• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Hỗ trợ gà giống cho các hộ nghèo

Nguồn tin: Báo Bình Thuận, 25/08/2017
Ngày cập nhật: 26/8/2017

Bình Thuận sẽ có 3 huyện được hưởng lợi từ dự án FAO, gồm Hàm Thuận Bắc, Hàm Thuận Nam và Hàm Tân, mỗi huyện 3 xã. Toàn tỉnh sẽ có 630 hộ được hỗ trợ gà giống, mỗi hộ 20 con gà chuyên dùng.

Mới đây, tại Đắk Lắk đã diễn ra hội thảo khởi động dự án hỗ trợ khôi phục sinh kế của người chăn nuôi gia cầm và cộng động nông dân nghèo bị ảnh hưởng bởi hạn hán và xâm nhập mặn do El nino gây ra, do Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn, Trung tâm Khuyến nông quốc gia và Tổ chức Nông Lương Liên hợp quốc (FAO) phối hợp tổ chức. Ngành nông nghiệp Bình Thuận cũng tham dự hội thảo và là một trong các tỉnh được hưởng lợi.

Theo đó, nội dung dự án này là hỗ trợ khẩn cấp nhằm khôi phục sinh kế của những người chăn nuôi gia cầm nghèo bị ảnh hưởng bởi hạn hán và xâm nhập mặn do hiện tượng El Nino.

Dự án nói trên sẽ tập trung vào 6 tỉnh bị thiệt lại nặng nề nhất là Gia Lai và Đắk Lắk với 85.000 hộ bị ảnh hưởng; Ninh Thuận và Bình Thuận với 134.000 hộ bị ảnh hưởng và Kiên Giang, Bến Tre với khoảng 13.200 hộ bị ảnh hưởng, giúp các hộ này khôi phục sản xuất nông nghiệp và sinh kế. Hỗ trợ từ FAO sẽ tập trung vào khôi phục sản xuất nông nghiệp, thông qua việc phân phát các giống gà vịt thích nghi với khí hậu và cung cấp các hàng hóa cần thiết cùng với chăm sóc thú y cơ bản; xây dựng năng lực cho cán bộ khuyến nông và nông dân về các kỹ năng chăn nuôi, chăm sóc gia cầm cần thiết/mới cũng như các kỹ năng quản lý chăn nuôi và an toàn sinh học; và đẩy mạnh các kế hoạch ứng phó cấp huyện, trong đó có tính đến các biện pháp bảo vệ vật nuôi.

Tại Bình Thuận, những năm gần đây luôn bị ảnh hưởng của tình hình hạn hán, biến đổi khí hậu, gây ảnh hưởng nặng nề đến đời sống kinh tế của người dân, nhất là những hộ nghèo. Ông Nguyễn Tám - Giám đốc Trung tâm Khuyến nông- Khuyến ngư tỉnh (đơn vị triển khai dự án tại Bình Thuận) cho biết: Bình Thuận có 3 huyện được hưởng lợi, gồm: Hàm Thuận Bắc, Hàm Thuận Nam và Hàm Tân, mỗi huyện 3 xã. Toàn tỉnh sẽ có 630 hộ được hỗ trợ gà giống mỗi hộ 20 con gà chuyên dùng. Ông Tám cho biết thêm, hiện trung tâm đang bắt đầu triển khai chọn các hộ nghèo và thiệt hại nặng do nắng hạn để thực hiện dự án. Dự kiến trong tháng 9/2017 sẽ tổ chức tập huấn cho các hộ dân và đến tháng 10 bà con sẽ được nhận giống.

Theo thỏa thuận, dự án sẽ góp phần khôi phục năng lực chăn nuôi của các đối tượng thụ hưởng phục vụ nhu cầu của chính bản thân họ và nếu có thể thì mang bán để có thặng dư. Việc này sẽ giúp cải thiện an ninh lương thực và sinh kế của họ, góp phần nâng cao sự tự chủ. Các giống gia cầm phân phát cho các nông dân cũng có khả năng kháng hạn và nước mặn cao hơn và đi kèm với cải thiện an toàn sinh học và các thực hành chăn nuôi. Dự án sẽ đặc biệt nhắm vào đối tượng mục tiêu là các phụ nữ, những người thường đảm nhiệm việc chăn nuôi gia cầm. Do vậy, phụ nữ là những người sẽ tham gia tập huấn, nâng cao kiến thức, cải thiện và đa dạng hóa sinh kế của họ, qua đó tăng cường sự tự chủ của mình trong trung-dài hạn trước thiên tai do biến đổi khí hậu gây ra cũng như cải thiện tình hình an ninh lương thực của gia đình mình. Dự án sẽ kết thúc vào tháng 1/2018.

Kiều Hằng

Các tin mới:

Nhấn vào đây để xem các tin trước

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang