• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Các nhà vườn TP HCM tất bật chuẩn bị hoa Tết

Nguồn tin: VOV, 15/01/2018
Ngày cập nhật: 16/1/2018

Hiện nay, các nhà vườn tại TP HCM đang tất bật chuẩn bị những khâu cuối cùng để kịp bán hoa ra thị trường vào dịp Tết Nguyên đán.

Còn khoảng một tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018. Hiện nay, các nhà vườn tại TP. Hồ Chí Minh đang tất bật chuẩn bị những khâu cuối cùng để kịp bán hoa ra thị trường vào dịp cuối năm. Thời tiết năm nay hứa hẹn một vụ hoa thuận lợi cho nông dân.

Gia đình anh Nguyễn Thanh Hà ở phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức đang hoàn tất những khâu tạo hình cuối cùng cho hơn 1.000 chậu mai và 600 trăm chậu hoa giấy để kịp bán vào dịp Tết Nguyên Đán. Theo kinh nghiệm của nhà vườn, do năm nay là năm nhuận nên mai có thể nở sớm hơn mọi năm.

Với kinh nghiệm hơn 10 năm trồng hoa tết, anh Hà phải tính toán kỹ lưỡng và có cách chăm sóc hợp lý, chọn thời điểm bón phân để mai nở đúng thời điểm. Nếu giá cả ổn định, mỗi chậu mai của anh Hà có thể bán được khoảng 250 ngàn đồng. Những cây bonsai đẹp xuất sắc có giá tiền triệu. Cùng với các loại hoa khác, Tết này gia đình anh Nguyễn Thanh Hà có thể thu về vài trăm triệu đồng.

Tại thành phố Hồ Chí Minh, bên cạnh những nơi trồng mai truyền thống như: các phường Hiệp Bình Phước, Hiệp Bình Chánh của quận Thủ Đức; các xã Bình Mỹ, Trung An, Tân Thạnh Tây, Hòa Phú của huyện Củ Chi thì nhiều nhà vườn ở huyện Hóc Môn, Quận 12 năm nay cũng mở rộng diện tích trồng hoa, cây cảnh.

Ngoài hoa lan và hoa mai, những nhà vườn tại thành phố còn trồng thêm các loại hoa, cây cảnh khác như tắc (quất), mào gà, cúc vạn thọ, khế, hướng dương... để phục vụ nhu cầu chơi Tết của người dân.

Ông Võ Văn Phong, người dân trồng hoa ấp 2A, xã Tân Thạnh Tây, huyện Củ Chi chia sẻ: Nghề trồng hoa vào những ngày Tết rất vui các hoạt động mua bán tấp nập. Tết bán hoa cũng có thu nhập khá nên cuộc sống cũng đỡ. Nghề này đòi hỏi người có tâm huyết thì mới gắn bó lâu dài được.

Hiện nay, tổng diện tích trồng hoa và cây cảnh của thành phố Hồ Chí Minh là gần 2.000 ha. Trong đó, diện tích trồng hoa để phục vụ Tết Nguyên Đán Mậu Tuất là hơn 1.000 ha. Huyện Củ Chi có lợi thế về vị trí địa lý, đất đai và kinh nghiệm của người dân nên chính quyền huyện đang đẩy mạnh việc hỗ trợ người dân kết nối doanh nghiệp, vay vốn để mở rộng diện tích trồng hoa, cây cảnh.

Mặc dù gần 1 tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán, nhưng đã thời điểm này đã có nhiều doanh nghiệp, thương lái đến đặt mua hoa tại các nhà vườn tại Củ Chi với số lượng lớn.

Ông Nguyễn Hữu Hoài Phú, Chủ tịch UBND huyện Củ Chi cho biết: "Trong vài ba năm trở lại đây, chúng tôi chuyển dịch sang trồng hoa lan, đặc biệt là lan Mokara cắt cành để cung cấp cho thị trường thành phố. Diện tích trồng hoa lan ở Củ Chi hiện đã có gần 185 ha. Trong định hướng đến 2020 thì Củ Chi sẽ phát triển gấp đôi, gấp 3 diện tích hiện nay."

Thị trường hoa và cây cảnh Tết Nguyên Đán Mậu Tuất 2018 tại TPHCM dự báo sẽ khả quan so với năm trước. Theo dự báo, dịp Tết này, TPHCM sẽ tiêu thụ khoảng 600 - 700 nghìn chậu mai, 250 - 300 nghìn chậu bonsai và 135 triệu chậu, cành hoa khác.

Đến với những làng hoa, cây cảnh của TPHCM những ngày này, chúng tôi cảm nhận được mùa xuân đang đến thật gần. Những người trồng hoa nơi đây đang góp phần tô điểm cho TPHCM thêm rạng rỡ, tươi tắn hơn mỗi độ tết đến, xuân về./.

Tiến Dũng/VOV-TP HCM

Các tin mới:

Nhấn vào đây để xem các tin trước

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang