• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Tiềm năng thị trường cá cảnh

Nguồn tin: Báo Bình Dương, 1/3/2017
Ngày cập nhật: 5/3/2018

Bình Dương đang khuyến khích các hộ nông dân phát triển nông nghiệp đô thị. Rất nhiều mô hình hay, sáng tạo của nông dân trong tỉnh thời gian qua đã mang lại hiệu quả kinh tế rõ nét. Một trong những mô hình đó chính là nuôi cá cảnh cho thu nhập cao. Chẳng hạn như mô hình nuôi cá cảnh của anh Lê Văn Huệ, ở xã Thanh Tuyền, huyện Dầu Tiếng. Với hơn 1.000m2 diện tích nuôi cá dĩa, cá hạt đỉnh hồng, cá ông tiên, cá ba đuôi... đã mang lại thu nhập bình quân cho gia đình anh trên 100 triệu đồng/năm.

Anh Trần Văn Cao, một người nuôi cá cảnh tại phường Hưng Định, TX.Thuận An, cho hay nuôi cá cảnh không cần quá nhiều diện tích, kỹ thuật chăm sóc, nhân giống… không quá phức tạp. Trong khi đó, thị trường đầu ra của cá cảnh khá ổn định, có thể tiêu thụ tại chỗ hoặc bán cho khách hàng ở TP.Hồ Chí Minh, Đồng Nai… vì nhu cầu chơi cá cảnh của người dân đang ngày một tăng.

Có thể nói, mô hình nuôi cá cảnh rất phù hợp với chủ trương phát triển nông nghiệp đô thị của tỉnh. Mới đây, tại TX.Thuận An, hội thảo chuyên đề về nuôi cá cảnh đã được tổ chức, thu hút sự quan tâm của nhiều hội viên nông dân trong tỉnh, nhất là tại các địa phương ven sông Sài Gòn - có nhiều thuận lợi trong phát triển nuôi thủy sản, cá cảnh. Hội thảo đã cơ bản giải quyết được những vấn đề liên quan đến sản xuất và tiêu thụ cá cảnh; đề ra được những giải pháp tối ưu, xây dựng phương hướng hoạt động của Hội Cá cảnh, để nghề nuôi cá cảnh ở Bình Dương phát triển ổn định và hiệu quả.

Ghi nhận cho thấy, thị trường cá cảnh đang có nhiều tiềm năng, giúp các hộ nông dân trong tỉnh có thêm lựa chọn để chuyển đổi vật nuôi phù hợp. Nhiều chuyên gia còn cho rằng, nếu có chiến lược phù hợp, cá cảnh có thế xuất khẩu sang các nước.

HOÀNG PHONG

Các tin mới:

Nhấn vào đây để xem các tin trước

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang