• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Giới thiệu phương pháp diệt cỏ mới bằng béc đốt gas

Nguồn tin: Báo Lâm Đồng, 08/01/2019
Ngày cập nhật: 10/1/2019

Sáng ngày 7/1/2019, Công ty Xăng dầu Lâm Đồng và Công ty TNHH Gas Petrolimex (Sài Gòn) đã tổ chức lễ giới thiệu và ký hợp đồng tài trợ thiết bị béc đốt gas (LPG) diệt cỏ, nấm và mầm bệnh. Tham dự buổi lễ có đại diện Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Công thương, Ban giám đốc Công ty Xăng dầu Lâm Đồng và Công ty TNHH Petrolimex.

Hiện nay, nền nông nghiệp của Việt Nam vẫn còn sản xuất nhỏ lẻ, manh mún, tình trạng sử dụng bừa bãi các loại thuốc bảo vệ thực vật vẫn diễn ra phổ biến. Việc này đã ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng sản phẩm do còn dư lượng chất bảo vệ thực vật, đồng thời cũng làm hạn chế tác dụng của các loại thuốc bảo vệ thực vật do cỏ, nấm và mầm bệnh gây hại cho cây trồng kháng thuốc. Việc sử dụng bừa bãi các loại thuốc bảo vệ thực vật ngoài việc ảnh hưởng tới chất lượng sản phẩm, gây hại cho người tiêu dùng thì nó còn gây ảnh hưởng đến môi trường, nguồn nước và sức khỏe bản thân người sử dụng các loại thuốc này.

Trong những năm gần đây, việc áp dụng quy trình thực hành sản xuất nông nghiệp theo tiêu chuẩn VietGAP, công nghệ cao ở nước ta đã được chú trọng và không ngừng phát triển. Việc này giúp cho năng suất, chất lượng tăng cao và quy trình sản xuất, sử dụng các loại thuốc bảo vệ thực vật được kiểm soát tốt hơn. Vì vậy, ngoài việc nghiên cứu, phát triển các loại thuốc bảo vệ thực vật thì việc nghiên cứu một phương pháp khác để tiêu diệt các loại cỏ, nấm và mầm bệnh gây hại cho cây trồng mà hạn chế hoặc không dùng thuốc bảo vệ thực vật đã được đặt ra. Trong đó, phương pháp sử dụng gas LPG để đốt đất nhằm tiêu diệt cỏ, nấm và mầm bệnh thay cho phương pháp sử dụng thuốc bảo vệ thực vật là phương pháp có tính khả thi cao và được các nước phát triển áp dụng hiệu quả.

Giải pháp Hệ thống béc đốt gas (LPG) diệt cỏ, nấm và mầm bệnh sử dụng 02 bình gas loại 12kg/bình được gắn trên xe máy cày hoặc xe đẩy tay sẽ giải quyết được hạn chế của hai phương pháp trên. Mục đích của sáng chế là đề xuất một Hệ thống béc đốt gas (LPG) đốt đất để tiêu diệt cỏ nấm và mầm bệnh sao cho cơ động, gọn nhẹ, chi phí đầu tư thấp và phù hợp với điều kiện sản xuất nhỏ lẻ của hộ gia đình (gắn trên xe đẩy tay) hay quy mô trang trại lớn hơn (gắn trên xe máy cày). Hệ thống béc này có cấu tạo đơn giản, tháo lắp dễ dàng và khả năng hoạt động linh hoạt, nhưng đảm bảo tiêu diệt hiệu quả cỏ, nấm, côn trùng, sâu bọ…

Tại buổi lễ, Công ty Xăng dầu và Công ty Petrolimex cũng đã ký kết hợp đồng cung cấp thiết bị cho 4 hộ nông hộ.

Được biết, tại tỉnh Lâm Đồng, các doanh nghiệp, nông hộ sẽ được nhận nhiều ưu đãi khi chọn phương pháp này như tài trợ thiết bị từ 15-30 triệu đồng, ưu đãi giá gas trong năm đầu tiên sử dụng.

Lễ giới thiệu và ký hợp đồng tài trợ thiết bị béc đốt gas diệt cỏ, nấm và mầm bệnh

Diễm Thương

Các tin mới:

Nhấn vào đây để xem các tin trước

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang