so với cách nuôi truyền thống thì phương thức nuôi vịt tập trung tại nhà trên sàn lưới đã giúp gia đình ông bớt vất vả hơn. “Nuôi vịt tập trung thì chỉ cần 1 người chăm sóc mà vẫn bảo đảm được đầu con, dễ kiểm soát bệnh tật, tỷ lệ nuôi sống đến lúc bán đạt trên 95%, đàn vịt đồng đều...”, ông Phe nói thêm.

Trước tình trạng giá cả các mặt hàng nông sản bấp bênh như hiện nay thì mô hình nuôi vịt siêu thịt của ông Đặng Văn Phe là một mô hình mới, mang lại giá trị kinh tế cao và đảm bảo vệ sinh môi trường.

Minh Dương

Các tin mới:

Nhấn vào đây để xem các tin trước

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang