• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Nâng cao chất lượng, mở rộng thị trường là giải pháp chăn nuôi heo bền vững

Nguồn tin: Báo Tây Ninh, 18/08/2017
Ngày cập nhật: 19/8/2017

Theo Sở NN&PTNT Tây Ninh, một trong những giải pháp quan trọng để phát triển đàn heo bền vững là người nuôi phải xác định được nguồn tiêu thụ ổn định rồi mới gây đàn.

Để bảo đảm đầu ra ổn định, có lợi, người nuôi heo cần thông qua chuỗi liên kết, hợp đồng tiêu thụ... chứ không nên nuôi tự phát như trước đây vốn nhiều rủi ro.

Thời gian qua, sở dĩ giá heo hơi "rớt sâu", ở mức thấp nhất trong nhiều năm trở lại đây là do cung vượt cầu. Gần đây, khi giá heo hơi bắt đầu tăng lên, ngành chức năng lại quan ngại tình trạng người dân ồ ạt tái đàn.

Tình trạng này sẽ dẫn đến hệ quả là người nuôi phải mua heo giống với giá đắt, để rồi phải bán heo thịt với giá rẻ. Do đó, ngành nông nghiệp khuyến cáo người dân cân nhắc khi tái đàn heo thịt.

Ngành nông nghiệp cũng đề nghị UBND các huyện, thành phố thống kê, đánh giá tình hình nuôi heo trên địa bàn; tổ chức chọn heo giống tốt, hỗ trợ người dân thông tin về nguồn heo giống để người dân biết, mua heo giống đạt yêu cầu; hướng dẫn người nuôi áp dụng các tiến bộ kỹ thuật về giống, thức ăn, quy trình chăm sóc... nhằm hạ giá thành xuống mức thấp nhất có thể; tăng cường công tác kiểm tra, phòng ngừa dịch bệnh.

Ngành nông nghiệp cũng yêu cầu người dân thực hiện tốt các quy định về vệ sinh chuồng trại, vệ sinh thú y, không được giết mổ tự phát; khuyến khích người nuôi tự sản xuất, trộn thức ăn cho heo bằng công nghệ lên men hoạt tính để tăng hiệu quả hấp thu dinh dưỡng.

Trong thời gian tới, ngành chức năng và chính quyền các địa phương sẽ tiếp tục hỗ trợ các tổ chức, cá nhân mở thêm nhiều điểm bán thịt heo "sạch", an toàn, giá bán phù hợp, cung cấp trực tiếp cho người tiêu dùng. Đồng thời, tỉnh cũng tính đến khả năng sẽ mở rộng nguồn tiêu thụ ở thành phố Hồ Chí Minh và nước bạn Campuchia.

Hoàng Thi

Các tin mới:

Nhấn vào đây để xem các tin trước

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang