• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Thêm lựa chọn mới cho người trồng hoa cát tường

Nguồn tin: Báo Lâm Đồng, 28/12/2021
Ngày cập nhật: 30/12/2021

Đẩy mạnh việc nhập khẩu và giới thiệu các giống hoa mới có bản quyền tới người trồng hoa là hoạt động được các công ty giống và Hiệp hội Hoa Đà Lạt đẩy mạnh, nhằm thúc đẩy sự phát triển của ngành hoa Lâm Đồng.

Đại diện Công ty Sakata Việt Nam giới thiệu các giống hoa cát tường mới đến với người trồng hoa Lâm Đồng

Nhằm tạo cơ hội cho nông dân trồng hoa tiếp cận, lựa chọn những giống cát tường mới có năng suất, chất lượng cao trong mùa vụ 2022 - 2023, trong 2 ngày 27 – 28/12, tại vườn thực nghiệm Himeji (thôn Lộc Quý, xã Xuân Thọ, TP Đà Lạt), Công Ty Sakata Việt Nam phối hợp với Hiệp hội Hoa Đà Lạt đã tổ chức hội thảo giới thiệu các giống hoa cát tường mới, kỹ thuật tỉa nụ theo chuẩn xuất khẩu (bán cành).

Tại hội thảo, hơn 60 giống hoa cát tường mới lần đầu tiên được Công ty Sakata đưa ra thị trường, giới thiệu đến hàng trăm hộ nông dân trồng hoa tại TP Đà Lạt và các huyện Đơn Dương, Lâm Hà, Đức Trọng. Những giống hoa được giới thiệu tại hội thảo đợt này thuộc các dòng hoa không nhụy, có độ bền cao. Đặc biệt, một số màu hoa mới, phù hợp với thị hiếu, xu hướng thị trường quốc tế.

Sau hai ngày diễn ra, hàng trăm lượt nông dân đến từ khắp nơi trong tỉnh đã tiếp cận được thông tin về nhiều giống hoa mới độc đáo và đẹp mắt. Đây cũng là dịp để người trồng hoa nói chung và người trồng hoa cát tường nói riêng có cái nhìn toàn diện về chất lượng hoa, thị hiếu tiêu dùng trong nước cũng như thế giới trong thời gian đến. Đồng thời, hiểu rõ hơn quá trình trồng hoa ứng dụng công nghệ cao, sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường theo mô hình phát triển bền vững.

Anh Trần Công Huy Phương - Đại diện Công ty Sakata cho biết: Công ty Sakata là thành viên của Hiệp hội Hoa Đà Lạt. Các giống hoa cát tường được giới thiệu đợt này là những dòng hoa có điều kiện sinh trưởng tương thích với nhiều địa phương trong tỉnh, giúp người trồng hoa cát tường tăng năng suất, hướng tới giảm thiểu sử dụng hóa chất độc hại, thuốc trừ sâu… Đặc biệt, cây sử dụng ít dinh dưỡng hơn, mặt bông cao hơn, hoa to như hàng nhập khẩu từ Nhật Bản, kháng bệnh tốt hơn.

Điểm khác biệt của hoa cát tường cao cấp mà Công ty Sakata giới thiệu so với những sản phẩm khác là phải đáp ứng các tiêu chuẩn nghiêm ngặt như kích thước nụ hoa, không có sâu bệnh hại, khả năng kháng nấm tốt và độ bền cao. Đặc biệt là các giống hoa này đều có bản quyền, phù hợp để xuất khẩu sang các thị trường nước ngoài.

Ông Phan Thanh Sang – Chủ tịch Hiệp hội Hoa Đà Lạt chia sẻ: Cùng với hoa cúc, lily, lan hồ điệp, lan vũ nữ thì hoa cát tường là một trong những dòng hoa thế mạnh của tỉnh Lâm Đồng, nhất là tại TP Đà Lạt. Ngoài phục vụ thị trường trong nước, hoa cát tường còn là sản phẩm phục vụ thị trường xuất khẩu. Những năm gần đây, diện tích trồng hoa cát tường trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng liên tục tăng qua các năm. Đối với hoa cát tường, nếu như trước đây, người dân chỉ trồng vào các dịp lễ, tết thì giờ đây, việc trồng hoa diễn ra gần như quanh năm.

Hội thảo là dịp để người trồng hoa cát tường trong tỉnh có cơ hội được tiếp cận các bộ giống mới có bản quyền, chất lượng cao để đưa vào sản xuất, nâng cao giá trị canh tác. Tại sự kiện này, nhiều chuyên gia đến từ Công ty Sakata, Hiệp hội Hoa Đà Lạt cũng đã tư vấn chế độ chăm sóc cây giống, chuyển giao các mô hình, thiết bị nông nghiệp để giúp cho việc trồng hoa của bà con nông dân có hiệu quả kinh tế cao, bền vững.

Hiệp hội Hoa Đà Lạt cũng mong muốn các công ty kinh doanh giống hoa trên địa bàn tỉnh đẩy mạnh hơn nữa công tác nhập khẩu các giống hoa mới có bản quyền, không chỉ đổi mới những sản phẩm của mình về chủng loại mà còn đưa đến tay khách hàng những sản phẩm hoa có chất lượng tốt, sạch và an toàn.

HOÀNG SA – NGỌC NGÀ

Các tin mới:

Nhấn vào đây để xem các tin trước

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang