• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Đồng Tháp: Thị trường hoa lan sôi động vào dịp cuối năm

Nguồn tin: Báo Đồng Tháp, 27/12/2018
Ngày cập nhật: 28/12/2018

Mặc dù còn hơn 1 tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán, song hiện nhiều vườn lan ở TP. Cao Lãnh (tỉnh Đồng Tháp) cho biết đã bán hết nguồn hàng dự trữ. So với những năm trước, thị trường hoa lan năm nay bắt đầu sôi động khá sớm, ngoài những giống lan nội địa quen thuộc, Tết Kỷ Hợi này nhà vườn chuẩn bị thêm nhiều giống lan ngoại, lan rừng quý hiếm nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm của khách hàng dịp cuối năm.

Hoa lan hút hàng vào dịp cuối năm

Bà Lê Thị Phương - chủ vườn lan Hoàng Anh, xã Mỹ Tân cho biết, để cung ứng cho dịp Tết Nguyên đán 2019, vườn lan chuẩn bị khoảng 7 ngàn giò lan. Trong đó, phổ biến nhất là các giống lan Dendro, với giá trung bình khoảng 50 ngàn – 60 ngàn đồng/giò cho đến những giống Dendro có giá vài trăm ngàn đồng/giò trở lên.

Ngoài ra, để khách hàng có thêm nhiều sự lựa chọn, Tết này vườn lan Hoàng Anh cung cấp thêm nhiều giống hoa lan ngoại nhập và lan rừng giống quý hiếm. Mặc dù còn hơn 1 tháng nữa mới đến Tết, song hiện tại vườn lan đã ngừng nhận các đơn đặt hàng từ khách sỉ. Hiện số lan còn lại trong vườn tiếp tục được chăm sóc để chuẩn bị bán cho chợ hoa Tết sắp tới.

Là một trong những doanh nghiệp chuyên sản xuất và kinh doanh hoa lan ở TP.Cao Lãnh, Công ty TNHH Hoa lan Ngọc Tú cũng có sự chủ động về cung ứng nguồn hoa lan chất lượng cho người tiêu dùng vào dịp cuối năm. Bà Hồ Thị Ngọc Giao - chủ doanh nghiệp cho biết, những năm gần đây, chơi hoa lan vào dịp Tết Nguyên đán đang trở thành một xu hướng. Chính vì vậy, để đáp ứng nhu cầu đa dạng của thị trường dịp Tết Kỷ Hợi này, doanh nghiệp dự kiến cung cấp khoảng 10 ngàn giò lan các loại cho thị trường cuối năm.

Bên cạnh các giống lan nội địa truyền thống, năm nay, doanh nghiệp Ngọc Tú còn nhập thêm nhiều giống lan ngoại từ Đài Loan như lan hồ điệp, địa lan... Sự phong phú của chủng loại hoa từ doanh nghiệp hứa hẹn mang đến nhiều gam màu mới trong bộ sưu tập của người chơi hoa lan...

Cũng giống như Công ty TNHH Hoa lan Ngọc Tú, nhiều cơ sở trồng và kinh doanh hoa lan trên địa bàn TP.Cao Lãnh cũng nhập thêm nhiều giống hoa lan “độc - lạ” để tung ra thị trường vào dịp cuối năm. Theo nhiều nhà vườn, giá hoa lan Tết năm nay tăng khoảng 10 – 20% so với cùng kỳ những năm trước. Ngoài cung cấp cho người tiêu dùng ở địa phương, hoa lan của nhà vườn TP.Cao Lãnh còn được tiêu thụ mạnh ở nhiều tỉnh, thành khu vực đồng bằng sông Cửu Long, TP.HCM, miền Đông Nam bộ...

Theo nhiều nhà vườn trồng lan, nguyên nhân khiến hoa lan năm nay tăng giá sớm là do thiếu nguồn cung, trong khi thị trường tiêu thụ thì đang có nhu cầu lớn. Thời tiết bất lợi và tình hình sâu bệnh diễn biến phức tạp khiến cho nhiều vườn lan bị mất năng suất và ra hoa không đúng Tết cũng là nguyên nhân khiến giá hoa lan “leo thang” sớm.

Ông Văn Phú Kinh, nhà vườn chuyên sản xuất hoa lan ngụ xã Mỹ Tân cho biết, so với những năm trước, thời tiết và tình hình sâu bệnh trên cây lan năm nay có chiều hướng diễn biến phức tạp. Thời tiết cực đoan, biên độ nhiệt giữa ngày và đêm chênh lệch khá lớn làm cho cây lan bị sốc nhiệt, ức chế sự sinh trưởng và ra hoa của cây lan.

Bên cạnh đó, năm nay tình hình sâu bệnh cũng tấn công nhiều hơn trên hoa lan. Để chuẩn bị cho Tết Kỷ Hợi, gia đình ông đầu tư khoảng 10 ngàn giò lan các loại, song do thời tiết và ruồi đục bông nên khoảng 40% giò lan bị thiệt hại không thể ra hoa đúng Tết Nguyên đán.

Mỹ Lý

Các tin mới:

Nhấn vào đây để xem các tin trước

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang