• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Giá sò huyết ổn định

Nguồn tin: Báo Cà Mau, 21/02/2020
Ngày cập nhật: 25/2/2020

Khác với con cua là đối tượng chịu ảnh hưởng nặng nề về giá cả bởi dịch bệnh Covid-19, giá sò huyết trên địa bàn huyện Năm Căn (tỉnh Cà Mau) vẫn giữ ở mức cao, có lúc tăng nhẹ so với trước Tết Nguyên đán Canh Tý 2020. Đây cũng là thời điểm nhiều hộ nuôi sò huyết trên địa bàn huyện Năm Căn bất đầu vào mùa thu hoạch, nhiều hộ thu lãi cao.

Toàn huyện Năm Căn hiện có 1.524 ha/820 hộ nuôi sò huyết kết hợp nuôi trong vuông tôm. Tập trung nhiều nhất ở các xã: Lâm Hải, Đất Mới, Hàm Rồng và Hiệp Tùng. Hiện nay, sò huyết trên địa bàn huyện loại 100 con/kg có giá dao động 110-130 ngàn đồng/kg. Chỉ từ 6-8 tháng thả nuôi trong vuông tôm, 1 kg sò giống ban đầu sẽ cho thu hoạch được 7-10 kg sò huyết thương phẩm mà không tốn ông chăm sóc. Trừ chi phí, người nuôi có lãi khoảng 600-800 ngàn đồng/kg sò giống. Nhiều hộ nuôi sò huyết trên địa bàn huyện vô cùng phấn khởi vì vừa trúng mùa, vừa được giá.

Những năm qua giá sò huyết luôn ổn định.

Ông Lê Văn Dũng, ấp Nàng Kèo, xã Hiệp Tùng, huyện Năm Căn, chia sẻ: “Đối với con sò, nếu mình bỏ ra 1 vốn thì có thể lấy lại từ 4-5 lời. Mua giống sò từ những bãi bồi ở biển, chứ lấy giống ương thì không đạt hiệu quả cao. Nguồn vốn ban đầu là 8 triệu đồng, nếu thu hoạch hết sò khoảng 35 triệu đồng.

Ông Lê Quốc Việt, ấp Xóm Mới, xã Đất Mới, huyện Năm Căn, cho biết thêm: "Một năm nếu nông dân đầu tư 10 triệu đồng thì có thể thu về khoảng 40-50 triệu đồng. Hiện nay, diện tích đất của gia đình tôi còn trống, sắp tới tôi sẽ thả thêm để có thu nhập cao hơn”.

Nguyên nhân dẫn đến việc giá sò vẫn giữ được ổn định là do mặt hàng này chủ yếu tiêu thụ nội địa nên không bị ảnh hưởng. Thị trường tiêu thụ con cua chủ yếu là thị trường Trung Quốc, cũng là nơi bùng phát dịch Covid-19. Những năm qua, con sò được huyện Năm Căn chọn là 1 trong 3 mặt hàng chủ lực của huyện (cùng với con tôm và con cua) nhằm khuyến khích người dân mở rộng phát triển.

Phó trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Năm Căn Trương Quốc Duẩn giải thích: “Theo đánh giá của ngành chức năng, sò huyết là đối tượng rất thích hợp để nuôi kết hợp trong vuông tôm. Đồng thời, sò là loài ăn lọc thức ăn từ trong nước làm cho môi trường nước trong vuông tôm ổn định hơn. Về giá cả thì những năm qua con sò được đánh giá là loài thuỷ sản có giá cả ổn định nhất do người tiêu dùng nội địa rất yêu thích bởi giá trị dinh dưỡng và vị thơm, ngon của loài thuỷ sản này”.

Hiện nay, tại địa bàn huyện Năm Căn, ngoài tôm và con cua, sò huyết được người dân đánh giá là loài thuỷ sản dễ nuôi, có giá trị kinh tế cao và đầu ra luôn ổn định. Nếu đảm bảo nguồn giống đạt chất lượng, cùng với sự hỗ trợ về quy trình kỹ thuật nuôi của ngành chức năng thì mô hình hứa hẹn mang thành công cho nông dân./.

Thành Vũ

Các tin mới

 

Nhấn vào đây để xem các tin trước

Bệnh phân trắng không làm tôm chết nhanh và chết hàng loạt như bệnh đốm trắng hay bệnh gan tụy cấp, nhưng nếu không khống chế sẽ gây ra những thiệt hại to lớn cho người nuôi tôm...

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang