• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Nghệ An: 'Gà chạy bộ' Thanh Chương bán ngày lễ thu tiền tỷ

Nguồn tin: Báo Nghệ An, 04/09/2017
Ngày cập nhật: 5/9/2017

Những ngày nghỉ lễ Quốc khánh và đón lễ vu lan, ai cũng muốn sắm sửa những lễ vật đẹp để dâng lên tổ tiên và liên hoan gặp mặt. Trong số nhiều sản vật, “gà Thanh Chương” bán khá chạy.

Hàng gà thịt đắt khách ngày rằm. Ảnh: Đình Hà

Những ngày này anh Đậu Bá Hiệp - chủ trang trại gà sạch ở xóm 2 xã Thanh Nho huyện Thanh Chương (Nghệ An) suốt ngày bận rộn với việc bắt, gom, chuyển gà cho khách.

Anh Hiệp vui mừng chia sẻ: “Vài năm nay tôi và một nhóm các bạn trẻ trong huyện cung cấp ra thị trường các sản phẩm nông nghiệp sạch bằng phát triển mô hình VAC bền vững. Chúng tôi nuôi gà theo quy trình bán hữu cơ, người nuôi phải có diện tích vườn rừng rộng để thả cho “gà chạy bộ”, ban ngày tự do đi kiếm ăn giun, mối, cỏ dại, chỉ cho gà ăn lúc chiều tối, ban đêm nhốt gà vào chuồng tránh mưa gió, chồn cáo; thường xuyên phun thuốc khử trùng theo định kỳ. Như vậy mới tạo được gà thương phẩm thịt có độ dai, ngọt đậm đà”.

Ngoài nuôi tại các hộ gia đình, hiện toàn huyện Thanh Chương có trên 500 trang trại, gia trại nuôi gà, ước mỗi năm xuất chuồng trên 2 triệu con. Ngoài bán tại chỗ, bán tại chợ quê, chợ phố, gà Thanh Chương còn xuất bán tại Hà Nội, Huế, Đà nẵng và các nhà hàng treo biển hiệu "Gà Thanh Chương". Riêng trong đợt nghỉ lễ và Rằm tháng 7 năm nay, như trang trại anh Hiệp và nhóm của mình đã xuất ra thị trường hàng ngàn con chủ yếu là gà trống giống bản địa.

Từ khi được công nhận nhãn hiệu tập thể “Gà Thanh Chương” người nuôi gà đã biết nuôi gà đúng cách để có gà sạch nhằm bảo vệ thương hiệu gà của quê nhà. Chị Lê Thị Loan - ở xã Thanh Đồng cho biết những ngày gần đây mỗi phiên chợ chị bán trên 100 con. Riêng phiên chợ Dùng sáng ngày 14/7 này chị bán trên 200 con. Còn anh Nguyễn Xuân Tứ quê ở xã Đồng Văn nay sống tại Hà Nội thì phấn khởi nói: “Lâu nay ở phố muốn ăn con gà quê cũng khó, lần này về quê ngoài việc mua gà làm lễ cúng Rằm tháng 7, tôi sẽ mua thêm mấy con để ăn và làm quà”.

Nhiều người đến chợ Dùng (Thanh Chương) để mua gà. Ảnh: Đình Hà

Tại các chợ quê, chợ huyện ở Thanh Chương gà trống thật đẹp giá 100 ngàn đồng /kg, gà mái, gà già chỉ từ 80- 90 ngàn đồng/ kg. Bán tại Vinh gà đẹp giá 120 ngàn đồng/ kg. Với hàng chục ngàn con gà được bán ra trong những ngày vừa qua, người nuôi gà trên địa bàn huyện Thanh Chương đã thu về hàng tỷ đồng.

Trần Đình Hà

Các tin mới:

Nhấn vào đây để xem các tin trước

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang