• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

TP. Hồ Chí Minh: Khuyến nông tổ chức giao giống lan cho nông dân thực hiện mô hình khuyến nông

Nguồn tin: Khuyến Nông TP.HCM, 20/12/2018
Ngày cập nhật: 22/12/2018

Giống là một trong 04 yếu tố (nhất nước, nhì phân, tam cần, tứ giống) giúp cho người nông dân sản xuất nông nghiệp thành công. Với chức năng nhiệm vụ chuyển giao tiến bộ KHKT nói chung và trong trồng hoa lan nói riêng, Khuyến nông TP.HCM đặc biệt quan tâm đến chất lượng giống trong thực hiện mô hình qua đó góp phần năng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, tăng thu nhập cho nông dân. Vừa qua, tại Trạm Khuyến nông Hóc Môn, Trung tâm Khuyến nông đã tổ chức bàn giao 4.000 cây giống lan Mokara (vàng chanh, vàng đồng, vàng chấm và tím lục bình mới) cho các hộ tham gia mô hình khuyến nông trên địa bàn huyện Hóc Môn.

Giao nhận giống lan Mokara tại huyện Hóc Môn

Tham dự lễ giao giống có đại diện các phòng ban Trung tâm, lãnh đạo Trạm Khuyến nông. Đại diện Hội Nông dân các xã, nhà cung cấp lan Công ty TNHH Hoàng Hòa cùng nông dân tham gia mô hình. Các thành viên bàn giao giống đã thông báo cho bà con nông dân những thông số tiêu chuẩn kỹ thuật như cây giống khỏe, không có biểu hiện sâu bệnh, lá xanh mướt, không bị dập thân, lá. Chiều cao lan trung bình đạt 25 - 35cm, có 3 rễ, 8 cặp lá và yêu cầu đơn vị cung cấp tạo điều kiện thuận lợi cho bà con nông dân cùng cán bộ kỹ thuật kiểm tra chất lượng cây giống đảm bảo cho mỗi hộ nông dân nhận đủ số lượng và chất lượng tốt mà Trung tâm đã đặt hàng.

Theo đánh giá của cán bộ kỹ thuật cùng bà con nông dân: Nhìn chung, cây giống đạt đúng tiêu chuẩn kỹ thuật. Hộ nông dân cùng cán bộ kỹ thuật đã kiểm tra rất kỹ giống và đã tiến hành lựa chọn những giống nào đạt thì nhận, còn một ít cây nhiễm bệnh thì tiến hành đổi liền tại chỗ. Cán bộ kỹ thuật cũng đã khuyến cáo nông dân cách vận chuyển, cách trồng và chăm sóc theo quy trình kỹ thuật đã chuyển giao đảm bảo cho cây sinh trưởng và phát triển tốt.

Bà Trần Ngọc Phương kiểm tra chất lượng và đếm số lượng trước khi nhận giống

Phát biểu cảm tưởng khi được nhận giống lan Mokara, Bà Trần Ngọc Phương, 27/1B, ấp Xuân Thới Đông 2, xã Xuân Thới Đông, huyện Hóc Môn cho biết: Tôi rất vui khi được đơn vị hỗ trợ 1.100 cây giống trong đợt này. Tôi đã chuẩn bị sẵn thiết bị, vật tư để trồng như dọn vườn, lên liếp, mua giá thể… và giờ về xử ký nấm bệnh theo khuyến cáo nữa là trồng ngay. Tôi đã đi tham quan học hỏi các kinh nghiệm của các vườn lan trên địa bàn và nhận thấy đây có thể là một nghề vừa giúp tôi thỏa đam mê vừa giúp tăng thu nhập cho gia đình. Trong thời gian tới, tôi hứa sẽ chăm sóc tốt cho cây đạt kết quả đem lại thu nhập cho gia đình, từ đó giúp mô hình khuyến nông lan tỏa tại địa phương.

Trúc Minh

Các tin mới:

Nhấn vào đây để xem các tin trước

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang