• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Kiếm nửa tỉ đồng mỗi năm nhờ nuôi cá chọi

Nguồn tin: Lao Động, 04/04/2021
Ngày cập nhật: 6/4/2021

Mô hình nuôi cá chọi đã giúp ông Trần Ngọc Thắng (54 tuổi, quận Ba Đình, Hà Nội) thu về hàng trăm triệu đồng mỗi năm.

Trại cá cảnh của ông Thắng nằm sâu trong con ngõ thuộc phường Ngọc Hà (quận Ba Đình, Hà Nội), ban đầu việc nuôi cá chỉ là niềm vui, sở thích của bản thân. Sau một thời gian, ông Thắng đã nhân rộng mô hình nuôi cá chọi để tăng nguồn thu nhập cho gia đình.

Ông Thắng dành nhiều thời gian và tâm huyết cho trại cá.

Từ khi nhân rộng mô hình cho tới nay, trại cá của ông Thắng là điểm đến không còn xa lạ với những người yêu thích cá cảnh. Để thuận tiện cho việc theo dõi, ông Thắng đặt các bể cá thành nhiều tầng khác nhau. Những bể cá giống được ông cho lên cao, bên dưới là những bể cá con được ông cẩn thận chăm sóc bởi cá con rất dễ bị bệnh.

Theo ông Thắng, loại cá cá chọi dễ chăm sóc và nhân giống, nguồn thức ăn phong phú trong môi trường như: trùng chỉ, lăng quăng, trứng nước. Tuy khâu chăm sóc đơn giản nhưng đòi hỏi người nuôi phải am hiểu và có kiến thức về cá để phòng khi cá mắc bệnh.

“Một vụ cá đẹp, đạt chất lượng, chuẩn màu sắc đáp ứng nhu cầu khách hàng cần thời gian từ 2-3 tháng ép cá và chăm sóc chúng một cách cẩn thận” - ông Thắng cho biết.

Cá tại trại nhà ông Thắng có giá từ 10.000- 500.000 đồng/con

Tại đây, các dòng cá chọi được ông Thắng nhân giống phong phú như dòng cá Fancy, Koi, Rồng xanh, Thiên thần... giá giao động từ 10.000 - 500.000 đồng/con.

Ông Thắng chia sẻ, yếu tố thời tiết tác động mạnh đến quá trình sinh trưởng của cá, mùa hè trời nóng phải thường xuyên thay nước, còn mùa đông phải che chăn cẩn thận để giữ nhiệt cho cá. "Nhiều hôm trái gió hay trở trời, tôi phải túc trực cả đêm bơm nước và bổ sung oxy, nếu không cá sẽ chết sạch" - ông nói.

Cá cảnh vốn rất nhạy cảm với thời tiết, chỉ một chuyển biến nhỏ cũng có thể bị bệnh. Nếu người nuôi không tinh ý điều chỉnh nhiệt độ, oxy sao cho hợp lý, cá có thể mắc bệnh và chết hàng loạt.

Play Video

Ông thắng nói, nuôi cá cảnh không phải là nghề cứ đầu tư nhiều tiền là làm được, để có được một vụ cá thành công, ngoài nguồn vốn và am hiểu kỹ thuật thì kinh nghiệm đóng góp một phần quan trọng không kém. Cách đây vài năm, việc nuôi cá cảnh mang lại nhiều lợi nhuận, người dân đổ xô vào nghề này nhưng chỉ được một thời gian ngắn cũng phải bỏ cuộc.

“Nếu không biết gì mà cứ bắt tay vào nuôi cá theo phong trào thì tỉ lệ thành công chỉ chiếm ít phần trăm và thất bại là điều khó tránh khỏi” - ông Thắng nói.

Nhớ lại thời gian đầu khi mới vào nghề, chưa có kinh nghiệm nên hàng loạt bể cá của ông, cá chết trắng sau một vài hôm thời tiết thay đổi. Với ông Thắng, nuôi cá cảnh cũng như bất cứ ngành nghề nào trong nông nghiệp, đều chịu sự chi phối mạnh mẽ của yếu tố thời tiết, thiên tai, dịch bệnh.

Bền bỉ, kiên trì suốt 20 năm, nghề nuôi cá chọi mang lại thu nhập ổn định cho gia đình ông Thắng, trung bình mỗi năm gia đình ông xuất ra thị trường 2-3 vụ và thu nhập không dưới 500 triệu đồng.

HOÀI TRANG

Các tin mới:

Nhấn vào đây để xem các tin trước

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang