• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

TP. Hồ Chí Minh chuẩn bị truy xuất nguồn gốc thịt và trứng gia cầm

Nguồn tin: Báo Công Thương, 23/08/2017
Ngày cập nhật: 24/8/2017

Các sở ngành, doanh nghiệp, cơ sở giết mổ, chợ đầu mối và hệ thống phân phối hiện đang ráo riết chuẩn bị công đoạn cuối cùng để thực hiện đề án án truy xuất nguồn gốc thịt và trứng gia cầm trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh vào ngày 1/9/2017.

Thịt và trứng gia cầm truy xuất nguồn gốc sẽ tăng thêm lợi nhuận cho người chăn nuôi

Ông Nguyễn Nguyên Phương – Trưởng phòng Quản lý Thương mại Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh – cho biết, công tác tổ chức truy xuất nguồn gốc thịt và trứng gia cầm trên thị trường thành phố hiện đang hoàn tất tại các khâu chuẩn bị. Hiện tại đã có đã có 11 trại ấp con giống, 27 trại giống, 343 trại gà thịt, 13 cơ sở giết mổ, 53 trại trứng và 6 cơ sở chế biến trứng đã đăng ký tham gia đề án truy xuất nguồn gốc. Trong số đã đăng ký tham gia, có 50% là doanh nghiệp FDI với quy mô chăn nuôi từ 10.000 - 100.000 con gia cầm.

Theo ông Phương, việc truy xuất nguồn gốc thịt heo chỉ truy xuất nguồn gốc từ khi xuất chuồng, đối với thịt gia cầm sẽ được truy xuất ngay từ con giống, tức trứng được ấp từ đâu, nuôi tại trang trại nào, cơ sở nào giết mổ ở đâu. Việc truy xuất nguồn gốc thịt và trứng gia cầm triển khai thuận lợi hơn so với thịt heo, do khâu chăn nuôi gia cầm được thực hiện tập trung tại các trang trại lớn theo tiêu chuẩn VietGAP. Việc truy xuất sẽ được thực hiện theo từng lô gia cầm nuôi tại các trang trại, không truy xuất trên từng con như thịt heo.

Một trong những doanh nghiệp đăng ký tham gia đề án truy xuất nguồn gốc thịt và trứng gia cầm của ngành Công Thương TP. Hồ Chí Minh, hiện tại Công ty Ba Huân đã hoàn tất các công đoạn nhận diện và truy xuất nguồn gốc đối với sản phẩm của mình. Bà Phạm Thị Huân - Giám đốc Công ty Ba Huân - cho biết, sản phẩm thịt và trứng gia của Ba Huân do được sản xuất theo quy trình sạch bằng công nghệ hiện đại nhiều năm qua nên việc áp dụng đề án truy xuất nguồn gốc không bị trở ngại gì đến hoạt động sản xuất kinh doanh.

Ông Nguyễn Văn Hà (chủ trang trại nuôi hơn 40 000 con gà ở Thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương) chia sẻ, mấy tháng trước trang trại đưa truy trình truy xuất nguồn gốc thịt và trứng gia cầm vào quy trình chăn nuôi, bước đầu hơi phức tạp khi phải thay đổi thói quen chăn nuôi nhưng hiện mọi thứ đã ổn. " Áp dụng quy trình truy xuất nguồn gốc thịt và trứng gia cầm không khó, chi phí tăng thêm không đáng kể, trong khi người chăn nuôi được hưởng lợi vì sản phẩm làm ra có nguồn gốc, đầu ra ổn định và tiêu thụ dễ dàng hơn nhờ người tiêu dùng tin tưởng sản phẩm mình có xuất xứ an an toàn", ông Hà cho biết thêm.

Hiện các doanh nghiệp, cơ sở tham gia đề án truy xuất nguồn gốc thịt và trứng gia cầm của TP. Hồ Chí Minh như hệ thống phân phối hiện đại, cơ sở giết mổ, chợ đầu mối, chợ truyền thống công tác chuẩn bị cũng đã sẵn sàng. Theo các siêu thị Lotte Mart, Co.op Mart, Big C nhờ quy trình truy xuất nguồn gốc không phức tạp như thịt heo nên việc kinh doanh thịt và trứng gia cầm có truy xuất nguồn gốc không khác bao nhiều đối với mặt hàng này trước đây.

Ngoài công tác chuẩn bị để thực hiện truy xuất nguồn gốc thịt và trừng gia cầm vào đầu tháng 9 tới, đề án truy xuất nguồn gốc thịt heo tại thị trường TP. Hồ Chí Minh cũng đang được thực hiện quyết liệt và đã có những bước tiến khả quan. Theo thống kê của Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh, số lượng heo nhập vào thị trường thành phố hiện nay đạt 9.796 con, trong đó số heo được kích hoạt thông tin truy xuất nguồn gốc tại các trang trại là 7.348 con, tăng 219% so với ngày đầu tiên thực hiện đề án (31/7); riêng lượng heo được kích hoạt tại hai chợ đầu mối 3.393 con, tăng 414% so với ngày đầu thực hiện đề án.Chỉ riêng nguồn heo của tỉnh Đồng Nai, trong tuần qua (từ 13-19/7), số lượng heo của tỉnh Đồng Nai cung cấp cho thị trường TP.Hồ Chí Minh khoảng 29.790 con, tổng số heo đeo vòng truy xuất nguồn gốc đạt khoảng 28.980 con, chiếm 97%.

Thế Vĩnh

Các tin mới:

Nhấn vào đây để xem các tin trước

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang