• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Nuôi vịt rọ cho giá trị kinh tế cao

Nguồn tin: Nhân dân, 08/08/2017
Ngày cập nhật: 9/8/2017

Mô hình nuôi vịt rọ tại tỉnh Đồng Tháp đang phát triển mạnh, đặc điểm của mô hình này là không tốn chi phí chuyển đồng (trước đây, từ 10 đến 15 ngày là phải di chuyển đàn vịt từ cánh đồng này sang cánh đồng khác) qua đó giảm tỷ lệ hao hụt. Nuôi vịt rọ cần có chuồng trại, tránh được mưa, vịt vẫn đẻ bình thường.

Địa phương có phong trào nuôi vịt rọ lấy trứng phát triển nhất là huyện Tháp Mười, đến nay đã có ba hợp tác xã nuôi vịt rọ được thành lập. Sản phẩm trứng vịt của ba hợp tác xã nuôi vịt rọ Mỹ Hòa, Mỹ Quý và Mỹ Đông đều được Công ty Vĩnh Thành Đạt ở TP Hồ Chí Minh tiêu thụ hết sản phẩm với giá cao hơn thị trường từ 200 đến 300 đồng/trứng. Ông Lê Ngọc Mới, ở ấp 3, xã Mỹ Hòa cho biết: “Sau thời gian tìm hiểu mô hình nuôi vịt an toàn sinh học, vịt sạch, tôi đã quy hoạch một héc-ta đất để xây dựng chuồng trại, làm ba ao lắng; cho vịt uống nước và ăn thức ăn sạch không có chất kháng sinh, tiêm phòng định kỳ… Chỉ sau sáu tháng nuôi là có thể thu được trứng. Tính bình quân, cứ 1.000 con vịt đẻ trứng sẽ thu lãi hơn 1,8 triệu đồng/ngày. Còn theo ông Phạm Cao Sơn, ở ấp 4, xã Mỹ Đông thì nuôi vịt chạy đồng tốn kém chi phí di chuyển liên tục, tỷ lệ hao hụt nhiều, dễ bị bệnh, nhất là cúm gia cầm… mô hình này khắc phục được những hạn chế nêu trên; vào thời điểm mưa dầm vịt vẫn đẻ trứng nhờ có chuồng trại, thức ăn không bị hao hụt vì ở trong máng. Với những ưu điểm đó, ông Sơn đã xây chuồng trại trên năm công đất và nuôi 3.000 con, sau sáu tháng đàn vịt bắt đầu đẻ khoảng 2.500 trứng/đêm. Nhờ trứng vịt to, sạch, chất lượng bảo đảm cho nên doanh nghiệp thu mua với giá khoảng 2.600 đồng/trứng, cao hơn từ 300 đến 400 đồng/trứng so với vịt nuôi bình thường bên ngoài.

Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Tháp Mười Lê Văn Ngọt cho biết: Các tổ hợp tác đều áp dụng nuôi vịt tập trung, an toàn, bảo đảm việc chăm sóc và phòng trị bệnh theo hướng dẫn của cán bộ thú y. Các thành viên trong tổ hợp tác được các doanh nghiệp cung cấp thức ăn chất lượng và bao tiêu thu mua trứng. Cách làm này bảo đảm chặt chẽ từ đầu vào đến đầu ra.

UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết sẽ tiếp tục đẩy mạnh đầu tư cho ngành hàng vịt nuôi, xây dựng quy trình chăn nuôi chuẩn, hiện đại, công nghệ cao… từ đó triển khai xuống các tổ hợp tác, hợp tác xã cho người nuôi áp dụng. Tăng cường hơn nữa mối liên kết giữa người nuôi với doanh nghiệp để bảo đảm đầu ra cho sản phẩm.

Vũ Nam

Các tin mới:

Nhấn vào đây để xem các tin trước

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang