• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Khổ qua mùa tết

Nguồn tin: Báo Long An, 28/12/2019
Ngày cập nhật: 29/12/2019

Những ngày này, nhiều hộ nông dân trên địa bàn huyện Đức Hòa, tỉnh Long An đang tất bật chăm sóc cho vườn khổ qua phục vụ thị trường tết. Trong đó, một số diện tích đang cho thu hoạch, một số khác đang được “thúc” để kịp cung cấp cho thị trường rau, quả tết.

Theo tập quán của người miền Nam, tết là khoảng thời gian nhiều gia đình nấu những món ăn truyền thống, trong đó không thể thiếu món khổ qua dồn thịt. Qua món ăn, mong muốn gửi gắm ước mơ: Những cái “khổ” của năm cũ sẽ qua đi, đón một năm mới nhiều niềm vui, hạnh phúc.

Nông dân Đức Hòa phấn khởi, hứa hẹn trước vụ khổ qua tết bội thu

Hiện nay, nông dân Đức Hòa đang gieo trồng gần 400ha rau màu các loại, trong đó khổ qua chiếm phần lớn so với các loại rau màu khác. Anh Nguyễn Văn Thái, ngụ ấp An Hòa, xã An Ninh Tây, huyện Đức Hòa, đưa chúng tôi đi thăm đám khổ qua khoảng 0,5ha, anh cho biết: “Đám khổ qua của tôi đã thu hoạch trái chiến, đang bắt đầu hái những đợt tiếp theo, giá bán sỉ từ 8.000-12.000 đồng/kg tại ruộng. Tuy nhiên, càng gần tết, giá sẽ càng tăng, dự kiến vào giữa vụ (khoảng 15 ngày nữa), giá có thể lên đến 20.000-27.000 đồng/kg tại ruộng và giá bán ngoài chợ có thể tăng lên gấp 2, 3 lần. Vụ tết này, tôi chắc chắn sẽ thu lãi gần 100 triệu đồng”.

Ông Lê Thanh Tòng, ngụ ấp Bàu Trai Hạ, xã Tân Phú, huyện Đức Hòa, trồng 2.000m2 khổ qua, số tiền đầu tư khoảng 20 triệu đồng. Hiện nay, ruộng khổ qua sắp thu hoạch, mỗi đợt sẽ cho từ 500-700kg và thu hoạch rộ vào dịp tết. Với giá cả như hiện tại và dự báo tăng mạnh vào dịp tết, gia đình ông cũng hy vọng có lãi vài chục triệu đồng.

Theo Phó Giám đốc Hợp tác xã NN-DV Rừng Dầu (xã Tân Mỹ, huyện Đức Hòa) - Đỗ Văn Hững chia sẻ: “Khổ qua rất sai trái, có thể cho thu hoạch 2 ngày/lần trong vòng 50 ngày/vụ, mang lại nguồn thu đều đặn cho nông dân. Hiện nay, các vườn khổ qua của xã viên đang chuẩn bị cho thu hoạch những lứa trái đầu tiên. Nguồn hàng tiêu thụ cho nông dân thì HTX đã liên hệ được với một số cửa hàng đầu mối ở các chợ nông sản Hóc Môn, Bình Điền nhận tiêu thụ với số lượng lớn. Giá khổ qua hiện nay đang dao động ở mức 8.000-13.000 đồng/kg nhưng chắc chắn gần tết sẽ tăng hơn nữa. Nông dân Đức Hòa nói chung và các xã viên Hợp tác xã Rừng Dầu rất phấn khởi, hứa hẹn một mùa tết bội thu”./.

Hoàng Lê

Các tin mới:

Nhấn vào đây để xem các tin trước

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang