• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Tìm cách gỡ đầu ra cho người trồng hoa

Nguồn tin: Báo Lâm Đồng, 04/06/2021
Ngày cập nhật: 6/6/2021

Ngày 4/6, ông Phan Thanh Sang - Chủ tịch Hiệp hội Hoa Đà Lạt cho biết: Hiệp hội vừa có công văn gửi Sở Công thương và UBND Quận 11 (TP Hồ Chí Minh) xem xét, tạo điều kiện cho mở cửa trở lại chợ hoa tươi Đầm Sen từ ngày 7 - 14/6 (tức ngày 27/4 - 5/5 âm lịch) để hỗ trợ, giải quyết tiêu thụ một phần hoa tươi cho bà con nông dân Lâm Đồng trong tình hình khó khăn hiện nay.

Theo cam kết với hơn 200 sạp hoa tươi, hộ kinh doanh tại chợ đầu mối Đầm Sen, các hộ nông dân, công ty tại Lâm Đồng đã tập trung xuống giống và chăm sóc số lượng gần 50 triệu cành hoa các loại, phục vụ cho nhu cầu của người dân TP Hồ Chí Minh

Trước đó, vào ngày 2/6, UBND Quận 11 đã gửi công văn về việc tăng cường các giải pháp phòng chống dịch Covid-19 tại các chợ, siêu thị, cửa hàng tiện ích và các điểm kinh doanh tự phát trên địa bàn quận nên chợ Đầm Sen cũng phải đóng cửa từ ngày 3/6 để thực hiện giãn cách.

Điều này đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình tiêu thụ hoa của bà con nông dân, các công ty sản xuất hoa trên địa bàn. Cụ thể, để chuẩn bị hoa cho mùng 1/5 âm lịch và Tết Đoan Ngọ sắp tới theo cam kết với hơn 200 sạp hoa tươi, hộ kinh doanh tại chợ đầu mối Đầm Sen, các hộ nông dân tại Lâm Đồng đã tập trung xuống giống và chăm sóc số lượng lớn các loại hoa như: Cúc, Đồng tiền, Cát tường, Cẩm chướng, Lily… từ đầu tháng 3/2021. Do đó, khi đóng cửa chợ hoa tươi Đầm Sen, một mùa vụ quan trọng của người dân trồng hoa Lâm Đồng sẽ không có nơi tiêu thụ, thiệt hại hàng trăm tỷ đồng.

Theo thống kê của Hiệp hội Hoa Đà Lạt, vào thời điểm hoa mùng 1 và Tết Đoan Ngọ, người trồng hoa trong tỉnh sẽ cung cấp cho chợ Đầm Sen 20 triệu cành hoa; các chợ Hồ Thị Kỷ, Thủ Đức, Bình Điền, Hóc Môn khoảng 28 triệu cành hoa, phục vụ cho nhu cầu của người dân TP Hồ Chí Minh. Như vậy, việc đóng cửa các chợ đầu mối sẽ đồng nghĩa với việc cắt đứt các trạm trung chuyển quan trọng và chuỗi cung ứng hoa từ Đà Lạt đến TP Hồ Chí Minh cũng như các tỉnh miền Tây Nam Bộ.

Theo ông Phan Thanh Sang, hiện một số các chợ đầu mối hoa khác vẫn đang cố gắng hoạt động để giúp các hộ nông dân tiêu thụ sản phẩm hoa tươi, đảm bảo vừa kinh doanh, phát triển kinh tế vừa phòng chống dịch bệnh theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ. Bên cạnh đó, các nhà xe vận chuyển hoa vào chợ hoa tươi Đầm Sen đều cam kết thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch Covid-19. Do đó, rất cần Sở Công thương và UBND Quận 11 xem xét, tạo điều kiện cho mở cửa trở lại chợ hoa tươi Đầm Sen để hỗ trợ, giải quyết tiêu thụ một phần hoa tươi cho bà con nông dân Lâm Đồng trong tình hình khó khăn hiện nay.

HOÀNG SA

Các tin mới:

Nhấn vào đây để xem các tin trước

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang