• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Chợ Lách (Bến Tre): Hơn 8 triệu sản phẩm hoa kiểng Tết 2018

Nguồn tin: Báo Đồng Khởi, 02/02/2018
Ngày cập nhật: 5/2/2018

Cúc mâm xôi có giá từ 150 - 180 ngàn đồng/cặp, đã được tiêu thụ hết tại vườn.

Những ngày này, về Chợ Lách (Bến Tre) dễ dàng bắt gặp không khí lao động nhộn nhịp của người dân nơi đây. Hiện có khoảng 70% sản phẩm hoa kiểng Tết của người dân đã được thương lái đặt mua.

Chị Đường Thị Trúc Xuyến ở xã Long Thới cho biết, toàn bộ số lượng cúc mâm xôi của chị đã được thương lái đặt cọc mua từ mấy ngày trước, với giá từ 150 - 180 ngàn đồng/cặp. “Mặc dù mưa nhiều nhưng hoa nở vừa kịp Tết và đẹp nên khách hàng ưng ý lắm. Tết này, tôi sản xuất 500 cặp, trừ chi phí còn lời được vài chục triệu đồng” - chị Xuyến vui vẻ nói.

Chị Lê Trúc Uyên, cũng ở xã Long Thới, đã bán cho thương lái 500 cặp vạn thọ. Số còn lại, chị tiếp tục chăm sóc để trực tiếp đem đến thị trường tiêu thụ. “Năm nào tôi cũng giữ lại một số để đem đi bán cho vui và kiếm được tiền lời cao hơn so với bán tại vườn cho thương lái” - chị Uyên bộc bạch.

Vườn hoa tươi gồm: cúc mâm xôi, cúc Hà Lan, vạn thọ, với gần 3.000m2 nằm sát quốc lộ 57 của bà Nguyễn Thị Công, ở xã Long Thới cũng đã bán hết cho thương lái, giá 180 ngàn đồng/cặp. Bà Công cho biết, sẽ tìm mua lại của hộ dân khác để đem đến tỉnh Kiên Giang bán. Bà Công nói: “Năm nào tôi cũng đi theo đứa cháu để bán cho vui, riết thành thói quen. Có đem hoa kiểng ra chợ bán, tôi mới cảm giác trọn vẹn về cái Tết. Lời, lỗ gì cũng phải đi”.

Thương lái Nguyễn Văn Thơi ở huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang cho biết, năm nào anh cũng đến Chợ Lách mua hoa kiểng đem về chợ Cái Bè bán vào dịp Tết. Hiện anh đã mua đủ số lượng kiểng tắc, mai vàng. “Hoa tươi ở các tỉnh khác cũng bị ảnh hưởng thời tiết nên đa số nở sớm. Riêng mai vàng do ảnh hưởng mặn năm 2016 nên số lượng cũng giảm nhiều, khoảng 30%. Dự báo thị trường hoa kiểng Tết năm nay sẽ rất hút hàng, giá cao hơn năm trước từ 20 - 30%” - anh Thơi nhận định.

Theo ông Bùi Thanh Liêm - Trưởng Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Chợ Lách, toàn huyện sản xuất hơn 8 triệu sản phẩm hoa kiểng cung cấp thị trường Tết Mậu Tuất 2018, với các chủng loại chủ lực như: mai, tắc, bông giấy, bông nở, hoa treo, kiểng dĩa, lá màu… Sản phẩm được người sản xuất chăm chút hơn, đáp ứng nhiều phân khúc thị trường. Từ mai tàn đến mai ghép có nhiều mẫu mã, kích cỡ, nhiều mức giá đáp ứng đa dạng nhu cầu người tiêu dùng. Sản lượng mai vàng có giảm đáng kể do còn ảnh hưởng hạn mặn từ năm 2016. Kiểng tắc giữ vững số lượng. Hoa nở có hai nhóm chủ yếu là cúc, vạn thọ. Ngoài ra, còn có thược dược, hướng dương. Hoa treo, kiểng dĩa phát triển mạnh mấy năm nay và có thể bán được quanh năm chứ không riêng dịp Tết.

Cũng theo ông Bùi Thanh Liêm, năm nay thị trường hoa kiểng thay đổi nhiều. Đến thời điểm này, số lượng mai vàng bán tại vườn trên 70%, do năm nay thương lái chuyển đi Hà Nội nhiều; số còn lại được người dân giữ trực tiếp đem đi tiêu thụ tại các chợ Tết. Bông giấy đã được khách hàng đặt mua rất nhiều. Tại vườn, cúc mâm xôi hiện có giá 150 - 180 ngàn đồng/cặp, vạn thọ từ 80 - 100 ngàn đồng/cặp, mai vàng từ vài trăm đến vài triệu đồng/cặp. Hoa treo như dừa cạn, sao băng có giá từ 25 - 30 ngàn đồng/giỏ.

Nhiên Luận

Các tin mới:

Nhấn vào đây để xem các tin trước

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang