• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Đường hoa Nguyễn Huệ năm 2022 có chủ đề ‘Xuân quê hương, ấm tình nhân ái’

Nguồn tin: Báo Chính Phủ, 23/12/2021
Ngày cập nhật: 26/12/2021

Với chủ đề “Xuân quê hương, ấm tình nhân ái”, đường hoa Nguyễn Huệ Tết Nhâm Dần 2022 ghi đậm dấu ấn về một giai đoạn lịch sử khó quên của TPHCM.

Toàn cảnh đường hoa Nguyễn Huệ 2022 với chủ đề “Xuân quê hương, ấm tình nhân ái”.

Đường hoa Nguyễn Huệ Tết 2022 dài hơn 600 m, được chia thành 3 phân đoạn, gồm “Về rừng sâu – Thiên nhiên tươi xanh”, “Xuân nghĩa tình – Tự hào Việt Nam” và “Ra biển lớn – Nước non hội ngộ”. Đường hoa sử dụng nhiều chất liệu thân thiện với môi trường và có thể tái sử dụng như kim loại, xốp, mây, tre, nứa, gạch, lưới, dây đan… cùng khoảng 80 loại hoa, gần 97.000 chậu, giỏ hoa các loại.

Khác với các năm trước, linh vật cổng chào Đường hoa 2022 không nằm ở vị trí trung tâm mà được chuyển dời sang hai bên với hình tượng “Song hổ tương phùng” cao 3 m, dài gần 7 m, được tạo thành từ những lát thép, lát inox cắt gọt tinh tế.

Trên đường hoa còn tái hiện hình ảnh “chúa tể sơn lâm” cao 4,6 m, dài hơn 10 m với sự kết hợp hài hòa giữa kính cường lực, mica và rêu cỏ, tạo nên hiệu ứng thoắt ẩn thoắt hiện của hổ.

Đây cũng là lần đầu tiên, sỏi được chọn làm chất liệu để thể hiện linh vật cho đường hoa, phù hợp với đặc tính “phong thủy” của hổ. Những viên sỏi được chọn lọc kỹ về kích thước, hình dáng, màu sắc bao bọc xung quanh kết cấu thép và xốp, tạo nên linh vật hổ cao 3,5 m, dài 8 m và nặng gần 2 tấn với hoa văn sọc đặc trưng và dáng vẻ oai hùng.

Tại vị trí trung tâm cùng hai cổng chào tạo thành hình tam giác là hình ảnh tán rừng “cây cao bóng cả” do 51 cây lộc vừng cao 3 - 4 m, được bố trí thành 5 dãy theo hình zigzag.

Cạnh đó là tiểu cảnh “Hoa thơm cỏ lạ”, với diện tích khoảng 741 m2 được phủ râm tạo bóng mát với gần 73 mái che có đường kính từ 1,4 m đến 2,8 m từ những tấm aluminum kết vải. “Hoa thơm cỏ lạ” được trang trí bằng 5 loại hoa nền và 6 loại hoa treo tụ hội xung quanh những thân cây lớn được tạo thành bởi khung thép bện dây thừng làm vỏ.

Tầm nhìn trên đường hoa năm nay không hoàn toàn xuyên suốt, nhưng hứa hẹn mang lại những khám phá bất ngờ, thú vị. Bốn dãy núi trùng trùng, điệp điệp từ khung thép tạo hình và dây đan hình lưới, diện tích từ 9,6 m2 đến 13 m2 gần như cắt ngang đường hoa.

Xung quanh khu vực này sẽ là những hình ảnh quen thuộc nhưng được thể hiện theo thủ pháp hoàn toàn mới. Cánh đồng lúa truyền thống từng xuất hiện nhiều lần trên đường hoa năm nay được thể hiện mềm mại, uốn lượn như dải lụa và được phân tầng rõ rệt với độ cao đến 2 m.

Đặc biệt, chiếm lĩnh vị trí trung tâm ở đoạn giữa đường hoa là không gian TPHCM tri ân đồng bào cả nước đã dành tình cảm tương thân, tương ái, lực lượng tuyến đầu chống dịch đã dành trọn tâm nguyện, sự hi sinh, sát cánh cùng Thành phố trong giai đoạn khó khăn nhất.

Đường hoa thi công từ ngày 13 - 29/1/2022 và sẽ mở cửa phục vụ nhu cầu du xuân, thưởng ngoạn của người dân Thành phố và du khách từ 19h ngày 29/1/2022 đến 17h ngày 4/2/2022 (tức 27/12/2021 - 4/1/2022).

Lãnh đạo TPHCM và Ban Tổ chức đường hoa đặt mục tiêu du xuân an toàn làm tiêu chí hàng đầu trong việc tổ chức Đường hoa Nguyễn Huệ 2022. Từ tháng 11/2021, Ban Tổ chức đã xây dựng 4 phương án hoạt động của đường hoa tương ứng với 4 cấp độ dịch của Thành phố. Các phương án được xây dựng về thời gian hoạt động, thời gian khử khuẩn, các biện pháp phòng dịch trên đường hoa theo hướng dẫn của HCDC, số lượng khách tham quan tối đa một lần theo từng cấp độ dịch tương ứng…

Đường hoa mở cửa phục vụ nhu cầu du xuân, thưởng ngoạn của người dân Thành phố và du khách từ 19h ngày 29/1/2022.

Đường hoa Nguyễn Huệ 2022 là đường hoa thứ 19 được thực hiện trong dịp Tết cổ truyền tại trung tâm TPHCM, kể từ lần đầu tiên vào năm 2004. Công trình do UBND TPHCM chỉ đạo, với sự chủ trì tổ chức, thực hiện của Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) phối hợp với các Sở, ban, ngành Thành phố cùng sự đồng hành của các doanh nghiệp tại TPHCM.

Nguyễn Kim

Các tin mới:

Nhấn vào đây để xem các tin trước

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang